Khi nhà đài xin lỗi

13/10/2013 - 23:26

PNO - PNO - Clip xin lỗi cho sự cố lỡ lời “quốc tang nhiều niềm vui” của lãnh đạo HTV đang được lan truyền mạnh mẽ và nhận được nhiều sự chia sẻ của khán giả.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dám nhận sai và xin lỗi kịp thời, thành khẩn là chuyện không phải nhà đài nào cũng chịu làm.

Khi nha dai xin loi

Sự cố “quốc tang nhiều niềm vui” diễn ra trong bản tin giao thông tối 12/10 của HTV1 khi nam MC Minh Ngọc kết chương trình theo thói quen: “Và như quý vị cũng đã biết, ngày hôm nay là ngày Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chắc chắn rằng nhu cầu quý vị chúng ta đến viếng Đại tướng chắc cũng sẽ có rất nhiều. Vì vậy mà chúng ta cũng nên nhớ chấp hành đúng tín hiệu giao thông cũng như là sự điều tiết của lực lượng cảnh sát chức năng để chúng ta có được một ngày quốc tang thật nhiều niềm vui và thật an toàn”.

Ngay sau đó, dù clip ban đầu đã được gỡ xuống nhưng nó đã kịp bị lưu lại và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội và nam MC “lỡ lời” đã phải nhận nhiều ý kiến phê phán, chê trách của công đồng mạng.

Trưa ngày 13/10, ông Lê Quang Trung - Phó Bí thư Đảng ủy HTV, phụ trách HTV1, đã thay mặt HTV chính thức xin lỗi gia đình Đại tướng, đồng bào và khán giả vì đã “lỡ lời”, “làm ảnh hưởng đến tâm tư tình cảm của đồng bào”, xin nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm sâu sắc và xin được tha thứ". Lời xin lỗi được đánh giá là “rất văn minh và kịp thời” này của HTV đã nhận được nhiều sự tán dương về văn hóa dám nhận trách nhiệm và dám công khai xin lỗi của HTV. Đồng thời, nó cũng làm dấy lên sự so sánh về văn hóa ứng xử với VTV, nhà đài quốc gia.

Trong hàng loạt các sự cố như BTV Lê Bình chửi “cái bọn điên này” giữa bản tin Tài chính, vụ án cô Lượm mạo danh trong chương trình Người xây tổ ấm, sự cố nhà báo Lại Văn Sâm “dịch bậy” tại Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam (VNIFF) lần 1… nếu có cũng chỉ thấy cá nhân lên tiếng phân trần còn nhà đài coi như vô can. Ngay cả trong scandal sắp xếp kết quả - lừa dối khán giả to đùng tại Giọng hát Việt mùa trước, đại diện VTV cũng… trốn biệt, theo kiểu “tiền quảng cáo thì đài cứ thu còn giải quyết khủng hoảng là chuyện của nhà sản xuất”.

Mổ xẻ sâu hơn về những lần xin lỗi hiếm hoi của VTV thì lời xin lỗi chính thức của BTV Kim Ngân chỉ xuất hiện khi khán giả xem đài phản ứng (trước đó chị có “phân trần” nhưng không xin lỗi), còn lời xin lỗi được coi là “chính thức” của lãnh đạo VTV nhân vụ Nhật ký Vàng Anh thì đúng là… trớt quớt và đã nhận được Trái cóc xanh to đùng do những người làm văn hóa bình chọn.

Clip xin lỗi của lãnh đạo Đài Truyền hình TP.HCM về sự cố "chúc quốc tang nhiều niềm vui":

ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI