Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê trao tặng áo dài thổ cẩm cho Bảo tàng Áo dài

07/03/2019 - 09:00

PNO - Xuất hiện trong một hoạt động truyền cảm hứng về áo dài, Top 5 Miss Universe 2018–Hoa hậu H’Hen Niê quyết định trao tặng chiếc áo dài thổ cẩm được may từ vải truyền thống của người Ê-đê cho Bảo tàng Áo dài làm hiện vật trưng bày.

Tối ngày 6/3, tại Quảng trường Thuận Kiều (quận 5) đã diễn ra chương trình Truyền cảm hứng về áo dài với sự xuất hiện của đại diện hình ảnh - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê cùng các khách mời nhằm truyền cảm hứng về áo dài đến công chúng thông qua các hoạt động tương tác thú vị. Chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần VI năm 2019.

Hoa hau Hoan vu H’Hen Nie trao tang ao dai tho cam cho Bao tang Ao dai
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó giám đốc Sở Du lịch cùng đại diện hình ảnh lễ hội – Hoa hậu H’Hen Niê và các khách mời đã có cuộc trò chuyện thú vị xoay quanh chủ đề áo dài dân tộc

Trong buổi giao lưu, Hoa hậu H’Hen Niê đã có những chia sẻ thú vị về tình yêu áo dài và trao tặng chiếc áo dài thổ cẩm cho Bảo tàng Áo dài làm hiện vật trưng bày. Đây là chiếc áo dài do nhà thiết kế Linh San thực hiện trên chất liệu thổ cẩm được dệt truyền thống bởi những người phụ nữ buôn làng Ê đê, nơi người đẹp sinh ra và lớn lên.

Hoa hau Hoan vu H’Hen Nie trao tang ao dai tho cam cho Bao tang Ao dai
Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ việc mặc áo dài giúp cô dễ dàng quảng bá văn hóa Việt Nam đến bạn bè thế giới
Hoa hau Hoan vu H’Hen Nie trao tang ao dai tho cam cho Bao tang Ao dai
Trong buổi giao lưu, người đẹp quyết định trao tặng chiếc áo dài thổ cẩm từng giúp cô gây dấu ấn với truyền thông quốc tế cho Bảo tàng Áo dài

Chương trình đã tái hiện lịch sử hình thành nên chiếc áo dài qua phần trình diễn bộ sưu tập “Áo dài xưa và nay” của Bảo tàng Áo dài, qua đó giúp người xem hiểu được quá trình phát triển, cách tân của áo dài qua từng thời kỳ. Bên cạnh đó, khán giả được giao lưu cùng nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn (Áo dài House) về xu hướng áo dài đương đại và cùng thưởng thức những thiết kế áo dài mới nhất của anh.

Hoa hau Hoan vu H’Hen Nie trao tang ao dai tho cam cho Bao tang Ao dai
Áo dài qua từng thời kỳ được tái hiện hết sức sinh động qua các thiết kế trong bộ sưu tập “Áo dài xưa và nay”
Hoa hau Hoan vu H’Hen Nie trao tang ao dai tho cam cho Bao tang Ao dai
Người mẫu trình diễn một thiết kế trong bộ sưu tập áo dài “Mơ” của NTK Adrian Anh Tuấn

Ngoài ra, chương trình còn mang đến nhiều quà tặng hấp dẫn cho khán giả trong phần giao lưu tìm hiểu về áo dài.

Chia sẻ tại chương trình truyền cảm hứng về áo dài, ông Hồ Xuân Dũng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dấu ấn Việt Nam (Vietnam Signature), đơn vị phối hợp tổ chức Lễ hội Áo dài 2019 cho biết: “Áo dài là niềm tự hào dân tộc, chứa đựng hơi thở, phản ánh sức sống, văn hóa đặc trưng của Việt Nam qua từng thời đại. Khi đặt trong bối cảnh hội nhập và phát triển, áo dài không còn là tuyên ngôn riêng của phụ nữ Việt mà là cách thể hiện niềm tự hào, tự tôn dân tộc của mọi thế hệ người Việt Nam. Thành công của Lễ hội Áo dài TP.HCM trong các năm qua đã góp phần truyền cảm hứng áo dài, cổ vũ việc sử dụng áo dài như một trang phục không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân, trở thành nét đẹp văn hóa Việt trong mắt du khách và bạn bè quốc tế.”

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần VI năm 2019 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức, cùng sự đồng hành của Công ty cổ phần Dấu ấn Việt Nam (Vietnam Signature). Lễ hội là dịp tôn vinh chiếc áo dài dân tộc, đồng thời, còn là một hoạt động nhằm thúc đẩy du lịch thành phố. Hưởng ứng và đồng hành cùng lễ hội là hai đơn vị Công ty cổ phần tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Sunny World. Lễ hội kéo dài từ ngày 2/3 đến ngày 17/3.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI