Khi 'sơn nữ' đổ bộ sân chơi nhan sắc

26/09/2019 - 13:37

PNO - Sau thành công của H'Hen Niê, số lượng thí sinh người dân tộc tham gia các cuộc thi nhan sắc tăng đáng kể. Nhưng đây chỉ là bước khởi đầu để hoa của buôn làng bước ra thế giới bên ngoài.

Gần hai năm qua, H’Hen Niê đã trở thành một hiện tượng của nhan sắc Việt. Thành công của cô gái dân tộc Ê-đê bước ra từ một buôn làng nhỏ ở Đắk Lắk, đã truyền cảm hứng đến số đông khán giả, đặc biệt là phái đẹp, và trở thành một tiền lệ cho nhiều nhan sắc buôn làng khác bước ra một sân chơi vốn dĩ lạ lẫm với chính họ.

Trong hai vòng sơ khảo vừa qua của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn mười hồ sơ đăng ký dự thi của các thí sinh người dân tộc thiểu số như: H’Luai H’Wing (dân tộc Ê-đê, ở Đắk Lắk), Un Thị Loi (dân tộc Giẻ Triêng, ở Quảng Nam), Thạch Thị Đa Ri (dân tộc Khmer, ở Trà Vinh), H’Lôs Buôn Yã (dân tộc Ê-đê, ở Đắk Lắk)... Trong khi đó, ở các mùa thi trước, chỉ có một, hai hồ sơ thuộc diện này.

Khi 'son nu' do bo san choi nhan sac
Thí sinh H’Luai H’wing trong buổi sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 vừa qua tại Hà Nội

Hay trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 vừa qua, giữa dàn thí sinh người Kinh chiếm đa số, Dương Thị Ngọc Thoa (dân tộc Khmer, ở Sóc Trăng) và Nông Thúy Hằng (dân tộc Tày, ở Hà Giang) cũng gây được sự chú ý nhờ nhan sắc nổi bật và kỹ năng khá tốt. 

H’Hen Niê từng cho rằng, hạn chế của người dân tộc là tư duy ưa chuộng lợi ích trước mắt, nên dễ làm mất đi sự cố gắng để đạt được mục đích lâu dài. Đặc biệt, quan niệm phụ nữ không cần học cao vẫn còn tồn tại như một vòng tròn vô hình, khiến họ khó thể bước ra thế giới bên ngoài, nói chi đến chuyện thi thố sắc đẹp hay khẳng định bản thân. Vì thế, việc tăng gấp nhiều lần đối tượng thí sinh là người dân tộc thiểu số ở các sân chơi nhan sắc lớn được xem là tín hiệu đáng mừng.

Thực tế, những bông hoa của buôn làng khi bước ra sân chơi nhan sắc đã mang lại nguồn cảm hứng mới mẻ cho khán giả. Trong đợt sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 vừa qua, thí sinh H’Luai H’Wing với màn lột xác ngoạn mục đã được nhiều người chú ý. Hay tài năng, bản lĩnh của Dương Thị Ngọc Thoa cũng giúp cô gái này tiến vào top 5 chung cuộc của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 cùng với sự ủng hộ của số đông khán giả. Rõ ràng, thí sinh người dân tộc có tiềm năng lớn, nhưng họ còn thiếu điều kiện và sự hỗ trợ để được khẳng định bản thân. 

Hiện các ban tổ chức cũng chủ động đi tìm, khai thác nguồn thí sinh độc đáo này, thay vì chỉ chờ đợi họ ghi danh như trước đây. Theo ông Trần Việt Bảo Hoàng - đại diện tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - ban tổ chức hoan nghênh các thí sinh người dân tộc thiểu số dự thi. Nhưng khi bước vào sân chơi có luật, có tiêu chí, họ vẫn phải được đánh giá dựa trên mặt bằng chung. Điều này cũng giúp các cô gái ý thức rõ hơn về việc rèn luyện bản thân cả về thể lực lẫn trí tuệ. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI