Không chỉ cưỡng hiếp, 'Yêu râu xanh' Harvey Weinstein còn chặn đường phát triển của sao nữ

14/11/2018 - 15:29

PNO - Trong lúc vụ kiện giữa ‘ông trùm’ điện ảnh Hollywood một thời với các nạn nhân chưa ngã ngũ, nữ diễn viên Paz de la Huerta tiết lộ cách Harvey Weinstein đã triệt hạ sự nghiệp của cô vì bị từ chối quan hệ tình dục.

Cùng với tiết lộ trên, Paz de la Huerta là cái tên tiếp theo quyết định kiện Harvey Weinstein tội lạm dụng tình dục và quấy rối sau 10 nạn nhân khác, trong đó có cáo buộc từ diễn viên Lucia Evans và Ashley Judd. Các nạn nhân còn lại đều được luật pháp bảo mật danh tính theo yêu cầu.

Nữ diễn viên Huerta đâm đơn kiện Harvey Weinstein vào ngày 12/11. Trong đơn, cô cho biết đã bị ‘ông trùm’ điện ảnh Hollywood cưỡng hiếp 2 lần. Lần đầu vào đêm 7/12/2010 sau khi cả hai tham dự tiệc khai mạc bộ phim Blue Valentine tại New York, Harvey Weinstein đưa cô về căn hộ của cô tại phố Tribeca. Huerta nói, Harvey Weinstein đã “gây áp lực liên tục” để chuốc cho cô say và bày tỏ nguyện vọng muốn nói chuyện riêng tại nhà cô. Huerta đồng ý. Tuy nhiên, câu chuyện của Weinstein chỉ xoay quanh việc “quan hệ tình dục” hoặc “từ giã sự nghiệp”, và Huerta nhất thời vì lời đe dọa mà buông xuôi.

Khong chi cuong hiep, 'Yeu rau xanh' Harvey Weinstein con chan duong phat trien cua sao nu
Nữ diễn viên Paz de la Huerta và Harvey Weinstein trong một sự kiện

Huerta cho biết 2 tuần tiếp theo, Harvey Weinstein liên tục gọi điện khủng bố và nói rằng anh ta đang đợi bên dưới tòa chung cư của cô. “Sợ hãi và trầm cảm”, Huerta nói về cảm xúc của bản thân trong thời điểm đó. Ngày 23/12/2010, sau sự đe dọa của Weinstein, Huerta đã gặp anh ta trong bộ dạng say mèm tại chính căn hộ của cô. Ngay sau khi cưỡng bức Huerta lần 2, Weinstein rời đi nhanh chóng.

Đến tháng 1/2011, Huerta gặp lại Weinstein trong một sự kiện ở Beverly Hills. Weinstein lập tức mời nữ diễn viên đến phòng khách sạn mà gã đang ở để thưởng thức đồ uống. Huerta quyết định đây là lúc để nói cô không muốn đổi vai diễn bằng tình dục nhưng khi vừa đến nơi, Weinstein đã cởi bỏ khăn tắm. Trong căn phòng còn có sự xuất hiện của một gái điếm khác và Weinstein đề nghị quan hệ tình dục 3 người. Huerta từ chối và chạy ra khỏi phòng.

Harvey Weinstein trong buổi hầu tòa đầu tiên

Với hành động trên, Weinstein “trừng phạt” Huerta ngay lập tức khi dùng quyền lực của bản thân buộc bộ phim truyền hình Boardwalk Empire phát trên HBO phải chấm dứt ngay hợp đồng với Huerta trong mùa 3, dù ở 2 mùa đầu, vai diễn Lucy Danziger của Huerta rất thành công.

Chưa dừng lại, trong đơn kiện, Huerta khẳng định "ông trùm" điện ảnh Hollywood đã thực hiện một kế hoạch nhằm triệt tiêu sự nghiệp của cô. Trong thời điểm Huerta bị xóa tên khỏi Boardwalk Empire, cô rơi vào trầm cảm, thường xuyên tìm đến rượu, xuất hiện tại quán bar.

Huerta cho biết sự suy sụp đó đến từ lúc cô nhìn thấy bức ảnh chụp cảnh Weinstein nói chuyện với đạo diễn, nhà sản xuất Boardwalk Empire - Martin Scorsese - vài tuần trước khi vai diễn bị cắt. Những nỗ lực của cô bị gạt bỏ chỉ vì tác động từ một kẻ không nằm trong bộ máy sản xuất phim!

Khong chi cuong hiep, 'Yeu rau xanh' Harvey Weinstein con chan duong phat trien cua sao nu
Harvey Weinstein từng cùng ê-kíp đoạt giải Oscar.

Đỉnh điểm của sự trả đũa hèn hạ được Huerta cho là Weinstein đã can thiệp khiến nữ diễn viên bị từ chối tham gia buổi tiệc của tạp chí GQ tại Chateau Marmont. Sau đó, nữ diễn viên bị cánh phóng viên săn ảnh quay lại bộ dạng say khướt và tung lên mạng, bêu xấu hình ảnh. Trong đơn kiện, Huerta đều cho đây không phải là những sự tình cờ mà là hành động quấy rối của Weinstein.

Trước đó, nữ diễn viên Ashley Judd, một trong số hơn 80 phụ nữ cáo buộc Weinstein, nói trong vụ kiện riêng của mình rằng Weinstein đã tìm cách “chặn đứng” sự nghiệp của cô và ngăn cản cô nhận được ít nhất một vai diễn.

Khong chi cuong hiep, 'Yeu rau xanh' Harvey Weinstein con chan duong phat trien cua sao nu
Nữ diễn viên Huerta thừa nhận bản thân thiếu can đảm khi không dám đối mặt với Weinstein khi vụ việc xảy ra.

Ashley Judd đã trích dẫn cuộc phỏng vấn năm 2017 với đạo diễn Peter Jackson, người đã nói rằng Weinstein cảnh báo, thậm chí ra lệnh anh không được chọn Ashley Judd và Mira Sorvino cho phim Chúa tể của những chiếc nhẫn (tên gốc: Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring). Đáng tiếc, Peter Jackson đã làm theo lời của Weinstein.

Theo lịch xét xử của tòa án tối cao New York, lần hầu tòa tiếp theo của Harvey Weinstein vào ngày 20/12.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI