Kết quả điều tra hộp đêm trong vụ án lạm dụng tình dục chấn động Hàn Quốc

11/07/2019 - 09:45

PNO - Kết quả ban đầu này khiến không ít người bất ngờ bởi trong suốt thời gian qua đã có nhiều lời tố cáo, thậm chí có cả nhân chứng lên tiếng về vụ việc này trên truyền hình.

Tối 10/7, sau vài tháng điều tra, cơ quan cảnh sát Hàn Quốc đã có trả lời chính thức về những cáo buộc vi phạm xoay quanh hoạt động tại hộp đêm của Seungri, thành viên nhóm Big Bang. Đại diện Sở cảnh sát Hàn Quốc cho biết: “Khách VIP và nhân viên của hộp đêm đã được điều tra nhưng sự thật về những cáo buộc bạo lực, lạm dụng tình dục và ma tuý không được xác nhận trong quá trình điều tra”. 

Kết luận này gần như khép lại những cáo buộc xoay quanh Seungri trong thời gian qua. Kết quả điều tra khiến không ít người bất ngờ bởi trước đó đã có nhiều nhân chứng lên tiếng, thậm chí mạnh dạn tố cáo trên truyền hình.

Ket qua dieu tra hop dem trong vu an lam dung tinh duc chan dong Han Quoc
Ca sĩ Seungri là thành viên nhóm nhạc đình đám Big Bang

Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giam, tạm giam nhiều kẻ tình nghi để phục vụ cho việc điều tra trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, cơ quan này cũng nhận ra rằng việc thông đồng tham nhũng trong cảnh sát có thể dẫn tới những bất an trong lòng dân. Vì thế, trong thời gian tới sẽ có những động thái cụ thể hơn đối với việc thông đồng tham nhũng.

Ket qua dieu tra hop dem trong vu an lam dung tinh duc chan dong Han Quoc
Đại diện cảnh sát Hàn Quốc thông báo về kết quả điều tra vụ hộp đêm của Seungri

Trong khi người dân vẫn hoài nghi về kết quả điều tra thì người hâm mộ của Seungri lại vô cùng phấn khích trước điều này. Họ tin tuyệt đối vào kết quả của cảnh sát và khước từ những tin đồn.

Cuộc điều tra hộp đêm của Seungri bắt đầu từ tháng 11/2018. Hoạt động của hộp đêm này bị cáo buộc mắc nhiều sai phạm như: để xảy ra bạo lực, lạm dụng tình dục, buôn bán ma tuý, thuê trẻ vị thành niên làm việc, hối lộ cảnh sát, liên quan đến xã hội đen... Sự việc đã khiến danh tiếng của Seungri bị ảnh hưởng nghiêm trọng, kéo theo nhiều cá nhân khác liên quan. Nam ca sĩ tuyên bố giải nghệ vào tháng 3 vừa qua. Cổ phiếu của YG Entertainment (công ty từng quản lý Seungri) sụt giảm nghiêm trọng sau sự việc này.

Hồi tháng 5/2019, hàng trăm người dân Hàn Quốc (chủ yếu là phụ nữ) tập trung biểu tình trước cổng dinh Tổng thống Hàn Quốc. Họ phản đối cách làm việc và kết quả cuộc điều tra của cảnh sát liên quan đến hộp đêm của Seungri, đặc biệt là khi lệnh bắt giữ nam ca sĩ bị bác bỏ. Người dân Hàn Quốc cho rằng, cảnh sát đang che giấu những sai phạm thực sự của tụ điểm này.

Ket qua dieu tra hop dem trong vu an lam dung tinh duc chan dong Han Quoc
Phụ nữ biểu tình đòi điều tra minh bạch hộp đêm của Seungri vào tháng 5 vừa qua.

Trung Sơn (theo QQ, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI