Khỏa thân giữa di sản: Thôi, đừng dị hợm nữa!

09/10/2019 - 03:12

PNO - 4 gã đàn ông khoả thân chạy motor lên đèo Mã Pì Lèng, làm đủ trò đủ kiểu rồi bao biện rằng mình 'bảo vệ môi trường'.

Khi câu chuyện cô gái khoe thân ở Hội An khiến chính quyền địa phương họp khẩn chưa kịp nguội thì mới đây, đoạn livestream (phát trực tiếp) dài 5 phút ghi lại một phần hành trình nhóm đàn ông gồm 4 người khỏa thân, chạy xe máy lên khách sạn Panorama - khách sạn xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng gây tranh cãi trong dư luận suốt thời gian qua – khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Trong nhóm đàn ông này có Hiếu Orion – một hot facebooker nổi tiếng, người từng được một số tờ báo/trang tin xếp vào hàng chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông và mạng xã hội.      

Khoa than giua di san: Thoi, dung di hom nua!
Hình ảnh cắt ra từ livestream của nhóm đàn ông khỏa thân đang khiến dư luận phẫn nộ

Hành động của nhóm này nhanh chóng thu hút sự chú ý rất lớn từ phía người đi đường. Ai đi ngang qua cũng không khỏi tò mò, dừng lại theo dõi, chụp ảnh. Để đáp lại sự tò mò đó, những người đàn ông này cũng tự tin hưởng ứng, thoải mái tạo dáng với đủ tư thế trong tình trạng “vườn không nhà trống”.

Giải thích cho hành động này, Hiếu Orion nói mình cùng những người bạn khoả thân để bảo vệ môi trường. Vâng! Lại là bảo vệ môi trường.

Từ mấy cô người mẫu có chút tên tuổi như Ngọc Quyên, Quỳnh Như, Diệp Lâm Anh… cho đến mấy cô hot girl, á hậu “vô danh tiểu tốt” khoe thân vì môi trường; giờ đây, có cả những gã đàn ông trần truồng giữa thanh thiên bạch nhật cũng vì môi trường. Thậm chí, mức độ “hở” của các anh khiến các cô phải xách guốc chạy theo cũng chưa chắc kịp!

Khoa than giua di san: Thoi, dung di hom nua!
Hình ảnh "bảo vệ môi trường" bên cạnh đèo Mã Pì Lèng

Sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội, hot facebooker kiêm chuyên gia truyền thông này đã xoá đoạn clip đi, với lý do mình đã bị một bộ phận cư dân mạng... hiểu lầm.

Thật hài hước khi các chữ “bảo vệ môi trường” lẫn “hiểu lầm” được sử dụng, trong khi đó chẳng thể có từ nào diễn tả dược hành động này hay hơn bằng từ "trò mèo"!

Không phải là tuyệt tình cốc, cũng chẳng phải nơi khỉ ho cò gáy không ai biết, địa điểm được chọn cho "trò mèo" này là Panorama- khách sạn xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng, đang là điểm nóng trong mấy ngày trở lại đây. Các anh lại là chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông và mạng xã hội. Ai còn thạo cái nơi chốn internet với đầy rẫy chiêu trò câu view, hút khách hơn các anh?

Mới hơn tuần trước, cô gái bán nude ở phố cổ Hội An khiến dư luận phẫn nộ. Nhiều người còn đòi cơ quan công an vào cuộc xử lí. Cô gái đó khoe nửa thân trên nhưng các anh khoe toàn cơ thể. Cô gái kia dị hợm, các anh thì vạn lần của dị hợm.

Khoa than giua di san: Thoi, dung di hom nua!
Hành vi khoe thân của nhóm đàn ông thu hút sự chú ý của người đi đường

Trong vụ việc cô gái khoe thân ở Hội An, người ta còn xem xét việc tổ chức quay phim như vậy là tự phát hay là hành vi có tổ chức; nhưng với nhóm người các anh, rõ ràng là hành vi có tổ chức, không phải bộc phát trong khoảnh khắc. Các anh lên kế hoạch từ trước, có mục đích rõ ràng và vạch hẳn lộ trình: Sẽ dừng chân nghỉ tại khách sạn 7 tầng xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng và sẽ có những màn đánh giá địa điểm này trên trang cá nhân.

Các anh còn tự livestream trên trang facebook cá nhân của mình nhằm câu view nữa mà. Vậy thì ở đây, hoàn toàn có thể áp dụng quy định về sử dụng mạng xã hội để truyền bá những thông tin, hình ảnh phản cảm, trái thuần phong mỹ tục. Thẩm quyền xử phạt này thuộc về Sở Thông tin và Truyền thông. Chưa kể, chúng ta còn có hẳn Nghị định 103 về quy chế hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng.

Cơ quan chức năng vào cuộc xử lí cô gái khoe nửa tấm thân ngọc ngà ở phố cổ Hội An thì phải chăng, cũng nên vào cuộc xử lí nhóm đàn ông khoe toàn tấm thân ngọc ngà bên cạnh danh lam thắng cảnh quốc gia Mã Pì Lèng? Nếu không, thì bất công cho cô gái ở Hội An quá!

Và nếu khách sạn Panorama bị lên án và có thể bị dỡ bỏ vì có khả năng ảnh hưởng tới cảnh quan thiên nhiên và môi trường sinh thái của di tích thì phải chăng, hành động khỏa thân tồng ngồng đi lại bên cạnh di tích cũng được xem là hành vi “bôi bẩn” di sản, cần phải nghiêm khắc xử lí?

Nếu không, những chế tài đưa ra nhằm bảo vệ di sản sẽ trở nên vô hiệu bởi một bộ phận thích “khoe thân vì môi trường”, khoe thân vì di sản”. Bộ phận đó không nhiều nhưng có dấu hiệu đang đông dần lên, chẳng ai bảo ai, người sau bắt chước người trước, cố tình chiêu trò, bất chấp hết mọi chuẩn mực thông thường, nhằm mục đích câu view là chính.

Đậu Dung  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI