Lệ Quyên: ‘Chưa bao giờ đặt nặng chuyện danh xưng trên sân khấu’

04/10/2017 - 17:28

PNO - Nữ ca sĩ cho biết tình yêu thương của khán giả mới là điều quan trọng nhất mà cô hướng đến. Để dù cho chân trần, nền đất hay sân khấu lộng lẫy, xa hoa thì khán giả vẫn đón nhận chị.

Chiều nay (4/10), ca sĩ Cẩm Vân, Lệ Quyên đã cùng hội ngộ trong buổi họp báo ra mắt chương trình The Master of Symphony 2017. Đây là chương trình tổ chức hằng năm, bắt đầu từ năm 2015. Trong năm 2017 này, The Master of Symphony sẽ có sự góp mặt của 6 nữ nghệ sĩ: Hương Lan, Cẩm Vân, Ý Lan, Hồng Nhung, Thu Phương và Lệ Quyên. Chương trình sẽ được dàn dựng bởi đạo diễn Cao Trung Hiếu, giám đốc âm nhạc Hoài Sa.

Le Quyen: ‘Chua bao gio dat nang chuyen danh xung tren san khau’
Le Quyen: ‘Chua bao gio dat nang chuyen danh xung tren san khau’
Lệ Quyên, Cẩm Vân và các thành viên trong ê-kíp có buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 4/10

Chia sẻ về lần góp mặt cùng 5 đàn chị, Lệ Quyên cho biết bản thân không hề áp lực. “Khi trên sân khấu, bạn không nặng nề chuyện phải thể hiện với người khác như thế nào, chỉ quan tâm làm tốt việc của mình thì sẽ không bao giờ có áp lực”, nữ ca sĩ nói. 

Lệ Quyên được đặt vấn đề khi 5 giọng ca còn lại đều đã được tôn vinh với những danh xưng, liệu cô có cảm thấy lo ngại không khi cùng đứng chung một sân khấu?

Nữ ca sĩ cho rằng: “Sự tôn vinh của một người nghệ sĩ thể hiện rõ nhất là qua tình cảm của khán giả. Đôi khi sự tôn vinh hiện hữu bằng một danh từ nào đó, nhưng có lúc cũng không rõ ràng. Tôi chỉ biết rằng khán giả yêu bạn nhiều như thế nào. Thành công của một người nghệ sĩ thể hiện ở việc bạn ghi dấu ấn như thế nào ở dòng nhạc đã lựa chọn, được khán giả chấp nhận”.

Le Quyen: ‘Chua bao gio dat nang chuyen danh xung tren san khau’
Hình ảnh của Lệ Quyên và 5 giọng ca kỳ cựu trên poster của chương trình

“Tôi cũng được nhiều danh từ mỹ miều lắm đấy chứ nhưng không quan trọng bằng việc khán giả yêu thương và cần bạn như thế nào. Danh xưng chưa bao giờ quan trọng và được tôi đặt nặng cả”, Lệ Quyên chia sẻ thêm.

Với Lệ Quyên mỗi hình ảnh của người nghệ sĩ đều có giá trị khác nhau. Dù đứng trên nền đất, đi chân trần hay xuất hiện trên những sân khấu lộng lẫy, xa hoa thì điều quan trọng nhất vẫn là sự chân thành mà họ gửi đến khán giả. “Tình yêu của khán giả không thay đổi dù cho tôi ở trong bất kỳ hình ảnh nào thì hà cớ sao tôi lại có sự phân biệt được. Ở đâu hay tên gọi nào, tôi vẫn là Lệ Quyên”, Lệ Quyên thẳng thắn.

Le Quyen: ‘Chua bao gio dat nang chuyen danh xung tren san khau’
Lệ Quyên cho biết chị không áp lực khi trình diễn cùng các đàn chị cũng như không quan trọng chuyện danh xưng

Video clip Lệ Quyên hát Tình lỡ:

Lệ Quyên khẳng định bản thân sẽ luôn là người song hành nhiều dòng nhạc, trong tương lai sẽ còn trải nghiệm thêm. Với chị nếu người nghệ sĩ có khả năng, thực lực để trải nghiệm thì chắc chắn không ai bỏ qua cơ hội thử thách chính bản thân mình.

Nữ ca sĩ cũng được đặt vấn đề về việc hát nhạc bolero theo xu hướng mới có thể bị khán giả phản ứng theo chiều hướng tiêu cực. Lệ Quyên cho rằng dòng nhạc này đã được thừa nhận giá trị trong suốt mấy mươi năm qua nên đừng lo ngại chuyện nghệ sĩ có thể dẫn dắt khán giả nếu bản phối được thay đổi.

“Bản thân tôi khi hát bolero rất khác so với những đàn chị đi trước. Phải khác biệt mới có cơ hội thành công. Nếu cứ hát theo lối cũ, chắc chắn lớp đi sau sẽ không được như những tên tuổi gạo cội. Trong nghệ thuật, chúng ta cần sự khác biệt, không nhiều thì ít”, Lệ Quyên nói. Nữ ca sĩ khẳng định sẽ giữ tinh thần truyền thống nhưng phiêu trên nền giai điệu mới mẻ hơn, giúp khán giả có cảm nhận thú vị hơn trong đêm nhạc vào trung tuần tháng 11 tới đây.

Le Quyen: ‘Chua bao gio dat nang chuyen danh xung tren san khau’
Lệ Quyên hoà giọng cùng Hương Lan trên sân khấu liveshow bolero của Đàm Vĩnh Hưng

Dù là một giọng ca kỳ cựu nhưng Cẩm Vân cho biết chị vô cùng áp lực khi nhận lời tham gia chương trình này bởi quy tụ khá nhiều tên tuổi danh tiếng. “Chương trình quá nhiều vedette, tôi sợ người khác bảo mình hết thời”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Từ khi nhận được lời mời, Cẩm Vân mất đến 1 tháng để đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, Cẩm Vân cũng khẳng định rằng, 6 nghệ sĩ góp mặt trong chương trình này sẽ là 6 bông hoa với màu sắc riêng mà không ai có thể thay thế ai được ai.

Le Quyen: ‘Chua bao gio dat nang chuyen danh xung tren san khau’
Ca sĩ Cẩm Vân cho biết chị cũng khá lo ngại và áp lực khi tham gia chương trình lần này

Đạo diễn Cao Trung Hiếu cho biết trong 6 gương mặt tham gia, chương trình sẽ chia ra 2 dòng nhạc: nhạc trữ tình quê hương (Lệ Quyên, Hương Lan, Ý Lan) và nhạc nhẹ (Hồng Nhung, Thu Phương, Cẩm Vân). Phần vé của chương trình sẽ được chia làm 2 phần, trong đó 70% dành cho khách hàng của đơn vị tổ chức, 30% dành cho khán giả thông qua sự tương tác trên mạng xã hội cũng như những trò chơi nhỏ.

Le Quyen: ‘Chua bao gio dat nang chuyen danh xung tren san khau’
Đạo diễn Cao Trung Hiếu

Đạo diễn Cao Trung Hiếu cho biết việc mời Hương Lan tham gia chương trình khá khó khăn bởi lịch trình đi lại giữa Việt Nam và hải ngoại. Hương Lan yêu cầu được biết mặc trang phục như thế nào, vị trí, bố cục chương trình ra sao... mới nhận lời.

Chương trình The Master of Symphony sẽ diễn ra vào 3 ngày 10, 11 và 12/11 tại nhà hát Hòa Bình, TP. HCM.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI