Lật lọng, mua chuộc và dàn xếp trốn tội trong giới nghệ thuật Hàn Quốc

04/09/2019 - 18:45

PNO - Nhiều nghệ sĩ, giám đốc công ty quản lý thay vì cúi đầu nhận tội và xin lỗi nạn nhân lại tìm đủ mọi cách đe dọa họ, làm giảm bản án trong các vụ tấn công tình dục được phanh phui.

Trong chương trình truyền hình Full Entertainment Midnight của đài SBS phát sóng vào ngày 3/9, vụ án nam diễn viên Kang Ji Hwan tấn công tình dục 2 nữ nhân viên tiếp tục trở thành tiêu điểm bàn luận.

Park Ji Hoon, luật sư của các nạn nhân cho rằng nam diễn viên Kang Ji Hwan cố ý phạm tội chứ không phải do say rượu đánh mất ý thức: “Kang Ji Hwan thừa nhận sự thật về vụ án nhưng nói rằng không nhớ rõ do say rượu. Có thể nghi phạm viện cớ say rượu và mất ý thức để nhận một bản án nhẹ. Do đó, nam diễn viên nhiều lần nhấn mạnh trong phiên tòa, tội ác của anh ta không được lên kế hoạch sẵn”.

Lat long, mua chuoc va dan xep tron toi trong gioi nghe thuat Han Quoc
Luật sư của nạn nhân tranh luận về những yêu sách, phủ nhận của Kang Ji Hwan trong phiên tòa xét xử đầu tiên.

Sau phiên tòa xét xử đầu tiên vào ngày 2/9, luật sư Park Ji Hoon tuyên bố với báo chí: đại diện pháp lý của Kang Ji Hwan từng đề nghị hai bên giải quyết một ngày trước khi nam diễn viên bị tòa án xem xét về tính hợp lệ trong lệnh bắt giữ anh ta. Chúng tôi không thể chấp nhận một thỏa thuận hoàn toàn có lợi cho anh ta, Kang Ji Hwan thậm chí không thừa nhận sự thật bị buộc tội.

Hiện tại, cả hai nạn nhân trong vụ án đang điều trị tâm thần và được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý xuất phát từ trầm cảm, áp lực cực độ.

Điều đáng nói, sau khi vụ việc xảy ra vào ngày 9/7 tại Gwangju, Kang Ji Hwan đã thừa nhận toàn bộ cáo buộc cưỡng hiếp và quấy rối tình dục đồng nghiệp tại nhà riêng: “Tôi thừa nhận tất cả cáo buộc và xin cúi đầu nhận tội. Tôi xin lỗi các nạn nhân vì đã làm tổn thương họ bởi những hành động sai trái của mình… Tôi chấp nhận mọi hình phạt cho tội ác do mình gây ra.”

Nhưng sau đó, hai nạn nhân đã nhận được những tin nhắn đe dọa từ một quan chức thuộc công ty quản lý của mình: “Tôi đã thu thập dữ liệu chống lại bạn. Nếu bạn tham dự phiên tòa với tư cách nhân chứng, các phóng viên sẽ chụp ảnh và danh tính của bạn sẽ bị lộ”.

Ngoài ra, Kang Ji Hwan còn mời đội ngũ luật sư hàng đầu bảo vệ anh, gây bức xúc trong dư luận Hàn Quốc.

Lat long, mua chuoc va dan xep tron toi trong gioi nghe thuat Han Quoc
CEO Kim bị tuyên phạt 2 năm quản chế và 40 giờ tham gia các lớp trị liệu về bạo lực tình dục

Không chỉ Kang Ji Hwan, mới đây Tòa án Seoul đã phán quyết Kim (59 tuổi), CEO công ty giải trí quấy rối nữ nghệ sĩ trực thuộc công ty của mình với 40 giờ trị liệu bạo lực tình dục, 2 năm tù treo. Nếu Kim tái phạm trong thời gian quản chế sẽ nhận 10 tháng tù giam. Đây là kết quả của quá trình nạn nhân đấu tranh, đứng lên tố cáo trong thời gian dài.

Được biết, Kim đã cưỡng bức nữ thần tượng trẻ bằng cách ôm chặt cô và ép cô chạm vào những bộ phận nhạy cảm trên người ông ta trong lúc bàn về lịch trình hoạt động tháng 6/2017.  Nữ ca sĩ đã sốc và hoang mang trước sự tấn công bất ngờ của Kim rồi nhanh chóng quyết định rời nhóm nhạc.

Sau sự việc, Kim đã thừa nhận hành vi sai trái và gửi lời xin lỗi đến nạn nhân. Tưởng chừng mọi chuyện đã kết thúc nhưng ông Kim bắt đầu lật lọng khiến nữ ca sĩ phải kiện “yêu râu xanh” ra tòa.

Không chỉ nữ thực tập sinh, các nam sinh cũng trở thành mục tiêu của nạn quấy rối tình dục. Vào ngày 23/7, Sở Cảnh sát Gangnam, Seoul đã chuyển hồ sơ vụ án nữ CEO A (53 tuổi) và người B (em gái bà A) tới văn phòng công tố với cáo buộc quấy rối tình dục, lợi dụng quyền lực trong công việc để thực hiện mưu đồ đen tối.

Lat long, mua chuoc va dan xep tron toi trong gioi nghe thuat Han Quoc
6/10 thực tập sinh nhóm ATEEN kiện nữ CEO A quấy rối tình dục

CEO A bị nghi ngờ chạm vào cơ thể, tấn công tình dục 5 thực tập sinh, trong đó có những cựu thí sinh tham gia Produce 101 mùa 2 vào tháng 9/2018. Thậm chí, có 2 thành viên là trẻ vị thành niên chứng kiến sự việc. Theo tin tức từ truyền thông Hàn Quốc, danh tính nhóm nam được xác định là ATEEN, thuộc công ty DS & A Entertainment quản lý.

Ngay lập tức, CEO A phủ nhận và đổ vụ việc do mâu thuẫn hợp đồng, các thực tập sinh không tuân theo quy định, tự ý rời khỏi công ty, cùng với đó là đe doạ sẽ có biện pháp đối phó.

Thực tế, những idol Kpop được nhận đào tạo khi còn quá nhỏ, khoảng 10-12 tuổi, bị tách biệt hoàn toàn với xã hội bên ngoài nên thiếu kinh nghiệm sống. Họ không biết tự bảo vệ bản thân trước sự lạm dụng quyền lực, những mưu mẹo của các ông chủ, bà chủ đứng đầu công ty giải trí. Chưa kể, một bộ phận idol sợ bị loại bỏ, áp lực cạnh tranh nên im lặng chấp nhận bất công tồn tại dai dẳng để theo đuổi giấc mộng thần tượng.

Chung Thu Hương (theo Allkpop và Naver)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI