Lục Tiểu Linh Đồng trở lại Việt Nam

05/04/2014 - 11:50

PNO - PN - Sau khi lỗi hẹn với Hội sách TP.HCM lần VIII, tác giả Lục Tiểu Linh Đồng sẽ có mặt tại Việt Nam vào tối 4/4 để tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa đến ngày 7/4. Người nổi danh với vai diễn Tôn Ngộ Không trong phim Tây du ký...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đại diện Chibooks, đơn vị mời Lục Tiểu Linh Đồng sang Việt Nam, cho biết, nghệ sĩ này bày tỏ mong muốn hợp tác làm sách, làm phim và tình nguyện làm đại sứ văn hóa du lịch Việt Nam ở Trung Quốc. Ông đã hai lần đến Việt Nam, năm 1998 với tư cách diễn viên cùng các đồng nghiệp đóng vai chính trong Tây du ký, và năm 2010 với vai trò tác giả. Trong khuôn khổ chuyến giao lưu tại Việt Nam lần này, Lục Tiểu Linh Đồng còn có nhiều hoạt động về văn hóa, du lịch như tham dự các sự kiện tại Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội, dự tọa đàm về phát triển du lịch, biểu diễn trích đoạn hình tượng Hầu vương… Lục Tiểu Linh Đồng còn ngỏ ý nhờ đơn vị hợp tác sưu tầm vật phẩm lưu niệm in hình tượng Tôn Ngộ Không, hình khỉ và các loại ấn phẩm Tây du ký đã xuất bản ở Việt Nam để làm kỷ niệm.

Luc Tieu Linh Dong tro lai Viet Nam

Lục Tiểu Linh Đồng đến Việt Nam năm 2010 - Ảnh: V.T.

Lục Tiểu Linh Đồng đã viết hai cuốn sách Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây du và Nghe Tôn Ngộ Không kể chuyện Tây du, tổng cộng gồm bốn tập. Tập một cuốn Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây du đã được phát hành tại Việt Nam. Cuốn sách thể hiện góc nhìn của người trong cuộc, với những câu chuyện hậu trường lần đầu công bố, không chỉ góp phần giúp người đọc hiểu hơn về tác phẩm Tây du ký trên hai phiên bản sách và phim mà còn thể hiện cái nhìn sâu sắc của tác giả về những câu chuyện từ phim ảnh đến đời sống. Tập hai của cuốn sách dự kiến ra mắt vào tháng Sáu năm nay.

 V.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI