'Ký ức Hội An': Chỉ sửa vài chi tiết nhỏ

18/04/2018 - 07:40

PNO - Khi phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề tư tưởng ngầm ẩn trong show diễn này là truyền bá 'quyền lực mềm' của Trung Quốc, như đạo diễn Mai Soái Nguyên đã trả lời Tân Hoa Xã, thì không nhận được câu trả lời.

Phóng viên đã không được vào dự cuộc họp chiều 17/4 giữa  Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội, liên quan đến nội dung vở diễn sơn thủy thực cảnh - Ký ức Hội An - đang gây xôn xao dư luận.

Cuối giờ chiều, trả lời báo chí, ông Hồ Tấn Cường - Phó giám đốc phụ trách Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết: cuộc họp này nhằm rà soát lại nội dung vở diễn, ý kiến của dư luận để đánh giá lại, đề nghị các đơn vị tiếp thu. Vở diễn này cần có thời gian chỉnh sửa để hoàn thiện; sau  đó, cơ quan chức năng sẽ thẩm định lại lần cuối trước khi tổ chức công diễn chính thức.

'Ky uc Hoi An': Chi sua vai chi tiet nho

Một cảnh của Ký ức Hội An

Cũng theo ông Cường, việc chỉnh sửa sẽ tiến hành ở một số chi tiết nhỏ, ở một số nội dung cần điều chỉnh thêm như thêm đạo cụ, công cụ sản xuất từ xưa, thuyền trên sông… “Ở đây là ký ức Việt Nam chứ không chỉ riêng ký ức Hội An nên phải nhìn từ góc độ tổng quan” - ông Cường nói. Khi phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề tư tưởng ngầm ẩn trong show diễn này, theo dư luận, đậm chất Trung Quốc, là truyền bá “quyền lực mềm” của Trung Quốc, như đạo diễn Mai Soái Nguyên đã trả lời Tân Hoa Xã, thì không nhận được câu trả lời.

Thông cáo báo chí ngày 17/4 của Công ty cổ phần GAMI Hội An cho hay, trong chương trình biểu diễn Ký ức Hội An, ông Mai Soái Nguyên đã thực hiện công việc đúng như đơn đặt hàng của công ty này; có nhiệm vụ thể hiện những nét đẹp về văn hóa, con người của Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung, quảng bá vẻ đẹp này đến du khách quốc tế, vì Hội An là điểm đến du lịch văn hóa, hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển nghệ thuật biểu diễn thực cảnh.

Về xây dựng, công ty này đang điều chỉnh quy hoạch theo hướng tăng diện tích cây xanh, giảm diện tích xây dựng (như chuyển diện tích đất xây dựng nhà hát trong nhà thành khu nông nghiệp kết hợp cảnh quan), đảm bảo chiều cao, dòng chảy.

 P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI