'Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế': Tiêu chuẩn một đàng, chọn người một nẻo?

04/12/2019 - 16:24

PNO - Vẻ đẹp hình thể, kỹ năng trình diễn là 2 trong những tiêu chí quan trọng mà ban tổ chức cuộc thi từng chia sẻ, nhưng đại diện Việt Nam lại không có thế mạnh ở điểm này.

Mới đây, đại diện tổ chức Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế (Miss Charm) chính thức công bố đại diện Việt Nam tại cuộc thi năm nay (đồng thời cũng là thí sinh chủ nhà). Sau nhiều dự đoán được đưa ra như Á hậu Mâu Thuỷ, Á hậu Thuỳ Dung... thì đại diện Việt Nam lại là cái tên gây bất ngờ: Á khôi Sinh viên Việt Nam 2017 Nguyễn Thị Quỳnh Nga.

'Hoa hau Sac dep Quoc te': Tieu chuan mot dang, chon nguoi mot neo?
Quỳnh Nga nhận băng đeo trở thành đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế 2020 trong buổi họp báo chiều 4/12.

Thời điểm công bố cuộc thi, ban tổ chức (BTC) cho biết Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế có xu hướng như Hoa hậu Hoàn vũ hay Hoa hậu Hoà bình Quốc tế nên vẻ đẹp hình thể, kỹ năng trình diễn là 2 trong những yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, Á khôi Quỳnh Nga lại không có thế mạnh ở cả 2 phần này bởi chiều cao khiêm tốn (khoảng 1m67, số đo 3 vòng: 77-61-94) và kỹ năng catwalk không thực sự nổi bật, điều có thể thấy rõ từ một số cuộc thi trước đó cô từng tham gia.

Trong khi đó, với danh sách thí sinh các nước đã công bố, có không ít người đẹp sở hữu thân hình khá nóng bỏng và kỹ năng trình diễn tốt như: Karina Ramos (đại diện Costa Rica), Ana Lucia (đại diện Panama), Claudymar Oropeza (đại diện Venezuela)...

'Hoa hau Sac dep Quoc te': Tieu chuan mot dang, chon nguoi mot neo?
Hình thể và kỹ năng trình diễn không phải là thế mạnh của đại diện Việt Nam

Lý giải về sự lựa chọn này, đại diện BTC cho biết: “Trong một cuộc thi hoa hậu, thí sinh phải thể hiện nhiều mặt: sắc vóc, kỹ năng trình diễn, tri thức. Ngay như ở Hoa hậu Hoàn vũ, họ cũng thay đổi tiêu chí tiệm cận vẻ đẹp tri thức dẫu đó là cuộc thi mà ngoại hình, kỹ năng trình diễn luôn là yếu tố được nhắc đến. Hình thể là quan trọng nhưng không phải là tất cả trong một cuộc thi nhan sắc.

Người Việt hay người châu Á nói chung có hình thể không bằng người Mỹ La-tinh hay châu Âu, do cơ địa tự nhiên. Chúng ta chỉ có thể đáp ứng chiều cao chứ không thể có được hình thể săn chắc. Vì sao phải chạy theo yếu tố mà chúng ta yếu thế. Trong khi đó, tiêu chí của cuộc thi còn có sự đóng góp vào phát triển du lịch, giáo dục... Vì thế, chúng tôi không chỉ cần người đẹp về diện mạo, hình thể mà phải có tri thức”.

BTC đánh giá cao Quỳnh Nga ở gương mặt đẹp, tiếng Anh tốt và tri thức vững vàng. Cô được lựa chọn từ nhiều hồ sơ của các người đẹp có danh hiệu gửi về.

Quỳnh Nga cũng phản hồi về việc hình thể, kỹ năng không phải là thế mạnh: “Không thể phủ nhận ngoại hình là cầu nối, gây thiện cảm với người đối diện. Nhưng vẻ đẹp ngoại hình tàn phai theo năm tháng, còn vẻ đẹp tri thức còn mãi, và có ảnh hưởng về sau này”. Cô cho biết cuộc thi sắp tới sẽ là cơ hội để mình rèn luyện, hoàn thiện hơn những điều chưa phải là thế mạnh. Người đẹp đặt mục tiêu sẽ là ngôi vị cao nhất tại cuộc thi năm nay.

Hiện tại, Quỳnh Nga đang được ê-kíp người Philippines đào tạo trước khi nhập cuộc.

'Hoa hau Sac dep Quoc te': Tieu chuan mot dang, chon nguoi mot neo?
Quỳnh Nga giao lưu với báo giới vào chiều 4/12.

Theo dự kiến, sẽ có khoảng 40 đại diện tham gia cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế 2020, diễn ra vào tháng 1/2020 tại TP.HCM. 

Quỳnh Nga sinh năm 1995, quê Hà Nội. Cô tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội. Quỳnh Nga từng tham gia 3 cuộc thi nhan sắc trước đó: Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 (top 12), Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 (Á khôi 1), Hoa hậu Thế giới Việt Nam (top 10).

Người đẹp hiện đang làm việc tại Đài truyền hình Việt Nam. Cô cũng từng tham gia nhiều sự kiện, diễn đàn quốc tế dành cho sinh viên, thanh niên với vốn tiếng Anh lưu loát.

'Hoa hau Sac dep Quoc te': Tieu chuan mot dang, chon nguoi mot neo?
Quỳnh Nga sở hữu gương mặt xinh đẹp đậm chất Á Đông.

T.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI