Hoa hậu Việt Nam qua các thời kỳ, bây giờ ra sao?

14/09/2017 - 07:16

PNO - Nếu như Hà Kiều Anh, Mai Phương Thuý, Ngọc Hân, Thuỳ Dung vẫn còn thường xuyên xuất hiện thì Bùi Bích Phương, Diệu Hoa, Thiên Nga, Phan Thu Ngân lại chọn cuộc sống yên ắng hơn, hoặc lui về hậu trường để chăm lo gia đình.

Hoa hậu Việt Nam 1988 - Bùi Bích Phương

Bùi Bích Phương là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên. Thời điểm Bùi Bích Phương đăng quang, cuộc thi mang tên là Hoa hậu Báo Tiền Phong, về sau mới đổi tên thành Hoa hậu Việt Nam cho đến hiện tại.            

Bùi Bích Phương sinh năm 1971 tại Hà Nội. Cô đăng quang khi 17 tuổi, đang là sinh viên năm nhất khoa Tiếng Anh của Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội). Tuy nhiên, danh hiệu lại không giúp Bùi Bích Phương có cuộc sống tốt hơn. Cô phải đi dịch sách thuê, dạy thêm để kiếm tiền trang trải việc học.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Hoa hậu Việt Nam 1988 Bùi Bích Phương khi đăng quang và hiện tại

Sau khi tốt nghiệp đại học, Bùi Bích Phương nhận được học bổng du học Hàn Quốc. Cô tốt nghiệp Thạc sỹ tại Đại học Quốc gia Seoul. Về nước, Bùi Bích Phương làm cán bộ đối ngoại ở Viện Nghiên cứu Nhà nước và Pháp luật. Hiện tại, Hoa hậu Việt Nam 1988 đang làm việc cho làm việc cho quỹ giáo dục cao học Hàn Quốc tại Việt Nam.

Bùi Bích Phương kết hôn vào năm 2000, với Tiến sĩ Vũ Thiệu Giang và có với nhau 1 trai, 1 gái. Hoa hậu Việt Nam 1988 hầu như không tham gia vào các hoạt động showbiz. 

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Bùi Bích Phương rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng

Bùi Bích Phương là Hoa hậu có chiều cao khá khiêm tốn 1m57. Trong một bài chia sẻ gần đây, nhà thơ Dương Kỳ Anh cho biết thời điểm cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1988 diễn ra, rất nhiều cô gái cao từ 1m7 trở lên, vẻ ngoài thu hút nhưng ban giám khảo lại lựa chọn Bùi Bích Phương. Qua năm tháng, nhà thơ Dương Kỳ Anh cho biết ban giám khảo vẫn tự tin vào lựa chọn thời điểm đó. Mỗi khi được hỏi, ông đều thẳng thắn cho biết Bùi Bích Phương là hoa hậu tiêu biểu nhất cho các Hoa hậu Việt Nam.

Hoa hậu Việt Nam 1990 - Nguyễn Diệu Hoa

Năm 1990, lần thứ 2 đại diện đến từ Hà Nội đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Đó là người đẹp Nguyễn Diệu Hoa, sinh năm 1969. Khi đăng quang, Diệu Hoa đang là sinh viên năm thứ 4 Khoa tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Diệu Hoa thông thạo đến 5 thứ tiếng: Anh, Nga, Ấn, Thái, Pháp. Năm 2006, với khả năng thông thạo nhiều thứ tiếng, Hoa hậu Diệu Hoa đã được sách kỷ lục Guinness Việt Nam ghi nhận “Hoa hậu thông thạo nhiều ngoại ngữ nhất”.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Hoa hậu Việt Nam 1990 Nguyễn Diệu Hoa

Ngoài bằng đại học, Diệu Hoa còn có bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại Viện Công nghệ châu Á (AIT), Thái Lan. Hiện tại, Hoa hậu Diệu Hoa đang làm giám đốc điều hành cho một công ty lớn tại TP.HCM. Thi thoảng, chị tham gia một số sự kiện, cuộc thi nhan sắc với vai trò giám khảo, khách mới danh dự.           

Năm 2008, Diệu Hoa tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới, dừng chân top 5 chung cuộc.

Hoa hậu Diệu Hoa kết hôn khá sớm, vào năm 1993, với doanh nhân người Ấn Độ Maneesh Dance. Cả hai có 3 người con: Nguyễn Diệu My (sinh năm 1997), Nguyễn Diệu Ly (sinh năm 1998), Nguyễn Hoàng Phi (sinh năm 2000). Các con của Hoa hậu Diệu Hoa đều mang nét của bố.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Gia đình Hoa hậu Diệu Hoa

Hoa hậu Việt Nam 1992 - Hà Kiều Anh

Lần thứ 3 được tổ chức, Hoa hậu Việt Nam 1992 lại chứng kiến sự lên ngôi của một nhan sắc gốc Hà Nội. Hà Kiều Anh đội vương miện khi chỉ mới 16 tuổi. Cô cũng là hoa hậu đăng quang trẻ tuổi nhất trong lịch sử tại Việt Nam.

Hà Kiều Anh có thân thế gia đình khá nổi tiếng. Cha cô là kỹ sư điện tử Hà Tăng Lâm, con trai của nhà ngoại giao nổi tiếng Hà Văn Lâu, nguyên đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc. Mẹ Hà Kiều Anh là nữ doanh nhân Vương Kiều Oanh.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Hoa hậu Hà Kiều Anh

Hà Kiều Anh sinh năm 1976. Năm 5 tuổi, ba mẹ cô ly hôn. Hà Kiều Anh được mẹ mang vào TP.HCM sinh sống. Đây cũng là nơi đăng quang của Hà Kiều Anh. Thời điểm dự thi Hoa hậu Việt Nam 1992, Hà Kiều Anh đang là sinh viên năm thứ nhất hệ trung cấp của Nhạc viện TP.HCM.

Sau khi lên ngôi hoa hậu, Hà Kiều Anh lấn sân vào làng giải trí với vai trò diễn viên. Cô cũng có tham gia trình diễn thời trang.

Hà Kiều Anh trải qua cuộc hôn nhân đầu tiên với doanh nhân Nguyễn Gia Thiều. Từ năm 2002, chuyện tình giữa cặp đôi này đã ồn ào, tốn không ít giấy mực của báo chí. Cả hai chưa tổ chức lễ cưới mà chỉ sống với nhau bằng việc đăng kí kết hôn. Năm 2005, doanh nhân Nguyễn Gia Tiều vướng vào vòng lao lý vì buôn lậu, trốn thuế. Tháng 11 cùng năm, chồng cũ của Hà Kiều Anh bị xử phạt 20 năm tù. Năm 2007, Hà Kiều Anh cho biết cô và doanh nhân Nguyễn Gia Thiều quyết định ly hôn và đang hoàn thành các thủ tục. Hà Kiều Anh từng chia sẻ, ngoài chuyện ồn ào này, cô chưa bao giờ phạm phải sai lầm để không xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam.

Sau đó, Hoa hậu Hà Kiều Anh bí mật kết hôn cùng doanh nhân Huỳnh Trung Nam. Cả hai có 3 người con chung, 2 trai, 1 gái. Ngoài ra, Hà Kiều Anh cũng sống chung với con riêng của chồng. Hiện tại, Hoa hậu Việt Nam 1992 có mái ấm hạnh phúc với 6 thành viên.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Chồng và các con của Hà Kiều Anh

Hà Kiều Anh đang tập trung cho công việc kinh doanh tại TP.HCM và một khách sạn lớn ở TP. Vũng Tàu. Ngoài ra, Hà Kiều Anh cũng dành thời gian tham gia các sự kiện của làng giải trí. Sự nghiệp và cuộc sống hôn nhân viên mãn của cô trở thành niềm ao ước của rất nhiều phụ nữ.

Video clip Hà Kiều Anh, Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo, Thuỳ dung sải bước trên sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016:

 

Hoa hậu Việt Nam 1994 - Nguyễn Thu Thuỷ         

Nguyễn Thu Thuỷ là Hoa hậu Việt Nam thứ 4 trong lịch sử gần 30 năm của cuộc thi nhan sắc này. Cô quê gốc ở Nam Định nhưng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Thu Thuỷ cùng sinh năm 1976 với Hà Kiều Anh.

Thu Thuỷ sinh ra trong một gia đình có nền tảng học thức tốt. Bố cô là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi, từng đảm nhận chức Phó viện trưởng Viện ngôn ngữ học. Mẹ của Thu Thuỷ là Tiến sĩ Chu Bích Thu, một soạn giả từ điển ngôn ngữ.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Nhan sắc không tuổi của Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thuỷ

Thu Thuỷ từng là sinh viên của Học viện Ngoại giao nhưng sau đó cô sang Mỹ để học chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Hiện cô kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp và đảm nhận vai trò MC cho một số kênh truyền hình. Ở tuổi 41, Thu Thuỷ vẫn được xem là Hoa hậu Việt Nam có vẻ ngoài trẻ đẹp vượt thời gian.

Hoa hậu Thu Thuỷ từng trải qua 2 cuộc hôn nhân nhưng đều đổ vỡ. Trong một talkshow vào năm 2016, Hoa hậu Việt Nam 1994 cho biết dù không có hạnh phúc trọn vẹn nhưng chị chưa bao giờ oán trách những chuyện đã qua bởi tình yêu đã cho chị những trải nghiệm tuyệt vời của tuổi thanh xuân. Hiện tại, Thu Thuỷ đang sống cùng 2 con.

Hoa hậu Việt Nam 1996 - Nguyễn Thiên Nga

Nguyễn Thiên Nga sinh năm 1975, sinh ra và lớn lên tại TP.HCM. Khi đó, Thiên Nga là sinh viên năm thứ hai Đại học Ngoại thương TP.HCM. Năm 1999, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được tổ chức tìm kiếm đại diện Việt Nam cho Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á cùng năm. Thiên Nga đã tham gia và giành luôn ngôi vị cao nhất. Tính đến hiện tại, đây là Hoa hậu Việt Nam duy nhất từng 2 lần đội vương miện.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Hoa hậu Việt Nam 1996 Nguyễn Thiên Nga

Sau đăng quang, Thiên Nga có tham gia nhiều sự kiện nhưng cô không có ý định lấn sân vào showbiz. Năm 2001, Thiên Nga sang Mỹ du học chuyên ngành kinh tế. Cuộc sống ở trời Tây của Hoa hậu Việt Nam 1996 cũng không hề dễ dàng. Chỉ một thời gian sang Mỹ, Thiên Nga kết hôn cùng một giáo sư đại học nhưng đến năm 2008, cuộc hôn nhân đổ vỡ. Thời điểm đó, chị vừa học thạc sỹ, vừa phải nuôi con trai. Những chuyện không vui, Thiên Nga không chia sẻ nhiều với gia đình mà âm thầm chịu đựng. Hiện tại, công việc kinh doanh của chị tại Mỹ khá thuận lợi.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
HH Thiên Nga hiện tại

Sau khoảng 10 năm sống ẩn danh tại California, năm 2011, 2012 cộng đồng người Việt tại đây biết đến Thiên Nga, mời chị làm MC trong một số chương trình văn hoá, nghệ thuật. Từ khi tham gia các hoạt động này trở lại, cuộc sống của Thiên Nga trở nên thú vị hơn hẳn, so với những ngày chỉ biết đến công việc, con cái.

Hoa hậu Việt Nam 1998 - Nguyễn Thị Ngọc Khánh

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 1998 diễn ra tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM đã gọi tên Nguyễn Thị Ngọc Khánh cho ngôi vị cao nhất. Ngọc Khánh sinh năm 1976, sinh ra và lớn lên tại TP.HCM. Ngọc Khánh đăng quang năm 22 tuổi, độ tuổi lớn nhất trong các Hoa hậu Việt Nam, tính đến hiện tại.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Ngọc Khánh ngày ấy

Cùng năm, Ngọc Khánh đăng quang ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thời trang Ai Cập.

Ngọc Khánh tốt nghiệp Đại học Luật TP.HCM. Cô từng làm rất nhiều nghề: tiếp viên hàng không, nhân viên quan hệ công chúng, MC, người mẫu, biên tập viên… Năm 2004, Ngọc Khánh kết hôn cùng luật sư Lê Công Định. Tháng 6 năm 2009, chồng cũ của Ngọc Khánh bị bắt giữ vì tội cấu kết với các lực lượng nước ngoài chống phá nhà nước Việt Nam.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Hoa hậu Việt Nam 1998 Ngọc Khánh

Sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ, Ngọc Khánh sang Mỹ du học về ngành thời trang. Tại đây, cô đã gặp và nên duyên với người chồng thứ hai tên Attilla. Kết hôn, cả hai quyết định sang Mỹ định cư.

Ở tuổi 34 (vào năm 2010), Ngọc Khánh phải bắt đầu lại từ con số 0 tại trời Tây, mọi khó khăn cô không chia sẻ quá nhiều, chỉ mong ước một ngày trở lại quê nhà trong một tâm thế mới mẻ hơn. Tuy nhiên, mối duyên nợ với người chồng sau đã giữ chân cô ở lại đất Mỹ.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Ngọc Khánh và ông xã hiện tại

Tại xứ sở cờ hoa, Ngọc Khánh không sở hữu cơ ngơi hoành tráng như nhiều mỹ nhân khác. Vợ chồng cô có một trang trại trồng nho và sản xuất rượu vang. Cả hai sống trong một căn nhà nhỏ xinh. Tuy nhiên, vợ chồng Hoa hậu Việt Nam 1998 lại thường xuyên đi du lịch để hưởng thụ cuộc sống.

Hoa hậu Việt Nam 2000 - Phan Thu Ngân

Từ thân phận đứa con gái trong một gia đình nghèo tại Đồng Nai, danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2000 đã đưa cuộc đời Phan Thu Ngân sang một trang mới. Nhiều người vẫn thường ví von cuộc sống của cô như một cô bé Lọ Lem.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
 

Phan Thu Ngân từng được mời tham gia thi đấu tại Hoa hậu Hoàn vũ. Tuy nhiên, cô quyết định kết hôn cùng Mai Thanh Hải - con trai Thứ trưởng Bộ Thương mại Mai Văn Dâu - và từ chối cơ hội bao cô gái mong ước có được. Tuy nhiên, chính cuộc hôn nhân này đã mang lại những sóng gió mà người đẹp sinh năm 1980 không lường tới được.

Trở thành nàng dâu Hà thành trong một gia đình có tiếng, trở thành hình mẫu lý tưởng cho phái đẹp, tuy nhiên, chỉ một đêm thức dậy, mọi giấc mộng của Phan Thu Ngân tan vỡ khi bố chồng và chồng bị bắt vì tội tham nhũng, làm giả giấy tờ. Ngoài ra, những cuộc ăn chơi khét tiếng của Mai Thanh Hải cũng bị phanh phui. 

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Hoa hậu Việt Nam 2000 Phan Thu Ngân

Thời điểm chồng bị bắt, Phan Thu Ngân đang mang thai con thứ hai. Sau đó, Hoa hậu Việt Nam 2000 mang các con về TP.HCM để chung sống với ông bà ngoại. Gia đình cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng với tai tiếng của chồng. Dư luận bủa vây khiến Phan Thu Ngân không một ngày được yên ổn. Vượt qua mọi mặc cảm, bàn tán của dư luận, Phan Thu Ngân đứng ra kinh doanh và gầy dựng nên mọi thứ từ hai bàn tay trắng.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Phan Thu Ngân khá kín tiếng về chuyện đời tư

Hiện tại, cuộc sống của người đẹp 37 tuổi  đã ổn định với cơ ngơi vững chắc. Có thời điểm xuất hiện tin đồn Phan Thu Ngân đã tìm được người đàn ông mới cho cuộc đời cô. Tuy nhiên, một người bạn của Hoa hậu Việt Nam 2000 tiết lộ Phan Thu Ngân vẫn một mình nuôi con và chờ ngày sum họp với chồng cũ. Tuy nhiên, duyên nợ cả hai sẽ đi đến đâu là điều chưa ai nói trước được

Hoa hậu Việt Nam 2002 - Phạm Thị Mai Phương

Phạm Thị Mai Phương sinh năm 1985 tại Hải Phòng, địa phương được xem là Venezuela thu nhỏ của Việt Nam khi sản sinh ra rất nhiều hoa hậu. Mai Phương đăng quang năm 17 tuổi khi còn là học sinh lớp 12 chuyên Lý của THPT năng khiếu Trần Phú.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
 

Mai Phương trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới. dù chỉ mới 17 tuổi và chưa có kinh nghiệm thi đấu nhưng sự cố gắng của Mai Phương đã giúp cô ghi tên vào danh sách top 20 thí sinh xuất sắc nhất (xếp vị trí 15). Dù có nhiều cơ hội trong lĩnh vực giải trí nhưng Mai Phương lại chọn con đường học vấn để lập thân, lập nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Mai Phương du học tại London. Mai Phương tốt nghiệp đại học, trở về nước làm việc. Tháng 3/2008, Hoa hậu Việt Nam 2002 kết hôn. Cô sinh con đầu lòng vào tháng 11 cùng năm.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Hoa hậu Mai Phương

Thời điểm cô vừa về nước, cái tên Mai Phương làm dấy lên 1 trận sóng bàn tán khi bố cô cho rằng cô bị mất tích. Vài ngày sau, Mai Phương xuất hiện và cô cho biết chỉ bỏ đi chơi vài ngày do áp lực học hành quá căng thẳng.

Chồng Mai Phương tên Nguyễn Bỉnh Khánh, là bạn thời cấp 3 của cô. Cả hai tìm hiểu, hẹn hò trong 8 năm trước khi tiến đến hôn nhân. Chồng của Hoa hậu Việt Nam 2002 công tác trong ngành công an. Hiện tại, cả hai có 2 cậu con trai. Mai Phương cũng đang làm việc tại quê nhà Hải Phòng.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Gia đình Hoa hậu Mai Phương

Thi thoảng, Mai Phương tham gia vào một vài sự kiện. Năm 2016, trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam, cô xuất hiện trên sân khấu cùng đàn chị Hà Kiều Anh và một số người kế nhiệm như: Nguyễn Thị Huyền, Thuỳ Dung, Ngọc Hân, Thu Thảo.

Hoa hậu Việt Nam 2004 - Nguyễn Thị Huyền

2 kỳ liên tiếp, vương miện Hoa hậu Việt Nam đã về với Hải Phòng. Năm 2004, đó là chiến thắng của Nguyễn Thị Huyền, cô sinh viên năm nhất của Học viện Báo chí Tuyên truyền. Cùng năm đó, Nguyễn Thị Huyền tham gia Hoa hậu Thế giới và lọt vào top 15 thí sinh xuất sắc nhất.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Nhan sắc Nguyễn Thị Huyền ở thời điểm đăng quang

Năm 2005, Nguyễn Thị Huyền bảo lưu kết quả học tập của mình ở Phân viện báo chí và tuyên truyền rồi sang Anh học hệ cử nhân ngành báo chí tại Trường đại học Middlesex, London. 2 năm sau, Nguyễn Thị Huyền bí mật đăng kí kết hôn với Tống Ngọc Trung, sinh năm 1978, cùng quê Hải Phòng. Lúc đó, chồng cũ của Hoa hậu Việt Nam 2004 vừa hoàn thành khoá học thạc sỹ kinh tế ở Anh.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này vô cùng ngắn ngủi. Năm 2009, Nguyễn Thị Huyền và Tống Ngọc Trung ly hôn. Cả hai có chung một cô con gái, tên Tống Khánh Linh.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Cùng năm 2009, Nguyễn Thị Huyền tốt nghiệp loại giỏi cử nhân Báo chí ở Anh. Cô quyết định trở về Việt Nam để làm việc. Từ năm 2009 đến 2011, cô ký hợp đồng và làm việc tại VTV4 - Ban truyền hình đối ngoại. Sau khi hết hợp đồng, Nguyễn Thị Huyền thành lập một công ty truyền thông của riêng cô. Từ năm 2013, cô làm việc tại Viện Nghiên cứu và Truyền thông của Học viện báo chí và tuyên truyền.

Hiện tại, Hoa hậu Việt Nam 2004 đang sống cùng bố mẹ và con gái tại Thủ đô Hà Nội.

Các cựu Hoa hậu Việt Nam chia sẻ trên sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016:

 

Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thuý

Mai Phương Thuý sinh năm 1988, lớn lên tại Thủ đô Hà Nội trong một gia đình có 2 chị em. Bố cô qua đời khi Mai Phương Thuý mới 6 tuổi. Mai Phương Thuý lên ngôi Hoa hậu Việt Nam không quá bất ngờ bởi thời điểm đó, cô được xem là một trong những ứng cử viên “nặng kí” nhất. Cùng năm, Mai Phương Thuý đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế gới, dừng chân top 17 chung cuộc.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
 

Sau khi đăng quang, Mai Phương Thuý theo học tại một trường đại học tại TP.HCM. Trước đó, cô đã thi đậu Đại học Ngoại thương với số điểm 24,5.

Trong 2 năm đương nhiệm, theo thông tin được chia sẻ, Mai Phương Thuý có hoạt động tích cực trong công tác từ thiện, đóng góp khoảng 10 tỷ đồng.

Mai Phương Thuý là một trong những Hoa hậu Việt Nam có hoạt động đa dạng trong làng giải trí. Cô tham gia trình diễn thời trang, đóng phim, tham gia TVC quảng cáo, trở thành gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng… Đến hiện tại, Hoa hậu Việt Nam 2006 vẫn dành thời gian tham gia các sự kiện trong làng giải trí, nhưng không nhiều như trước.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Hoa hậu Mai Phương Thuý

Mai Phương Thuý những năm gần đây có phần im ắng. Cô tập trung cho việc kinh doanh nhà hàng ăn uống.

Trong suốt 11 năm qua, Mai Phương Thuý cũng vướng một vài lùm xùm từ cách cư xử cho đến những bộ ảnh gợi cảm quá đà. Đặc biệt, bộ ảnh áo dài trắng vào năm 2012 với tên gọi Xuân thì khiến cô bị dư luận chỉ trích dữ dội.

Hoa hậu Việt Nam 2008 - Trần Thị Thuỳ Dung                                                       

Thuỳ Dung sinh năm 1990, sinh ra tại Quảng Nam nhưng lớn lên tại Đà Nẵng. Cô lên ngôi Hoa hậu Việt Nam khi chỉ mới 18 tuổi. Sau đêm đăng quang, Thuỳ Dung bị phanh phui việc chưa tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, BTC Hoa hậu Việt Nam lên tiếng khẳng định Thuỳ Dung không vi phạm quy chế bởi chỉ yêu cầu thí sinh có trình độ học vấn phổ thông trở lên.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
 

Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2008 sau đó đã có cuộc họp, tiến hành bỏ phiếu về việt giữ hay phế truất ngôi vị của Thuỳ Dung. Cuối cùng, người đẹp vẫn được giữ vương miện. Nhưng sự việc này đã ảnh hưởng tiêu cực đến tên tuổi của Thuỳ Dung sau đăng quang.

Một năm từ khi đội vương miện, Thuỳ Dung tập trung cho việc học để có được tấm bằng tốt nghiệp THPT. Người đẹp cũng đánh mất cơ hội đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới cùng năm. Đến hiện tại, các đơn vị giữ bản quyền đưa người đẹp Việt Nam tham dự các đấu trường nhan sắc lớn của thế giới vẫn tiếc nuối về trường hợp của Thuỳ Dung.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Hoa hậu Thuỳ Dung

Thuỳ Dung có cuộc sống khép kín so với những người tiền nhiệm. Tuy nhiên, cô khá thành công trong lĩnh vực thời trang khi liên tục xuất hiện trên các sàn diễn danh giá. Hiện tại, cô có tham gia vào lĩnh vực kinh doanh, thỉnh thoảng xuất hiện ở các sự kiện hoặc tham gia trình diễn thời trang.

Hoa hậu Việt Nam 2010 - Đặng Thị Ngọc Hân                       

Ngọc Hân sinh năm 1989, quê gốc Hải Phòng nhưng lớn lên tại Hà Nội. Thời điểm dự thi Hoa hậu Việt Nam 2010, Ngọc Hân chỉ được dự đoán lọt vào top 10 chung cuộc. Tuy nhiên, ngôi vị Hoa hậu đã gọi tên người đẹp đến từ Hà Nội.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
 

Ngọc Hân đăng quang không được lòng công chúng. Cô còn vướng tin đồn có mối quan hệ thân thiết với ban tổ chức nên được ưu ái. Cho đến nay, nhan sắc của Ngọc Hân vẫn là câu chuyện được mang ra bàn luận.

Trong năm 2010, Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội diễn ra. Ngọc Hân được mời tham dự với vai trò đặc biệt. Tuy nhiên, phút cuối cô lại không xuất hiện, cũng không báo trước với ban tổ chức. Lý do được cô đưa ra là do tắc đường nên không thể đến kịp giờ trình diễn. Sự việc này đã khiến Ngọc Hân bị chỉ trích dữ dội.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Hoa hậu Ngọc Hân

Tháng 6/2011, Ngọc Hân bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp tại Khoa Thiết kế Thời trang, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Cô đạt số điểm cao thứ ba.

Hiện tại, Ngọc Hân đã có một thương hiệu thời trang riêng. Người đẹp vẫn thường xuyên tham gia các sự kiện của làng giải trí.

Hoa hậu Việt Nam 2012 - Đặng Thu Thảo

Đặng Thu Thảo sinh năm 1991, quê gốc Bạc Liêu. Cô là người đẹp hiếm hoi của miền Nam đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Người đẹp cũng bị phanh phui chuyện khai gian trình độ học vấn trong bản khai sơ yếu lý lịch.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
 

Sau đó phía Đại học Tây Đô cho biết Thu Thảo đã hoàn thành bậc trung cấp và thi liên thông lên bậc cao đẳng của trường. Tuy nhiên, những hồ sơ, bảng điểm được đưa ra từ phía trường vẫn gây tranh cãi, không thuyết phục được công chúng. Tháng 3/2017, Thu Thảo tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh thuộc Đại học Hutech TP.HCM.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Sau 5 năm đăng quang, Thu Thảo hoạt động khá an toàn, ít vấp phải những sự cố. Đầu tháng 9 này, Đặng Thu Thảo gây bất ngờ khi công bố thông tin sẽ kết hôn vào tháng 10 tới đây với doanh nhân trẻ Nguyễn Trung Tín. Cả hai đã hẹn hò khoảng 3 năm trước khi quyết định về chung một nhà.

Hoa hau Viet Nam qua cac thoi ky, bay gio ra sao?
Hoa hậu Thu Thảo và chồng sắp cưới

Trong danh sách các HHVN hiện tại còn có Nguyễn Cao Kỳ Dyên (2014) và Mỹ Linh (2016). 2 người đẹp này hiện tại vẫn tham gia nhiều hoạt động liên quan đến thời trang, nhan sắc. Nếu như Nguyễn Cao Kỳ Duyên được đánh giá là không còn cơ hội nào để được tham dự cuộc thi nhan sắc quốc tế thì sắp tới, Mỹ Linh đại diện Việt Nam thi đấu tại Hoa hậu Thế giới. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI