Làng nghệ còn đâu diễn viên có vẻ đẹp tự nhiên?

24/10/2018 - 12:00

PNO - Khi phim 'Quỳnh búp bê' còn đang phát sóng, diễn viên Phương Oanh (vai Quỳnh) đã quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Cô góp mình vào một làng nghệ vốn nhiều gương mặt na ná nhau, với chiếc cằm nhọn, mắt to, môi mọng...

Những ngày qua, không ít khán giả theo dõi bộ phim Quỳnh búp bê lên tiếng về việc diễn viên Phương Oanh (vai Quỳnh búp bê) phẫu thuật thẩm mỹ. Ngoài những nhận xét tiêu cực về chuyện Phương Oanh làm đẹp giống như bao hot-girl khác, đa phần khán giả tiếc cho nét đẹp mộc mạc ban đầu.

Trước Quỳnh búp bê Phương Oanh từng để lại ấn tượng mạnh trong một số phim như: Hoa bay, Lời thì thầm từ quá khứ, Gái già xì tin, Lặng yên dưới vực sâu… Trong đó, vai Súa trong Lặng yên dưới vực sâu giúp Phương Oanh tạo được nhiều thiện cảm bởi chính những đường nét mộc mạc trên gương mặt cô, giúp cô thể hiện được nét đẹp chân phương của cô gái dân tộc Mông.

Lang nghe con dau dien vien co ve dep tu nhien?
Tạo hình của Phương Oanh trong Quỳnh búp bê

Gương mặt và khả năng diễn xuất của Phương Oanh phù hợp với nhiều vai diễn khác nhau. Cô hoàn toàn đáp ứng được dạng vai khổ hạnh, vai đanh đá, chua ngoa… nhưng đó là khi đường nét trên gương mặt tự nhiên, không cứng đờ như hiện tại. Chính vì thế, khán giả không khỏi tiếc nuối khi Phương Oang giờ đã mang một gương mặt khác, với biểu cảm bị hạn chế do phẫu thuật thẩm mỹ. 

Phương Oanh không phải là trường hợp đầu tiên chỉnh sửa nhan sắc sau khi có một vài vai diễn ấn tượng. Dù không lên tiếng xác nhận nhưng những thay đổi rõ rệt trên gương mặt của diễn viên Tường Vy dễ dàng được khán giả nhận ra, Ngân Khánh cũng từng mang gương mặt sưng phù đến họp báo ra mắt phim, Trương Ngọc Ánh với chiếc cằm nhọn hoắt cũng từng trở thành đề tài bàn tán của khán giả…

Lang nghe con dau dien vien co ve dep tu nhien?
Phương Oanh sau phẫu thuật thẩm mỹ

Dĩ nhiên, đó là những cái tên được nhắc nhiều, bởi độ nổi tiếng của mình. Rất nhiều diễn viên khác, ít nổi tiếng hơn, sau một thời gian cũng... bỗng dưng khác. 

Từ quyết định làm đẹp thay đổi bản thân, showbiz Việt giờ đây tồn tại những gương mặt hao hao nhau, ai cũng mắt to, cằm nhọn, môi mọng, mũi thon. Với điện ảnh, những nét giống nhau đó là rào cản lớn vì đạo diễn không tìm được những gương mặt có nét riêng. Chưa kể, ở những phân đoạn cận cảnh, cần biểu cảm gương mặt, rất khó để diễn viên thể hiện cảm xúc.

Tường Vy, cô ít xuất hiện hẳn trên phim mà theo nhiều người trong nghề, đó là hậu quả do chiếc mũi bị lệch từ một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. 

Tại Việt Nam, đạo diễn có tiêu chí riêng để lựa chọn diễn viên cho vai diễn. Nhiều người trong số họ như đạo diễn Phương Điền, Lưu Trọng Ninh, Huỳnh Tuấn Anh luôn đề cao những gương mặt vẫn còn đường nét tự nhiên, và chính điều đó khiến các đạo diễn này gặp khó khăn khi đi tìm diễn viên phù hợp cho vai diễn của phim mình. 

Lang nghe con dau dien vien co ve dep tu nhien?
Phương Oanh trong Lặng yên dưới vực sâu

Tại Trung Quốc, nhiều nghệ sĩ tỏ ra cực đoan với việc diễn viên phẫu thuật thẩm mỹ. Nữ diễn viên Mã Y Lợi - giám khảo tại cuộc thi đầu vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 2018 - đã thẳng thừng tuyên bố: “Không tuyển thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Chỉnh lông mày cũng không được”.

Ý kiến này lập tức bị nhiều người phản đối, cho rằng hà khắc vì nhiều diễn viên thẩm mỹ nhưng có tài năng thật sự. Dẫu vậy, Mã Y Lợi không thay đổi quan điểm ban đầu. 

Đồng tình với diễn viên Y Lợi, đạo diễn Phùng Tiểu Cương cũng không chấp nhận ứng viên đã qua phẫu thuật đến casting phim của ông vì cho rằng: "Phẫu thuật thẩm mỹ không còn là con đường tắt để đến với thành công. Đó sẽ là chướng ngại vật với họ. Tôi muốn các diễn viên trẻ nên đầu tư vào kỹ năng, vẻ ngoài chỉ như thêu hoa dệt gấm. Đẹp đâu đủ để chúng ta tìm được nhân tài tầm cỡ".

Lang nghe con dau dien vien co ve dep tu nhien?
Đạo diễn Phùng Tiểu Cương kiểm tra mũi của diễn viên để chắc chắn không phẫu thuật thẩm mỹ

Vẫn còn nhiều ý kiến bất đồng xung quanh việc phẫu thuật thẩm mỹ của các nữ diễn viên, giữa quan điểm cá nhân của họ và ý kiến của khán giả. Làm đẹp không xấu nhưng tự bản thân diễn viên phải ý thức được kết quả của quá trình làm đẹp ảnh hưởng như thế nào đến diễn xuất về sau. Diễn viên Trần Xung nổi tiếng của điện ảnh Hoa ngữ từng khẳng định: "Mỗi loại hoa đều có một mùi hương riêng nhưng hoa giả thì chỉ có sắc không có hương".

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI