Hoài Linh: Những lúc bệnh không đi diễn, tự soi gương, vẽ mặt rồi cười khóc một mình

12/01/2017 - 23:48

PNO - Nam danh hài bộc bạch những điều chưa ai biết của mình, nhất là cảm xúc của anh khi nằm bệnh ở nhà.

Trong chương trình Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ phát sóng tối 12/1, sau khi xem xong tiết mục Tôi hát của diễn viên Puka, NSƯT Hoài Linh đã có nhiều đồng cảm nên anh khá xúc động. Anh liên hệ về đời mình, nhất là về việc làm từ thiện hay việc người ta "quở" anh chạy show đến mức không quan tâm sức khỏe của bản thân.

"Nhiều khi cả tuần lễ trời mưa, tôi ngồi tự soi gương rồi lấy đồ (trang điểm) ra tự đánh tự vẽ … Lúc bị bệnh ở cổ, nghỉ cả tháng trời, lúc đó vô nước biển nhiều, tôi tự soi gương, tự vẽ rồi tự cười khóc một mình tôi. Bởi vì được làm với đam mê của mình mới đã. Tôi đi làm không bệnh, ở nhà mới bệnh. Cái nghề này lạ lùng vậy đó!", nam danh hài nói. 

Hoai Linh: Nhung luc benh khong di dien, tu soi guong, ve mat roi cuoi khoc mot minh
Nghe qua tâm sự của bậc cha chú, các diễn viên trẻ đều rơi nước mắt. Tất cả đều gửi đến anh những cái ôm thay cho lời nói.

"Nhiều khi tôi đi làm bán mạng bán thân, nhiều lúc tôi cũng không nghĩ rằng tôi cần nghỉ ngơi, bởi vì đó là đam mê của tôi. Tiền bạc thì ai cũng ham nhưng đam mê cũng là cái quan trọng, ghê gớm và kinh khủng lắm. Tôi có thể làm một vài năm rồi bỏ tiền trong ngân hàng, tôi có thể sống cả đời bởi hiện tại tôi đã gần 50 rồi, sống 20 năm nữa cũng đủ"

"Bởi, tôi chỉ ăn mắm với cá khô, tôi cũng đâu cần gì đến tiền nhưng mà nghỉ không được", anh nói mà nước mắt rưng rưng. 

Anh cũng nhắc về việc đã có người thắc mắc sao không thấy nghệ sĩ Hoài Linh làm từ thiện bao giờ: “Tôi có làm từ thiện hay không chuyện đó chỉ có mình tôi biết, nhưng đầu tiên phải ở quê hương tôi. Thực sự ở đâu cũng cần từ thiện nhưng quê hương là nơi tôi sinh ra, nơi quê cha đất tổ còn nhiều hoàn cảnh như thế thì tôi sẽ làm điều đó trước".

Hoai Linh: Nhung luc benh khong di dien, tu soi guong, ve mat roi cuoi khoc mot minh
Cả khán phòng lặng đi khi nghe Hoài Linh nói "Lúc bị bệnh ở cổ, nghỉ cả tháng trời, lúc đó vô nước biển nhiều, tôi tự soi gương, tự vẽ rồi tự cười khóc một mình tôi"
Hoai Linh: Nhung luc benh khong di dien, tu soi guong, ve mat roi cuoi khoc mot minh
Cẩm Thơ bị ung thư vòm họng sắp chết và cô muốn hát một lần cuối đời ngay trên quê hương của mình. Và khi cô hát xong ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống (sáng tác: Hoài An) cũng là lúc cô nhắm mắt vĩnh biệt cuộc đời. Trước khi chết, cô cũng đã kịp nói với Thọ - người trách cô phụ bạc - một điều mà cô giữ trong lòng hơn 28 năm qua: “Tôi có thương ông” - Tiết mục này của Puka đã lấy nước mắt của NSƯTHoài Linh vì khiến anh nghĩ đén đời mình.

NSƯT Hoài Linh thường ngồi ghế nóng các chương trình hài, những nhận xét của anh lúc nào cũng dí dỏm, khiến người khác bật cười nhưng xác đáng. 

Mang lại tiếng cười cho người khác, rất ít khi nam danh hài tiết lộ cuộc sống của mình - cuộc sống khuất sau những tấm màn nhung, ẩn dưới những ngôn từ hài hước. Đây là lần hiếm hoi anh nói về điều ấy. Sau chia sẻ của anh, cả khán trường lặng đi. Các nghệ sĩ trẻ đều rơi nước mắt vì xúc động.

Sau chủ đề Tôi hát, tập 11 của chương trình Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ có chủ đề Tôi xin lỗi phát sóng vào lúc 21h ngày 19/1 trên kênh THVL1. Đây là đêm sẽ quyết định 3 thí sinh vào Chung kết xếp hạng.

Hoàng Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI