Hoa hậu Hữu nghị ASEAN: Hạn chế báo chí để giữ hình ảnh… sạch?

12/08/2017 - 12:05

PNO - Trong cuộc họp tổng kết cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN chiều qua, 11/8, ông Trần Quang Minh - Trưởng BTC cuộc thi - cho biết việc cuộc thi hạn chế sự tiếp cận của báo chí một phần là để giữ... hình ảnh sạch.

Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN diễn ra từ 15/6 đến 1/7 tại TP Tuy Hoà, Phú Yên, do Công ty CP Tổ chức Sự kiện – Du lịch Gala Việt phối hợp UBND tỉnh Phú Yên tổ chức, với sự có mặt của 27 người đẹp đến từ 8 nước khu vực ASEAN. Mặc dù mang tầm cuộc thi nhan sắc trong khu vực, tuy nhiên trong thời gian diễn ra, thông tin về cuộc thi xuất hiện rất ít. 

Hoa hau Huu nghi ASEAN: Han che bao chi de giu hinh anh… sach?
Ông Trần Quang Minh - Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017

Trong cuộc họp tổng kết cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN chiều ngày 11/8 tại tỉnh Phú Yên, ông Trần Quang Minh – Trưởng BTC đã thừa nhận việc hạn chế báo chí là một khuyết điểm lớn của cuộc thi.

Tuy nhiên, ông Trần Quang Minh cho rằng, mục đích của việc hạn chế sự tiếp cận của báo chí là để cuộc thi có... hình ảnh sạch. Ý kiến của ông ngay lập tức nhận về phản ứng của các đại biểu của tỉnh vì mục đích tổ chức tại Phú Yên một phần để quảng bá du lịch tỉnh nhà.

Hoa hau Huu nghi ASEAN: Han che bao chi de giu hinh anh… sach?
Người đẹp Thái Lan Nuttanan Naree đăng quang Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017

Ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết: “Theo yêu cầu của ban tổ chức, chúng tôi phải hạn chế mời báo chí tham gia các sự kiện của cuộc thi. Ban tổ chức nói để an toàn nên lẳng lặng mà làm, không mời báo chí”. 

Hoa hau Huu nghi ASEAN: Han che bao chi de giu hinh anh… sach?
Hạn chế báo chí đưa tin là điều chưa từng xảy ra ở một cuộc thi sắc đẹp mang tầm khu vực trước đây.

Ngoài ra, trong cuộc họp tổng kết, việc ông Trần Quang Minh giải trình về con số chi phí cho cuộc thi từ 25 tỷ đồng dự trù ban đầu đã tăng lên 29 tỷ với lý do chi phí sinh hoạt tại Phú Yên quá cao khiến nhiều lãnh đạo tỉnh không đồng tình. Tuy nhiên, khi được hỏi về chi phí cụ thể, người đại diện phụ trách tài chính Công ty CP Tổ chức sự kiện – du lịch Gala Việt cho biết chưa thể thống kê chi tiết chi phí đã chi.

“Toàn bộ nguồn kinh phí cho cuộc thi đều huy động từ xã hội hóa, tức do các doanh nghiệp tài trợ. Tỉnh Phú Yên tham gia vận động tài trợ nhưng toàn bộ kinh phí đều do Công ty CP Tổ chức Sự kiện – Du lịch Gala Việt quản lý, chịu trách nhiệm”, ông Hồ Văn Tiến cho biết thêm.

Hoa hau Huu nghi ASEAN: Han che bao chi de giu hinh anh… sach?
Hình ảnh thí sinh đi thăm đồng bào người dân tộc thiểu số tại tỉnh Phú Yên

Sau nhiều lần yêu cầu công khai tài chính nhưng chưa được Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Du lịch Gala Việt thực hiện, ông Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trưởng Ban chỉ đạo địa phương cuộc thi - yêu cầu bắt buộc công ty phải có báo cáo tài chính cụ thể gửi tỉnh trước ngày 20/8 để đôi bên tiếp tục làm việc.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI