Kịch 'Vườn nho đắng': Đời đắng hay ngọt do mình 'gieo trồng'

20/10/2018 - 21:31

PNO - Vẫn là câu chuyện về lòng thù hận và sự trả thù nhưng 'Vườn nho đắng' (tác giả: Mỹ Dung, Hoàng Thái Thanh; đạo diễn: Ái Như) lại được kể theo cách rất riêng.

Trong khu vườn nho rộng mênh mông của gia đình họ Lôi, không ai hiểu vì sao những giàn nho ở khu nhà bỏ hoang lâu năm lại có vị đắng ngắt. 

Kich 'Vuon nho dang': Doi dang hay ngot do minh 'gieo trong'
DV Thế Hải và Công Danh đã có những cảnh diễn gây ấn tượng cho khán giả trong Vườn nho đắng

Hoàng, một chàng trai trẻ từ thành phố, tìm đến hợp tác đầu tư phát triển việc trồng nho, làm rượu. Ngỡ như may mắn cứ nối tiếp may mắn khi Hoàng yêu say đắm Lam - cháu nội ông Phong. Nhưng rồi bà Nguyệt - con dâu ông Phong - nhận ra Hoàng chính là con trai của Trọng Tấn, người yêu của bà cách đây hơn 30 năm. Mối tình của họ bị chính Vũ - người chồng hiện tại - và ông Phong chia cắt. Vũ yêu say đắm cô gái xinh đẹp là con của một tá điền, quyết tâm phải lấy cô về làm vợ. Đổi lại, món nợ của cha Nguyệt sẽ được ông Phong xí xóa.

Té ra hạnh phúc trong gia đình họ Lôi hơn 30 năm qua vẫn tiềm ẩn những cơn sóng ngầm. Chỉ một mình Lam được nuôi lớn trong tình thương đầy ắp của nội và cha mẹ nên cứ hồn nhiên với hạnh phúc của mình. 

Vẫn là câu chuyện về lòng thù hận và sự trả thù nhưng Vườn nho đắng (tác giả: Mỹ Dung, Hoàng Thái Thanh; đạo diễn: Ái Như) lại được kể theo cách rất riêng. Không u ám, không chất chứa những toan tính hận thù, Vườn nho đắng duyên dáng với đầy ắp tiếng cười dí dỏm.

Ấn tượng ở Vườn nho đắng còn là sự trưởng thành của một lớp diễn viên đã gắn với sân khấu Hoàng Thái Thanh: Hoàng Vân Anh, Quốc Thịnh, Công Danh, Thái Quốc, Thế Hải, Lê Thúy, Nguyễn Long bên cạnh người lĩnh xướng là NSƯT Thành Hội. 

Kich 'Vuon nho dang': Doi dang hay ngot do minh 'gieo trong'
Nghệ sĩ Thành Hội -giữ mạch cảm xúc cho khán giả trong suốt vở kịch

Lần đầu thử sức với vai đào mụ, Hoàng Vân Anh đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Cùng với khả năng diễn xuất, vóc dáng mảnh mai là điểm cộng, đủ để khán giả tin Nguyệt của Hoàng Vân Anh chất chứa nỗi niềm, ẩn ức của con chim quý bị nhốt trong lồng son. 

Vườn nho đắng đang diễn tại sân khấu Hoàng Thái Thanh (139  Bắc Hải, P.14,  Q.10, TP.HCM).

Hoa Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI