Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 'đổi mới', nhưng vẫn thi bikini

18/06/2018 - 12:21

PNO - Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu bắt đầu vòng sơ khảo từ nay đến tháng 9/2018, với cấu trúc mới so với mùa đầu tiên vào năm 2016.

Năm nay, cuộc thi tuyển sinh trên cả nước và cả ở Mỹ, Úc, châu Âu, châu Á. Thí sinh đăng quang dự kiến được cử tham gia Miss Earth (Hoa hậu Trái đất). Cho đến vòng chung kết diễn ra vào đầu năm 2019, cuộc thi trải qua các vòng thi theo hướng truyền hình thực tế, chia thành các tập phát sóng.

Hoa hau Ban sac Viet toan cau 'doi moi', nhung van thi bikini
Hoa hậu Jennifer Phạm và bà Lê Quỳnh Trang - Ảnh: Kiều Thuận

Theo bà Lê Quỳnh Trang, đại diện đơn vị sản xuất: "Vì là truyền hình thực tế, các yếu tố gây kịch tính (drama) là cần phải có. Điều này này nảy sinh từ tính cạnh tranh giữa các thí sinh, chứ không phải do sắp đặt. Vì sẽ dõi theo thí sinh trong suốt quá trình dài, khán giả có thể thấy rõ hơn hành vi, phẩm chất của các thí sinh; ban giám khảo cũng có thêm căn cứ để đánh giá các ứng viên".

Một thay đổi khác ở cuộc thi năm nay, như để cạnh tranh với sân chơi đã có bề dày diễn ra đồng thời trong năm nay là Hoa hậu Việt Nam, đó là mức giải thưởng được nâng lên.

Theo bà Hương Trần Kiều Dung, Trưởng ban tổ chức, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 7 tỷ đồng. Thí sinh lọt vào top 10 sẽ nhận ngay phần thưởng bao gồm tiền mặt và hiện vật tổng giá trị 250 triệu đồng. Trong đó, riêng tổng giá trị giải thưởng cho Hoa hậu lên tới 2 tỷ đồng, bao gồm 500 triệu đồng tiền mặt và các hiện vật có giá trị tương đương 1,5 tỷ đồng.

Về việc một số cuộc thi sắc đẹp trên thế giới đã bỏ phần thi bikini, Ban tổ chức Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu cho biết cuộc thi này vẫn giữ phần thi này. "Đây vẫn được coi phần thi truyền thống, hấp dẫn trong nhiều cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam, để các thí sinh khoe hình thể - một tiêu chí quan trọng với bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào", bà Kiều Dung trả lời.

Đại diện đơn vị tổ chức cũng khẳng định Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu vẫn hướng tới vẻ đẹp tự nhiên, không chấp nhận thí sinh đã qua can thiệp, phẫu thuật thẩm mỹ. Điều này được quy định rõ trong quy chế, thể lệ của cuộc thi đã được cấp phép.

Hoa hau Ban sac Viet toan cau 'doi moi', nhung van thi bikini
Hoa hậu Thu Ngân trong trang phục bikini

Về sự vắng mặt của đương kim hoa hậu Trần Thu Ngân tại buổi họp báo công bố mùa thi mới, ban tổ chức giải thích là do thay đổi lịch trình, Thu Ngân không sắp xếp thời gian tham gia họp báo được.

Câu hỏi về trách nhiệm hoa hậu khi Thu Ngân lấy chồng ít lâu ngay sau khi đăng quang, bà Kiều Dung nói: "Khi gặp người tâm đầu ý hợp thì hoa hậu cũng cần chăm lo cho chuyện gia đình, điều này khó có thể đặt ra ràng buộc. Điều quan trọng là sau hai năm đăng quang, hoa hậu vẫn giữ được hình ảnh tích cực trong mắt công chúng".

Thực tế, ngoài sự xuất hiện của ba vị giám khảo đầu tiên của cuộc thi năm nay là hoa hậu Jennifer Phạm, biên đạo múa Trần Ly Ly, nhà thiết kế Cory Trần, thì cả hai Á hậu cũng đều vắng mặt tại buổi công bố mùa thi mới.

Danh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI