Lần cuối cùng Minh Thuận, Wanbi Tuấn Anh xuất hiện trên truyền hình ra sao?

15/07/2019 - 12:58

PNO - Khi đó, thông tin về căn bệnh của Wanbi Tuấn Anh đã được nhiều người biết nên khán giả không bất ngờ trước ngoại hình của anh, riêng với ca sĩ Minh Thuận thì ngược lại.

Trong cuốn Thay lời muốn nói - thanh xuân tôi của MC Quỳnh Hương, những ai là khán giả suốt 19 năm qua của chương trình Thay lời muốn nói như được sống lại với  những cảm xúc ngày nào. 19 năm, những câu chuyện từ hàng ngàn lá thư gửi về không còn là tâm sự riêng của cá nhân người gửi mà được chia sẻ, để rồi từ riêng thành chung. Ai cũng thấy mình trong những va vấp, yêu thương, những trải nghiệm cảm xúc đơn thuần của một con người.

Không chỉ gợi nhắc về những lá thư, tác giả - MC Quỳnh Hương nhớ về Minh Thuận, Wanbi Tuấn Anh trong lần xuất hiện tại Thay lời muốn nói, cũng là lần cuối cùng 2 ca sĩ này xuất hiện trên sóng truyền hình. Không ai nghĩ đó là lần cuối cùng họ đứng trên sân khấu trình diễn. MC Quỳnh Hương nhớ lại lần hẹn Minh Thuận tại buổi duyệt chương trình, cô bất ngờ vì nam ca sĩ gầy đi trông thấy.

Lan cuoi cung Minh Thuan, Wanbi Tuan Anh xuat hien tren truyen hinh ra sao?
Thay lời muốn nói - thanh xuân tôi viết về hành trình 19 năm đồng hành cùng các câu chuyện cảm xúc từ khản giả.

Khác với bản Nỗi đau ngọt ngào lần đầu tiên quay trong phim trường xưa lơ xưa lắc, lần đó Minh Thuận hát ở phiên bản Thay lời muốn nói truyền hình trực tiếp, có hàng trăm khán giả tại phim trường và hàng trăm ngàn khán giả theo dõi trên truyền hình.

“Bữa đó anh hát vẫn rất hay! Lâu lắm mới lại xuất hiện trên TV, nên ai cũng trầm trồ. Có điều, mình ngờ ngợ thấy anh ốm quá, hay là trend lúc này của giới nghệ sĩ phải giữ gầy gầy mới hợp mốt? Ai ngờ, một thời gian sau đó, sửng sốt khi hay tin anh qua đời sau một thời gian dài chống chọi với bệnh hiểm nghèo...”, tác giả viết.

Lan cuoi cung Minh Thuan, Wanbi Tuan Anh xuat hien tren truyen hinh ra sao?
Cuốn sách gợi lại những kỷ niệm khó quên của một số ca sĩ từng gắn bó với chương trình

Với Wanbi Tuấn Anh, lần xuất hiện tại Thay lời muốn nói khác hơn Minh Thuận. Khi đó, tình trạng bệnh và thái độ kiên cường chống chọi của nam ca sĩ đã được thông tin rộng rãi trên internet. Câu chuyện của Wanbi Tuấn Anh trở thành nguồn cổ vũ lớn cho nhiều người đồng cảnh ngộ và sự xuất hiện của anh tại chương trình tháng 12/2012 có tên Mỉm cười bước tới, như một liều thuốc động viên mọi người hãy lạc quan dù có rơi vào tình huống xấu nhất.

“Hôm đó, em (ca sĩ Wanbi Tuấn Anh – PV) đội nón len, che khuất một bên mắt. Buổi chạy chương trình, em ngồi trên hàng ghế khán giả, lắng nghe hết sức chăm chú khi mình (MC Quỳnh Hương – PV) kể về câu chuyện của cô khán giả - bệnh nhân kia. Buổi tối, em cầm một quả cầu thuỷ tinh, và hát Cảm ơn. Và em nhắn mấy lời để động viên cô khán giả - bệnh nhân kia, dường như em cũng đang động viên chính bản thân mình... Cả khán phòng rơi lệ”, MC Quỳnh Hương nhớ lại.

Lan cuoi cung Minh Thuan, Wanbi Tuan Anh xuat hien tren truyen hinh ra sao?
Những dòng cảm xúc viết về ca sĩ Wanbi Tuấn Anh

Ngoài trường hợp của ca sĩ Minh Thuận, Wanbi Tuấn Anh, tác giả còn nhắc đến lần xuất hiện của bác Mai Văn Đặng – thí sinh cuộc thi Tiếng hát mãi xanh, ca – nhạc sĩ Quang Lý, Duy – trưởng Vũ đoàn Sóng... đó là những lần góp mặt cuối cùng đầy ý nghĩa ở Thay lời muốn nói.

“Đã có những người hữu duyên đóng góp lần đầu tiên lên hình, thì cũng có những người, lần đầu tiên lên sóng Thay lời muốn nói cũng là lần cuối cùng họ đến với công chúng, với người thân và những người yêu mến...” (trích Thay lời muốn nói - thanh xuân tôi).

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI