Hoàng Dương Cầm thử thách người xem với tranh siêu thực

23/09/2018 - 11:30

PNO - Một chút siêu thực cần thiết để xuyên qua khoảng cách người người là tên triển lãm mới nhất của hoạ sĩ Hoàng Dương Cầm.

Rảo bước trong triển lãm, Hoàng Dương Cầm đưa người xem vào mê cung khám phá.

Hoang Duong Cam thu thach nguoi xem voi tranh sieu thuc
 

Tên triển lãm cũng là tinh thần mà họa sĩ Hoàng Dương Cầm muốn người xem khám phá điều ẩn sâu bên trong các tác phẩm. Trong Một chút siêu thực cần thiết để xuyên qua khoảng cách người người, các tác phẩm luôn có sự xung đột màu sắc bằng các khối màu đối lập, đường nét đứt gãy hướng đến những phân tách lý tính, trực giác.

Hoàng Dương Cầm kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò của người xem khi thực hiện nhiều lớp màu để tô, vẽ tranh. Ngoài tranh vẽ, triển lãm còn trưng bày một số tác phẩm sắp đặt. Các tác phẩm này cũng nhiều màu sắc và không có trật tự nhất định.

Đối với những khán giả ưa chuộng dòng tranh thường thức, khó thể cảm được triển lãm của Hoàng Dương Cầm, nhưng đó là một thử thách mà người sáng tạo đưa ra. Có thể, người xem tò mò câu trả lời cho câu hỏi, cuối cùng tác phẩm muốn nói điều gì, nhưng sẽ không có lời giải đáp bởi mỗi trí tưởng tượng là một thành công cho triển lãm siêu thực này.

Tuy nhiên, để giải đáp phần nào các thắc mắc trong triển lãm, ngày 22/9, họa sĩ Hoàng Dương Cầm đã có buổi chia sẻ với những khán giả hứng thú về một vài tác phẩm của anh như: Bế Văn Đàn qua núi, Những năm tháng Boléro, Polonaise

Triển lãm diễn ra tại Galerie Quynh (118 Nguyễn Văn Thủ, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) từ nay đến ngày13/10.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI