Hoàng Thái Thanh về nhà mới

08/09/2014 - 04:57

PNO - PNO - Xuất diễn 15g30 ngày 7/9 đã chính thức giới thiệu ngôi nhà mới của sân khấu Hoàng Thái Thanh tại Nhà thiếu nhi Quận 10 - 139 Bắc Hải, P.14, Q.10, TP.HCM.

Hoang Thai Thanh ve nha moi

Rất đắn đo khi quyết định chọn Đêm thiên nga cho xuất diễn đầu tiên ở “nhà mới” do lo ngại vở diễn hơi “nặng”, kén người xem… nhưng thực tế đã làm ấm lòng cả những khán giả yêu mến Hoàng Thái Thanh và các nghệ sĩ, diễn viên của sân khấu này.

Đêm thiên nga được Hoàng Thái Thanh phóng tác từ tác phẩm Khúc hát thiên nga ( của Anton Chekhov), do đạo diễn Ái Như dàn dựng chỉ với hai diễn viên: NSƯT Thành Hội và Ái Như.

Hoang Thai Thanh ve nha moi

Chuyện kịch xảy ra trong một đêm ở nhà hát đã đổ nát, đang chờ để được xây dựng thành một trường đua. Tất cả mọi thứ đã thành quá khứ, kể cả ánh hào quang của Pierre - người nghệ sĩ nổi tiếng một thời, hay ước mơ được trở thành một nghệ sĩ thực thụ của Boris - người nhắc tuồng giỏi nhất nhà hát từ mấy chục năm trước.

Hoang Thai Thanh ve nha moi

Khi người nghệ sĩ còn giữ cho mình được niềm đam mê, khát khao hóa thân thành các nhân vật thì nhà hát dù có đổ nát cũng sẽ biến thành thánh đường. Và “Ở đâu có nghệ thuật và tài năng, ở đó không có tuổi già, không có cô đơn bệnh tật và cái chết chỉ là một nửa!”.

Hoang Thai Thanh ve nha moi

Mang nhiều nỗi niềm và khát vọng của người nghệ sĩ, Ðêm thiên nga không chỉ là vở diễn ra mắt nhà mới của SK Hoàng Thái Thanh mà còn mang nhiều ý nghĩa hơn khi được xem là tác phẩm kỷ niệm 30 năm đứng trên sân khấu của NSƯT Thành Hội (không tính khoảng thời gian 3-4 năm làm hậu đài của anh - theo lời ĐD Ái Như), đồng thời đánh dấu 25 năm NSƯT Thành Hội - đạo diễn Ái Như cùng kết hợp viết kịch bản dưới bút danh Hoàng Thái Thanh và cùng nhau đồng hành qua mọi vui buồn, khó khăn trên con đường nghệ thuật.

THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI