"Khăn Piêu làm khố", VTV bị phạt 15 triệu đồng

24/10/2014 - 16:20

PNO - PNO - Sử dụng khăn Piêu - biểu tượng văn hóa của đồng bào dân tộc Thái làm khố trong chương trình Nhân tố bí ẩn, VTV đã bị Thanh tra Bộ TT-TT xử phạt 15 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content


Dùng khăn đội đầu của phụ nữ Thái làm khố, tiết mục của FBand bị chỉ trích dữ đội

Theo quyết định số 897 do Chánh Thanh tra Bộ TT-TT ký ngày 24/10, việc sử dụng chiếc khăn Piêu này của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) là không đúng và không thích hợp, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận. Quyết định cũng yêu cầu VTV phải nghiêm chỉnh chấp hành hoặc sẽ bị cưỡng chế.

Trong chương trình tối 12/10, tiết mục Mashup các ca khúc Tây Nguyên của nhóm F Band đã sử dụng chiếc khăn Piêu - biểu tượng văn hóa - khăn đội đầu của phụ nữ dân tộc Thái làm khố khiến cộng đồng bức xúc.

Khi được hỏi, VTV đã đổ lỗi cho đơn vị thực hiện là Công ty Cát Tiên Sa. Đến lượt Cát Tiên Sa, sau đó, đã đổ lỗi cho Nhà sách Tuổi Trẻ (NVH Thanh Niên) - đơn vị cung cấp trang phục. Nhà sách Tuổi Trẻ, đến lượt mình, đổ lỗi lại cho Cát Tiên Sa, cho rằng không hề biết trang phục đó sẽ sử dụng trong chương trình Nhân tố bí ẩn và rằng mình không chịu trách nhiệm cho việc BTC Nhân tố bí ẩn dùng trang phục theo hình ảnh cũ nào đó trên website của nhà sách.

Bất chấp việc đổ lỗi lòng vòng của các đơn vị liên quan, dư luận vẫn tiếp tục phản ứng mạnh mẽ. Trong một động thái được xem là hiếm hoi, Cát Tiên Sa (không phải VTV) đã phải lên tiếng xin lỗi công khai ngay trên sóng truyền hình, trong đêm chung kết Nhân tố bí ẩn tối 19/10 vừa qua.

C.HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI