Hit 'khủng' bị kết luận đạo nhạc, Katy Perry có thể phải bồi thường hàng triệu USD

30/07/2019 - 12:49

PNO - Với kết luận ca khúc 'Dark Horse' đạo nhạc, Katy Perry và các đồng nghiệp của cô có thể sẽ đối mặt với mức bồi thường lên đến hàng triệu USD.

Năm 2014, Marcus Gray kiện Katy Perry và các đồng nghiệp của cô đạo nhạc. Theo Marcus, một nửa phần nhạc trong ca khúc Dark Horse giống với sáng tác Joyful Noise của mình.

Trong lời khai trước toà, Katy Perry nói phần nhạc của ca khúc được Dr. Luke và Cirkut sáng tác, cô chỉ tiếp nhận sản phẩm và thực hiện MV. Về phía Dr. Luke và Cirkut, cả hai cho rằng chưa từng nghe ca khúc của Marcus Gray.

Ca khúc Dark Horse thuộc Album Prism (phát hành năm 2013) của Katy Perry: 

Trong phiên xét xử tại Tòa án Liên bang Los Angeles (Mỹ) mới đây, ngày 29/7, mới đây, luật sư của Marcus Gray cho rằng dù bài hát của thân chủ không thật sự trở thành hit như nhiều ca khúc khác, nhưng đủ thành công khi được đề cử giải Grammy, hạng mục Album nhạc rock/rap hay nhất. Và Katy Perry cùng nhóm của cô, không khó để nghe thấy nó.

Bản rap Joyful Noise do Marcus Gray viết dưới nghệ danh Flame:

Ngay tại phiên toà, thẩm phán kết luận Dark Horse của Katy Perry đạo bản rap Joyful Noise do Marcus Gray viết dưới nghệ danh Flame. Với kết luật từ toà, vụ kiện đang được chuyển sang giai đoạn xem xét hình phạt. 

Theo New York Times, giai đoạn tiếp theo bắt đầu từ thứ 3 (30/7), toà sẽ xác định những thiệt hại mà Perry và các đồng tác giả của cô, bao gồm cả Dr. Luke và Cirkut đã gây ra. 

Hit 'khung' bi ket luan dao nhac, Katy Perry co the phai boi thuong hang trieu USD
Marcus Gray nổi tiếng với các bản rap có chủ đề ca ngợi Thiên chúa giáo. Ca khúc Joyful Noise nằm trong Album Our World: Redeemed của Marcus. 

Một số luật sư cho rằng với thành công của Dark Horse - bản hit từng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 4 tuần và mang về một đề cử Grammy cho Katy Perry, sẽ khiến nữ ca sĩ đối mặt với mức bồi thường có thể lên tới hàng triệu USD. Ngoài ra, các cộng sự và Hãng đĩa Capital Records - nơi ghi âm ca khúc cũng phải đối mặt án phạt từ tòa.

Minh Tú (theo New York Times, Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI