Khi đam mê vượt lên hoàn cảnh

12/07/2018 - 18:30

PNO - Khi những khiếm khuyết cơ thể không còn là rào cản trong chặng đường chinh phục ước mơ âm nhạc, những thí sinh khuyết tật đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Ca khúc Lời đắng cho cuộc tình đã được hát bằng tất cả cảm xúc của hai chàng trai khuyết tật Văn Nghị - Minh Trí, trong tập mở màn chương trình Tuyệt đỉnh song ca mùa thứ 3. Tiết mục dự thi của Văn Nghị - Minh Trí khiến các HLV Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Minh Tuyết, Quang Lê, Dương Triệu Vũ lẫn khán giả vô cùng xúc động.

Khi dam me vuot len hoan canh
Hai thí sinh Văn Nghi - Minh Trí biểu diễn trong chương trình Tuyệt đỉnh song ca mùa thứ 3

Nhiều người nghĩ, để trở thành ca sĩ, ngoài giọng hát hay thì ngoại hình quyết định phần lớn thành công. Thế nhưng những năm gần đây, sự góp mặt của các thí sinh đặc biệt - những người dù không có một cơ thể lành lặn, vẫn hát, vẫn đam mê nghệ thuật và cống hiến cho công chúng nhiều tiết mục hay.

Dù xuất phát điểm của mỗi người khác nhau, người khuyết tật có đam mê âm nhạc lớn hơn nhiều. Họ hiểu, âm nhạc giúp con người trở nên mạnh mẽ, tự tin và vững bước  hơn trong cuộc sống.

Khi dam me vuot len hoan canh

Trong cuộc thi The Voice phiên bản Việt, năm 2012, thí sinh khiếm thị Hà Văn Đông đã thể hiện sự lạc quan cùng khát vọng ca hát khi mang đến chương trình những tiết mục đầy máu lửa, qua chất giọng rock mạnh mẽ. Anh trình diễn như một nghệ sĩ thực thụ và khiến các HLV Trần Lập, Thu Minh hay Đàm Vĩnh Hưng phải nể phục.

Khi dam me vuot len hoan canh
Thí sinh khiếm thị Hà Văn Đông trên sân khấu The Voice

Sự xuất hiện của Hà Văn Đông cũng khiến khán giả nhớ đến Stevie Wonder, một ca sĩ - nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và là nghệ sĩ chơi đa nhạc cụ người Mỹ. Ông cũng là người khiếm thị, bị mù hai mắt, nhưng có giọng hát tuyệt vời. Stevie Wonder từng được tạp chí âm nhạc Mỹ Rolling Stone bầu chọn ở vị trí thứ 9 trong danh sách những ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Khi dam me vuot len hoan canh
Dù không may mắn có được cơ thể lành lặn, cô gái trẻ Phạm Phương Dung vẫn nuôi dưỡng ước mơ và lạc quan trong cuộc sống

Cũng trong The Voice năm ấy, khán giả còn biết đến Phạm Phương Dung - cô gái trẻ bị bại liệt đôi chân, có chất giọng ngọt ngào, sâu lắng. Dù không vượt qua vòng Giấu mặt, Phương Dung cảm thấy toại nguyện khi được chinh phục ước mơ.

Khi mà chúng ta tìm được niềm vui trong cuộc sống, mọi rào cản hay khó khăn không còn là điều khiến chúng ta phải băn khoăn. Người khuyết tật có quyền bình đẳng sống cho đam mê, khát vọng và nghị lực của họ đã truyền cảm hứng cho rất nhiều khán giả truyền hình.

Quang Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI