Hoài Linh: ‘Tôi muốn sống chết với sân khấu chứ không phải gameshow’

17/12/2017 - 17:24

PNO - Nam nghệ sĩ hài cho biết thời gian qua anh có lơ là với sân khấu kịch nhưng về lâu về dài đây mới là nơi anh dành trọn vẹn sự cống hiến của mình.

Hôm nay (17/12), nghệ sĩ hài Hoài Linh đã có buổi gặp mặt chính thức với giới truyền thông để giới thiệu liveshow Sui gia đối mặt. Năm 2017, anh từng hoãn liveshow vì lý do sức khoẻ. Show diễn này sẽ có sự tham của các nghệ sĩ như: NSND Ngọc Giàu, Trấn Thành, Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Tiến Luật, Lê Giang, Nam Thư... Tiết Cương sẽ giữ vai trò đạo diễn sân khấu. Trong đó, Hoài Linh và Trấn Thành sẽ cùng hợp tác trong cùng một tiểu phẩm, theo đúng chủ đề của liveshow.                      

Hoài Linh đến muộn buổi họp báo do gặp sự cố về sức khoẻ từ buổi diễn tối qua (16/12). Hoài Linh gửi lời xin lỗi và mong được bỏ qua cho sự cố này.

Hoai Linh: ‘Toi muon song chet voi san khau chu khong phai gameshow’
Nghệ sĩ Hoài Linh và nghệ sĩ Trần Bùm trong buổi họp báo chiều nay

Theo nghệ sĩ Trần Bùm, đại diện NSX, anh muốn thử một dạng kịch bản mới cho liveshow của nghệ sĩ Hoài Linh, là một vở kịch xuyên suốt, không có phần ca nhạc tạp kỹ.

Hoài Linh cho biết trong liveshow này, cảnh trí sẽ được làm theo đúng chuẩn sân khấu kịch trước đây, chứ không phải sử dụng cảnh giả, phông nền như mô tuýp hiện tại. “Có khoảng thời gian tôi lao vào gameshow và không tham gia kịch dài. Tôi muốn cuộc đời mình phải sống chết với sân khấu chứ không phải gameshow hay chương trình truyền hình. Khi được trở lại sân khấu, tôi thực sự rất hạnh phúc. Tôi sẽ cố gắng giữ sức khoẻ để đồng hành cùng các bạn. Các bạn trẻ đã làm điều gì đó cho tôi, thì tôi cũng sẽ làm điều gì dó cho khán giả”, Hoài Linh nói.

Hoai Linh: ‘Toi muon song chet voi san khau chu khong phai gameshow’
Liveshow lần này của Hoài Linh sẽ là một vở kịch dài, mang khán giả trở về với sân khấu kịch trước đây 

Khi được hỏi hiện nay những gameshow tràn lan, kịch ngắn xuất hiện ngày càng nhiều thì liệu kịch dài có còn đủ sức hấp dẫn, nam nghệ sĩ hài hồi đáp: “Những anh em nghệ sĩ chúng tôi dù kịch ngắn hay kịch dài thì vẫn phải bỏ công sức. Ở những gameshow, các bạn trẻ vẫn phải bỏ công rất nhiều. Các bạn không quá hời hợt với những tiểu phẩm của mình. Về kịch dài, có thời gian tôi tạm ngưng để kiếm tiền và một số công việc khác, nhưng chúng tôi đã làm rất lâu chứ không phải bây giờ, vì thế, không có gì làm khó chúng tôi với lĩnh vực này cả”.

Nói về việc có để đất diễn cho nghệ sĩ trẻ trong liveshow lần này hay không, Hoài Linh cho biết: “Khi lên sân khấu, các bạn đều phải có đất diễn, đó là nguyên tắc nhưng quan trọng các bạn có biết khai thác hay không. Chúng tôi không hề ép các bạn đóng vai quần chúng phải đứng yên. Quan trọng nhất họ phải biết linh hoạt và khai thác những thứ mình có”.

Hoai Linh: ‘Toi muon song chet voi san khau chu khong phai gameshow’
Vợ chồng nghệ sĩ Chí Tài đến ủng hộ Hoài Linh 

Trong buổi họp báo, nghệ sĩ Hoài Linh còn được Cát Phượng và một số nghệ sĩ tổ chức tiệc mừng sinh nhật sớm. Nam nghệ sĩ sẽ bước sang tuổi mới vào ngày mai (18/12).

Video clip các nghệ sĩ chúc mừng sinh nhật Hoài Linh:

 

Tiết Cương chia sẻ về vai trò của anh cho show diễn của nghệ sĩ Hoài Linh: “Đây là lần đầu tiên tôi làm đạo diễn một vở kịch dù học đạo diễn từ năm 2000. Tôi cảm thấy hồi hộp nhưng rất tự tin bởi tôi nghĩ mình đủ kinh nghiệm, sự lăn lộn để thực hiện liveshow lần này cho anh Hoài Linh. Tôi muốn nối tiếp anh Hữu Lộc xây dựng một vở kịch dài. Thời gian gần đây, hài kịch được sự hỗ trợ của âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng khá nhiều. Vì thế, tôi muốn đưa mọi thứ trở về yếu tố truyền thống, một sân khấu chính thống”.

Hoai Linh: ‘Toi muon song chet voi san khau chu khong phai gameshow’
Tiết Cương sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn cho liveshow của nghệ sĩ Hoài Linh

Trần Bùm, đại diện NSX cho biết ê-kíp đã tập luyện từ 3, 4 tháng trước nên không gặp khó khăn khi quy tụ nhiều nghệ sĩ cùng tham gia. Về phần Trấn Thành được chọn cho vai diễn lớn trong liveshow lần này, Trần Bùm chia sẻ: “Trấn Thành hiện đang là một nghệ sĩ danh tiếng, đó cũng là một trong những yếu tố mà NSX lựa chọn. Trấn Thành dù chạy show nhưng rất muốn diễn kịch dài, cứ 2, 3 ngày lại hối tôi xếp lịch tập luyện. Lần này, Thành sẽ có cơ hội đối diện với anh Hoài Linh trên cùng một sân khấu”.

Liveshow Sui gia đối mặt của nghệ sĩ Hoài Linh sẽ chính thức diễn ra vào ngày 6/1/2018 tại Nhà hát Trưng Vương, TP. Đà Nẵng. Theo thông tin từ BTC, khán phòng có 1.000 chỗ ngồi, trong đó phần ghế trên lầu đã bán hết vé. Ngoài ra, liveshow này sẽ được tổ chức tại TP.HCM nhưng chưa thông báo thời gian cụ thể.

Thuỵ Khuê

Ảnh: Lê Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI