Lê Âu Ngân Anh xin thi quốc tế: Sự mắc kẹt của cơ quan quản lý?

04/12/2018 - 20:21

PNO - Cục NTBD từng cho biết sẽ không cấp phép cho người đẹp này dự thi quốc tế. Tuy nhiên, danh hiệu trong nước của Ngân Anh vẫn chưa bị thu hồi, đồng nghĩa cô vẫn là hoa hậu hợp pháp, vẫn đủ điều kiện thi quốc tế.

Mới đây, Lê Âu Ngân Anh đã nộp hồ sơ đến Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) xin cấp phép dự thi Hoa hậu Liên lục địa, tổ chức vào tháng 1/2019 tại Philippines. Thông tin này gây xôn xao dư luận bởi vào đầu năm 2018, ông Lê Minh Tuấn - Phó cục trưởng Cục NTBD - cho biết sẽ không cấp phép cho người đẹp này tham gia bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào do vi phạm quy định trước đó tại cuộc thi .

“Cục NTBD không cấp phép cho thí sinh không đủ điều kiện dự các cuộc thi quốc tế. Tôi nghĩ các đơn vị nắm giữ bản quyền các cuộc thi quốc tế cũng sẽ biết lựa chọn phương án phù hợp”, ông Lê Minh Tuấn cho biết.

Le Au Ngan Anh xin thi quoc te: Su mac ket cua co quan quan ly?
Lê Âu Ngân Anh đăng quang hồi tháng 10/2017. Không chỉ gây tranh cãi về nhan sắc, Ngân Anh còn tiết lộ từng sửa mũi và tháo sụn trước khi tham gia Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017.

Khoảnh khắc đăng quang của Lê Âu Ngân Anh:

 

Tháng 4/2018, trong cuộc họp báo về kết quả hoạt động của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức, ông Phạm Cao Thái - Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL - cũng khẳng định lại nội dung trên: “Nếu bây giờ Công ty Võ Việt Chung International xin cơ quan quản lý cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh ra nước ngoài tham dự các cuộc thi nhan sắc, chắc chắn Bộ sẽ không bao giờ cấp phép”.

Trước đó, tháng 1/2018, Cục NTBD đã có văn bản yêu cầu tổ chức Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 hủy kết quả thi, thu hồi danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh. Tuy nhiên, Công ty Võ Việt Chung - đơn vị tổ chức cuộc thi - không thực hiện điều này. Điều đó có nghĩa, cho đến nay Lê Âu Ngân Anh vẫn là hoa hậu. Động thái trên xuất phát từ kẽ hở của luật hiện hành, khi quy định chỉ có ban tổ chức (BTC) cuộc thi mới có quyền tước danh hiệu thí sinh còn cơ quan quản lý không thể thực hiện thao tác này.

Le Au Ngan Anh xin thi quoc te: Su mac ket cua co quan quan ly?
Lê Âu Ngân Anh sang Philippines dự các lớp đào tạo về kỹ năng thi nhan sắc.

Chính vì thế, lần xin cấp phép này của Lê Âu Ngân Anh cho thấy sự mắc kẹt của cơ quan quản lý. Bởi, một khi BTC chưa thu hồi danh hiệu, cô gái này vẫn giữ danh hoa hậu hợp pháp, nếu không vi phạm các quy định khác, cô đủ điều kiện xin cấp phép dự các cuộc thi quốc tế.

Việc Cục NTBD kiên quyết không cấp phép cho Ngân Anh sẽ trở nên cảm tính và thiếu cơ sở pháp lý. Trong khi đó, nếu cấp phép, cơ quan chức năng lại gián tiếp thừa nhận sự hợp lệ đối với danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh. Cấp phép hay không trong trường hợp này đều là quyết định khó đối với Cục NTBD.

Có lẽ, sau sự việc của Lê Âu Ngân Anh, đã đến lúc cơ quan chức năng cần điều chỉnh luật hiện hành để thể hiện rõ vai trò, quyền hạn của mình. Một chiếc vương miện gây “sóng gió” trong hơn 1 năm qua, giờ lại đẩy cơ quan chức năng vào tình huống bi hài lẫn lộn.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI