Jun Vũ cầu toàn vì muốn hoàn hảo

14/05/2018 - 13:00

PNO - Dấn thân vào showbiz chưa lâu, Jun Vũ đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong bầu trời nghệ thuật ngày càng nhiều sao của Việt Nam.

Sau thành công của vai diễn đầu tay 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Jun Vũ tiếp tục tạo được ấn tượng tốt trong vai Rin, cô gái ngập tràn năng lượng, biết nắm bắt và theo đuổi kế hoạch của cuộc đời trong bộ phim điện ảnh Cho em gần anh thêm chút nữa.

Đặc biệt, với vai Tuyết Anh trong phim Tháng năm rực rỡ, Jun Vũ đã tạo được sự bứt phá ngoạn mục cho sự nghiệp điện ảnh của mình. Không chỉ gây ấn tượng với vẻ đẹp mong manh, dịu dàng, Jun Vũ còn thể hiện được thần thái sắc lạnh, tạo nên dấu ấn cho nhân vật Tuyết Anh.

Chính thần thái và năng lực của Jun Vũ đã góp phần không nhỏ cho thành công cũng như đem về doanh thu “khủng” cho Tháng năm rực rỡ

Jun Vu cau toan vi muon hoan hao

Jun Vũ thú nhận khi nhận vai diễn này, cô đã gặp không ít áp lực. Cô căng thẳng vì không biết có làm tốt như diễn viên Min Hyo-rin ở phiên bản gốc. Hơn nữa, bộ phim này quá thành công tại Hàn Quốc nên rõ ràng không chỉ là áp lực của riêng Jun Vũ. 
Sau khi phim trình chiếu, Jun Vũ nhận được nhiều lời khen về diễn xuất và nhan sắc. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh phải thốt lên “Jun Vũ ơi, sao mà em đẹp vậy?” trong bài bình luận Tháng năm rực rỡ của anh. 

Trốn nhà đi diễn

* Phóng viên: Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, Jun Vũ vụt sáng như một hiện tượng, từ đạo diễn đến các nhãn hàng đều mong được hợp tác với bạn. Dường như năm 2018 đã và đang đối đãi tốt với Jun Vũ. Điều gì đặc biệt để bạn gặp nhiều may mắn đến vậy? 

- Jun Vũ: Tôi làm nghệ thuật cũng ba năm rồi, dù chỉ mới bỏ túi được vài tác phẩm điện ảnh và một số dự án nhỏ nhưng những năm trước duyên chưa tới nên chưa được nhiều người biết đến. Năm nay dù chỉ là vai nhỏ nhưng bỗng dưng được tỏa sáng. Tôi nghĩ, tất cả là do duyên số.

* Nếu do duyên số, vậy cơ duyên nào đưa Jun Vũ đến với nghệ thuật?

- Ngày trước tôi có tham gia đóng quảng cáo nhưng chỉ để kiếm thêm thu nhập, công việc này cũng do các bạn trong trường cấp III giới thiệu. Bố mẹ Jun có cái nhìn không mấy tốt đẹp về giới showbiz, gia đình cũng không ai theo nghệ thuật nên việc tôi làm trong showbiz không được bố mẹ cho phép. Hơn nữa, lúc đó bố mẹ cũng không tin tưởng vào khả năng của tôi khi đi theo con đường này.

Jun Vu cau toan vi muon hoan hao

Tôi nhớ lúc đó toàn đi làm “chui”, hết giờ học xin bố mẹ sang nhà bạn chơi nhưng thực chất là đi thử vai để nhận đóng phim quảng cáo. Một thời gian sau, mẹ biết tôi trốn nhà đi quay quảng cáo vì có lúc đến 1 - 2g sáng mới về. Thấy con gái tự lập, trưởng thành và cũng không xảy ra chuyện gì nên mẹ cho tôi quyền quyết định, nhờ đó tôi mới có thể theo đuổi nghề diễn viên như hiện nay.    

* Như vậy, việc Jun Vũ tham gia vào showbiz không hẳn là tình cờ?

- Ban đầu là tình cờ, như đã nói ở trên, tôi tham gia đóng phim quảng cáo rồi cơ duyên đưa đẩy có được vai diễn điện ảnh đầu tiên trong Vẽ đường cho yêu chạy. Từ vai diễn này, tôi nhận được hai giải thưởng lớn của Ngôi sao xanh và Cánh diều vàng. Đó là động lực để tôi theo đuổi nghề diễn viên và cố gắng thể hiện khả năng của mình 
nhiều hơn.

* 15 tuổi Jun Vũ theo gia đình sang Thái Lan định cư. Độ tuổi này không còn nhỏ để dễ dàng thích nghi với cuộc sống và một nền văn hóa mới. Bạn có gặp nhiều khó khăn hay không và đã làm gì để hòa nhập?

- Tôi may mắn là người dễ thích nghi. Đời sống ở Thái Lan không khác quá nhiều so với Việt Nam nên không gặp khó khăn. Lúc đầu tôi có chút cô đơn, về sau cũng quen dần.

* Jun đến với nghệ thuật xứ Chùa Tháp như thế nào? 

- Một người quản lý khá có tiếng ở Thái Lan, là quản lý cũ của Mario Maurer đã phát hiện và đưa tôi đến với nghề người mẫu. Sau đó, tôi được mời đi làm mẫu và đóng clip quảng cáo nhiều hơn. Bắt đầu làm mẫu khi 16 tuổi nên lúc đó tôi rất vô tư, hồn nhiên, chưa cảm nhận được niềm đam mê diễn xuất. Những năm học cấp III, thấy các bạn nữ trong trường làm người mẫu, tôi mạnh dạn đăng ký thử nhưng cũng chỉ với mong muốn có thể kiếm thêm thu nhập. Đến năm 18 tuổi tôi mới thật sự bước chân vào con đường nghệ thuật.

Jun Vu cau toan vi muon hoan hao

* Vừa học, vừa tham gia đóng phim, đi đi về về giữa Việt Nam và Thái Lan, nhưng với vai trò nào Jun Vũ cũng hoàn thành xuất sắc. Bạn lấy ở đâu nguồn năng lượng lớn để làm việc và học tập như vậy?

- Tôi là người khá cầu toàn, một khi đã làm việc gì cũng muốn làm một cách hoàn hảo nhất. Vì vậy, tôi cố gắng sắp xếp hoàn thành cả hai việc một cách tốt nhất có thể. Tuy nhiên, không phủ nhận là đôi lúc, tôi rất áp lực khi sắp xếp lịch trình công việc của mình vì sát sao quá, phải bay đi bay lại liên tục. (cười)

* Jun Vũ sắp xếp thời gian như thế nào để có thể vừa làm, vừa học và tham dự sự kiện nhiều như vậy? 

- Việc di chuyển qua lại giữa Thái Lan và Việt Nam cũng gây ảnh hưởng ít nhiều đến việc học của tôi. May mắn là do học trường quốc tế, tôi có thể tự chọn và sắp xếp lịch học của mình nên cố gắng để không ảnh hưởng đến việc học. Sau phim Tháng năm rực rỡ, tôi bận rộn nhiều hơn, cũng có lúc chịu áp lực lớn đến mức muốn khóc nhưng hiện tại, mọi việc ổn hơn rồi.

* Áp lực đến thế, Jun lấy động lực nào để vực dậy tinh thần và dấn thân cho công việc?

- Rất nhiều khi tôi cảm thấy áp lực, bị stress, chỉ muốn buông tất cả, trốn đi một nơi nào thật xa để nghỉ dưỡng tạm thời. Nhưng chính những lúc đó lại là động lực để tôi làm việc, tích góp cho mình thật nhiều, để có thể tự thưởng cho bản thân những chuyến đi xa nghỉ dưỡng thoải mái.

Jun Vu cau toan vi muon hoan hao

Một cô gái mê gym và Muay Thái 

Tự kiểm soát cuộc sống

* Với những gì Jun Vũ thể hiện trong cuộc sống và công việc, dường như bạn hoàn toàn kiểm soát cuộc sống của mình, không ai có thể can thiệp, ngay cả cha mẹ? 

- Ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống, nếu không sống vì mình thì sống vì ai? Ba mẹ cũng chỉ muốn tốt cho con cái và họ đã yên tâm, tin tưởng để tôi tự quyết định cuộc sống của mình.

* Việc cha mẹ ly hôn có khiến ý kiến hay quyết định của họ giảm sút “trọng lượng” với Jun Vũ?

- Ly hôn là do hai người cảm thấy không thể chung sống hòa hợp với nhau nữa và quyết định ở riêng sẽ tốt hơn cho cả hai, do vậy, không liên quan gì tới việc tôi nghe hay không nghe lời bố mẹ. Từ nhỏ tôi đã là một cô bé bướng bỉnh cứng đầu, không bao giờ nghe lời ai một cách vô lý, chỉ khi nào hiểu rõ lý do mới nghe theo.

* Hiện tại, ai là người có sức ảnh hưởng nhất với bạn?

Không ai có sức ảnh hưởng quá nhiều, tôi luôn nghe và thu thập thông tin từ nhiều phía, sau đó rút ra kết luận riêng cho mình.

* Với thành công có được, hẳn tài chính của bạn đã được củng cố rất nhiều. Jun có phải lo cho gia đình không? 

- Trước mắt tôi chỉ cần tự lo cho mình thật tốt là gia đình yên tâm rồi. (cười)

Jun Vu cau toan vi muon hoan hao

Jun Vũ trong phim Cho em gần anh thêm chút nữa

Ước mơ vươn tới Hollywood

* Tham gia nghệ thuật ở Việt Nam và Thái Lan, gặt hái không ít thành công, liệu Jun Vũ có tìm kiếm cơ hội để đến với Hollywood không? Nếu có, hành trình này đã bắt đầu chưa?

- Là một diễn viên, không chỉ tôi mà chắc hẳn nhiều anh chị khác trong nghề đều mong muốn hình ảnh của mình được lan tỏa rộng rãi hơn, nhận được nhiều cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế. Tôi không là ngoại lệ, đó cũng là lý do tôi chưa có ý định hoạt động hẳn ở Việt Nam và Thái Lan.

Tôi luôn mong có cơ hội đến với Hollywood nhưng chắc chắn không dễ thực hiện. Vì vậy, hiện tại tôi cố gắng trau dồi kỹ năng diễn xuất, còn lại, vạn sự tùy duyên.

* Môi trường làm việc ở Việt Nam và Thái Lan có khác biệt nhiều không? Bạn thích môi trường nào hơn?

- Với showbiz Thái Lan, họ rất chuyên nghiệp, có những trang thiết bị mà ở Việt Nam chưa có như xe có điều hòa và toilet, lều có gắn máy lạnh… Tôi hy vọng sau này Việt Nam cũng sẽ có.

Tôi học diễn xuất ở Thái Lan, được tiếp xúc, làm việc trong showbiz nên khi về Việt Nam cũng bớt bỡ ngỡ dù cách làm việc ở nước mình có đôi chút khác biệt. Thế nhưng, điều khác biệt này lại là tích cực vì ở Thái Lan, môi trường quá chuyên nghiệp nên mọi người không thân với nhau, xong việc là hết, diễn viên chỉ quan tâm đến việc diễn xuất. Ở Việt Nam, mọi người xem nhau như người thân trong nhà, là bạn bè. Đóng phim xong có thể rủ nhau đi ăn uống, đi chơi.

Jun Vu cau toan vi muon hoan hao

Năm 2018, Jun Vũ sẽ vào vai một phụ nữ có chồng trong phim Người bất tử 

Khó có thể so sánh tôi thích môi trường nào hơn bởi ở Việt Nam hay Thái Lan đều có những điểm riêng, những cái hay của riêng.

* Kế hoạch sắp tới và mong ước của Jun Vũ cho sự nghiệp là gì?

- Trong năm nay tôi sẽ góp mặt trong hai bộ phim là Ngốc ơi tuổi 17 với một vai phản diện, trong Người bất tử, tôi vào vai một cô gái trẻ tuổi đôi mươi đã có chồng, tính tình dịu dàng điềm đạm, đặc trưng của con gái miền Bắc.

 Phỏng vấn nhanh:

• Jun Vũ nói được mấy thứ tiếng?

- Việt, Anh, Thái. Tôi có học tiếng Pháp vài năm nhưng không sử dụng nên quên đi nhiều rồi.

• Cuốn sách bạn thích đọc nhất?
- Harry Potter.

• Thứ gì không thể thiếu trong túi xách của Jun?
- Sạc dự phòng.

• Jun thích diễn viên điện ảnh nào nhất?
- Emma Watson.

• Ưu điểm và khuyết điểm của bản thân?
- Ưu điểm: Nhớ nhanh. Khuyết điểm: Mau quên.

• Bí quyết để đẹp như Jun Vũ?
- Tôi không có bí quyết gì, chỉ cố gắng tập gym và ăn uống điều độ. 

Jun Vu cau toan vi muon hoan hao

Trong phim Vẽ đường cho yêu chạy

Là con gái, tôi cũng muốn sexy

Tôi phẫu thuật, nâng cấp vòng 1 để có vẻ ngoài đầy đặn, nữ tính và quyến rũ. Con gái 23 tuổi cũng tới lúc dần trưởng thành và mặn mà. Là con gái, ai chẳng muốn mình đôi lúc sexy? Tôi mong muốn mình có một ngoại hình hoàn hảo hơn, để trở nên tự tin và biết đâu sẽ nhận được nhiều vai diễn đa dạng chẳng hạn. Khi quyết định việc gì, tôi đã suy nghĩ kỹ và sẵn sàng làm mọi việc để quyết định đó trở nên hoàn hảo, đúng hơn là hoàn hảo với cuộc sống của mình và tin rằng, cuối cùng mọi người cũng chấp nhận.

Khi quyết định đụng chạm dao kéo, tôi không sợ mình sẽ nghiện phẫu thuật thẩm mỹ, vì hiện tại không muốn chỉnh sửa gì trên cơ thể mình. Tôi sẽ chăm chỉ tập gym, ăn uống hợp lý để giữ được vóc dáng hiện có. Tôi muốn lên cân chút xíu nữa cho có da có thịt hơn. Tôi thuộc dạng người khó béo nên dù có ăn thế nào cũng khó lên cân. Sau khi vùng phẫu thuật ổn hẳn, tôi sẽ quay lại tập gym và Muay Thái để khỏe mạnh hơn.

* Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Bài: Uyên Hồ 
Ảnh: Đăng Khoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI