Lân Nhã - Uyên Linh: 10 năm đi lên từ một 'hiện tượng'

17/10/2019 - 10:41

PNO - Trong 10 năm dài đó, Uyên Linh gặp nhiều thuận lợi hơn Lân Nhã nhưng từ xuất phát điểm, cả hai cùng được xem là 'hiện tượng'.

Nếu nhắc về Vietnam idol - Thần tượng âm nhạc Việt Nam năm 2010, thời điểm các cuộc thi truyền hình thực tế tạo được sức hút lớn với khán giả thì Lân Nhã và Uyên Linh là 2 cái tên quen thuộc.

Ngày đó, bất kỳ ai bước ra từ vị trí quán quân, á quân hay thậm chí top 5, top 10 cũng đều ít nhiều nhận được sự chú ý. Với sức ảnh hưởng từ cuộc thi, một số thí sinh có  bàn đạp nghề nghiệp tốt mà Uyên Linh - quán quân năm 2010, dường như là thí sinh tận dụng tốt nhất. Từ cô gái từng thi trượt, Uyên Linh trở thành hiện tượng của Vietnam idol. 

Portrait - album thứ 3 của Uyên Linh, ra mắt năm 2017 từng nhận được đề cử Album của năm tại giải thưởng Âm nhạc Cống hiến. Album Portrait cũng đánh dấu cho bước chuyển của Uyên Linh từ ballad sang blue jazz và R&B.

Lan Nha - Uyen Linh: 10 nam di len tu mot 'hien tuong'
Lân Nhã và Uyên Linh sẽ thực hiện liveshow kỷ niệm âm nhạc chung mang tên Chẳng phải tình cờ

Với Lân Nhã, sau 10 năm với vị trí top 4 trong Vietnam idol, anh từng tạm dừng ca hát trong vài năm, từng loay hoay để tìm thể loại âm nhạc mình muốn theo đuổi. So với Uyên Linh, cơ hội để Lân Nhã xuất hiện tại các sự kiện âm nhạc, truyền hình không nhiều. Tuy nhiên, trong khoảng 3 năm trở lại, sau khi tham dự 2 chương trình ca hát và tạo được ấn tượng tốt, Lân Nhã trở lại đường đua V-pop với thể loại âm nhạc duy nhất - ballad. 

Chặng đường đi của Lân Nhã và Uyên Linh khác nhau nhưng ở thị trường nhạc Việt hiện tại, cả hai có những đồng điệu nhất định. Ngoài việc cùng theo đuổi dòng nhạc tương đồng, hai người chia sẻ chung quan điểm sống tự tại, bình thản, đứng ngoài scandal và các cuộc đua.

Với tiếng hát ngọt ngào, sâu lắng, cho đến nay, Uyên Linh – Lân Nhã đã tạo được chỗ đứng riêng cho mình trong làng nhạc. Sắp tới, ngày 9/11, cả hai sẽ kết hợp trong liveshow Chẳng phải tình cờ. Đêm nhạc được xem là cột mốc để nhìn lại chặng đường hoạt động âm nhạc cũng như tri ân tình cảm mà người hâm mộ dành cho cả hai trong suốt thời gian qua.

Ngoài hai ca sĩ chính là Uyên Linh và Lân Nhã, chương trình còn có nhiều khách mời khác. Đêm nhạc Chẳng phải tình cờ do Hoài Sa đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc và Nguyễn Quang Dũng chịu trách nhiệm đạo diễn sân khấu. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI