Khán giả phản ứng khi ‘Diên Hy công lược’ bị dừng chiếu

14/08/2018 - 07:00

PNO - Theo TK-L, đơn vị phát sóng ‘Diên Hy công lược’ trên YouTube, bộ phim sẽ ngừng chiếu do lịch trình không phù hợp với kênh HTV7.

Sau một thời gian ngắn lên sóng, Diên Hy công lược trở thành từ khóa “hot” nhất hiện tại trong lĩnh vực phim ảnh. Tại Trung Quốc, bộ phim đã thu hút hơn 5 tỷ lượt xem trên kênh phát hành online. Một số kênh truyền hình Trung Quốc phải đàm phán để mua bản quyền tác phẩm này, chấp nhận chiếu trễ hơn một số tập.

Khan gia phan ung khi ‘Dien Hy cong luoc’ bi dung chieu
Diên Hy công lược đang thu hút sự quan tâm của khán giả với lượt xem đã vượt mốc 5 tỷ

Tại Việt Nam, Diên Hy công lược cũng tạo được sức ảnh hưởng mạnh mẽ, thu hút hàng triệu lượt xem qua mỗi tập. Đơn vị đầu tiên phát sóng Diên Hy công lược là TK-L Film với bản phụ đề tiếng Việt. Sau đó, FPT Play vào cuộc phát trên website và ứng dụng di động.

Đầu tháng 8 vừa qua, Đài truyền hình TP.HCM (HTV) thông báo sẽ phát sóng Diên Hy công lược từ ngày 9/8 trên kênh HTV7 với bản lồng tiếng, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, khung 17g. Thời điểm này, các kênh phát hành online đã phát được khoảng 1/2 trong tổng số 70 tập phim.

Mới đây, phía TK-L Film thông báo sẽ ngưng phát bản phụ đề của phim trên YouTube. 32 tập phim từ tập 5 đến 36 bị đóng tạm thời trên kênh YouTube của TK-L để phù hợp với lịch trình chiếu của HTV7. Bản phụ đề tương ứng mỗi tập trên HTV7 sẽ được TK-L mở lại cho khán giả sau 1 ngày.

Một số cảnh trong phim Diên Hy công lược:

 

Như vậy, đến ngày 4/9, HTV7 mới chiếu đến tập 37, 38 của phim, tương ứng với tốc độ phát sóng hiện tại của các kênh phát bản phụ đề tiếng Việt. Khán giả sẽ mất gần 1 tháng nữa mới được theo dõi tiếp diễn biến của Diên Hy công lược trên kênh YouTube của TK-L. Hiện tại, FPT vẫn chưa có thông báo chính thức về việc liệu có thay đổi lịch chiếu phim trên web và ứng dụng di động do ảnh hưởng lịch trình của HTV hay không.

Trước việc dừng phát Diên Hy công lược trên YouTube, không ít khán giả bày tỏ sự thất vọng bởi phim đã đi được nửa chặng đường, nhưng phải chờ một thời gian khá lâu nữa mới được theo dõi tiếp.

Trong khi đó tại Trung Quốc, phim đã chiếu đến tập 44 với lịch phát sóng được tăng tốc 6 ngày/tuần. Theo dự kiến, ngày 1/9 tới phim sẽ kết thúc. Như vậy, khán giả hoàn toàn có thể biết trước được diễn biến và kết cục của phim. Điều này ít nhiều làm ảnh hưởng đến tâm lý thưởng thức của khán giả. Một số khán giả cho biết, với tình hình này, họ sẽ tìm xem những bản phim lậu từ các trang web khác chứ không thể chờ đợi.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI