Làm nghệ sĩ là phải biết... trả treo?

22/06/2018 - 18:30

PNO - Hai “nữ hoàng” chốn showbiz lại vừa có màn đại chiến về đẳng cấp. Tất nhiên, như thường lệ, cuộc chiến kéo theo cả quân đoàn fan bênh vực thần tượng, chà đạp đối thủ, khiến dân chúng hãi hùng.

Lam nghe si la phai biet... tra treo?
 

Số là nàng “nữ hoàng giải trí” thời gian qua bị chê “hết thời”, đến mức phải đi bán son. Kỳ thực trên thế giới, chuyện nghệ sĩ lấn sân kinh doanh không phải là điều quá xa lạ. Nghệ sĩ Việt cũng không ít người kinh doanh bất động sản, mở quán, bán mỹ phẩm, thời trang…

Lập tức, nàng được nhà thiết kế đàn em bênh vực, khoe chuyện nàng được mời show giá hơn nửa tỷ đồng - chuyện thường chỉ có người trong cuộc biết và may ra thì cơ quan thuế biết chứ khán giả chẳng bao giờ rõ thực hư, bởi có những show rất ít khán giả nhưng thù lao lại cực khủng và nghệ sĩ ở đó diễn gì cũng chẳng mấy người rành.

Sau khi khoe giúp đàn chị, nhà thiết kế tận tình khuyên đàn chị nên… khoe mẽ để chứng minh bản thân. Hết hồn chưa!

Ừ thì, ai có gì khoe nấy và luật cũng chẳng đánh thuế người khoe. Thế nên khi “nữ hoàng phòng trà” khoe ảnh tung tăng ở Honolulu (Hoa Kỳ), nghiêng đầu vung tay đeo nhẫn và bông tai kim cương thì cũng chẳng chết ai cả. Âu cũng là phần phước của mỗi người, cũng một đời con gái.

Có điều, không rõ do khó ở hay vì nguyên nhân nào khác, “nữ hoàng giải trí” lại “biên tút đá xéo” nàng kia “giơ tai tay cổ”, bảo “nữ hoàng phòng trà” chẳng bằng ai. “Nữ hoàng phòng trà” lập tức trả đòn, bảo rằng phải nhiều kiếp nữa, nàng kia trở về đúng hình hài bản chất rồi mới có cơ may đọ với mình.

Cả một câu chuyện dài, chẳng ai thấy chút nào liên quan đến nghệ thuật dẫu cả hai đều là ca sĩ. Suốt một thời gian dài, cả hai nữ hoàng đều chỉ loanh quanh chuyện nhà cửa, xe cộ, vui chơi, con cái, yêu đương… đến mức công chúng mắc mệt khi phải nghe và thấy quá nhiều thứ chả liên quan đến con đường ca hát của hai cô.

Cũng tương tự, khi bị phê phán ăn mặc quá hở hang, “trông như làm gái”, nàng Tóc Tiên cũng phản đòn, hỏi lại khán giả đã hành nghề ấy chưa mà biết họ ăn mặc như vậy. Ừ thì khán giả nhận xét thế về cô Tiên là quá đáng nhưng cách cô Tiên trả treo, đốp chát với khán giả cũng chẳng đẹp đẽ gì.

Kiểu ăn thua đủ với công chúng, vốn là chuyện những nghệ sĩ nên tránh thì nay xuất hiện tràn lan như bệnh dịch. Chỉ cần một còm-men không vừa mắt hay những lời nghe lại từ đâu đó, nghệ sĩ đã có thể xả giận vào đối thủ, trút bực bội vào anti-fan và cả đồng nghiệp, rồi hăm dọa nhau, rồi xem nhau như thù địch.

Thậm chí có không ít “nghệ sĩ” xông vào tận trang cá nhân của fan để chửi. Vâng, chửi, chính xác là chửi không thua gì “mấy mẹ hàng tôm hàng cá” (mở ngoặc, xin lỗi các chị tiểu thương, chúng tôi không có ý xúc phạm).

Trong tất cả những câu chuyện ấy, nghệ thuật làm gì còn chỗ dung thân. Haizzz!

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI