Khi nhạc công, vũ công 'đánh rớt' thí sinh

18/02/2017 - 07:00

PNO - Lần đầu tiên tại Việt Nam có 1 chương trình THTT về âm nhạc mà những người đầu tiên quyết định thí sinh đi tiếp hay không không phải là giám khảo hay khán giả, mà là nhạc công, vũ công.

Ngày 25/2/2017, tập đầu tiên của chương trình Ban nhạc quyền năng sẽ phát sóng. Điều đáng nói của chương trình này là các nhạc công sẽ là những người đầu tiên quyết định việc đi tiếp hay dừng lại của các thí sinh. 

Các nhạc công đó bao gồm nhạc sĩ Đức Huy (nhạc trưởng), nghệ sĩ Hải Phượng (đàn tranh), Minh Khang (keyboard 1), ca sĩ Hoàng Bách (keyboard 2), Minh Kha (trống), Anh Khoa (piano), Tấn Phong (guitar solo), Minh Thắng (guitar bass), Thanh Thảo (violin), Công Thanh (trống) và saxophone Quang Trung.

Các nhạc công này, nếu hài lòng với quá trình biểu diễn, kỹ huật thanh nhạc… của thí sinh và đồng ý cho thí sinh đó vào vòng trong, sẽ biểu thị lựa chọn ấy bằng việc chơi nhạc cụ cho đến hết bài hát. Ngược lại, họ dừng chơi nhạc cụ sau 20 giây.

Khi nhac cong, vu cong 'danh rot' thi sinh
Giám khảo và các nhạc công quyền năng

Nếu như với các chương trình khác, việc các thí sinh hát sai nốt nhạc có thể được bỏ qua thì với Ban nhạc quyền năng, điều đó có thể khiến họ bị loại, bởi các nhạc công này. Không chỉ có thế, 20 vũ công được chọn để hỗ trợ cho các thí sinh cũng tham gia vào việc lựa chọn người đi tiếp ở vòng đầu. Bắt đầu từ các vòng trong, lựa chọn của nhạc công sẽ được cân đối với lựa chọn của giám khảo, là ca sĩ Phi Nhung, Dương Triệu Vũ và Mạnh Quỳnh.

Bên cạnh những nhận xét về chuyên môn, BGK cũng sẽ đưa ra các thử thách mang tính “trời ơi đất hỡi” để thử tài của thí sinh.

Đây là lần đầu tiên có một chương trình truyền hình thực tế mà ở đó, các nhạc công được “ra ánh sáng”. Theo nhạc sĩ Minh Khanh – Giám đốc âm nhạc của chương trình, đó chính là điểm thuyết phục anh khi nhận lời tham gia Ban nhạc quyền năng.

Phụ trách dẫn dắt chương trình là MC Thanh Bạch.

Duyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI