Hiền Thục: Nhạc một bên và… con một bên

07/05/2013 - 01:23

PNO - PN - Góp mặt vào dòng nhạc xưa, nhưng album mới nhất - Tằm tháng năm với nhiều ca khúc mang âm hưởng dân ca như Gió đánh đò đưa, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Gặp nhau làm ngơ… đối với Hiền Thục mang ý nghĩa cao hơn là một cuộc...

Hien Thuc: Nhac mot ben va… con mot ben

Có thể xem Hiền Thục là một “ca” lạ của showbiz. Cô không thiếu "hit". Nhiều ca khúc của cô làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng, khắp nơi từng “tràn ngập” Yêu dấu tan theo gió bay, Nhật ký của mẹ… Giới chuyên môn cũng không đánh giá cô thấp. Nhưng, cô vẫn đứng ngoài hệ thống giải thưởng âm nhạc Việt. Hiền Thục lý giải, có lẽ cô thiếu một chút duyên. Con đường cô đi chỉ có âm nhạc và âm nhạc, còn những thứ xung quanh âm nhạc, cô gần như quên lãng. Ê-kíp mà cô có, chỉ là các nhạc sĩ sáng tác ca khúc, hòa âm phối khí… Còn lại, cô gần như không có mối quan hệ thân thiết nào với đồng nghiệp. Cô biết, để thiết lập mối quan hệ nào đó, phải có thời gian dành cho nhau, mà cô lại thiếu điều đó, vì sau khi đi hát cô còn phải về với con gái Gia Bảo. Ngoài ra, cô cũng không phải là người thuộc về đám đông. “Trong đám đông đó, tôi không biết mình phải nói gì, phải làm gì”, cô nói. Tự nhận mình không phải týp người khéo léo, cô càng không bao giờ xuất hiện trong một sự kiện nào mà không có lý do, mà lý do phần lớn đều là cô phải biểu diễn ở nơi đó.

Hien Thuc: Nhac mot ben va… con mot ben

Không chỉ né tránh đám đông, cô cũng không thường xuyên đọc tin tức về mình. Đó là cách cô giữ mình không bị tổn thương vì những tai bay vạ gió, những bình luận ác ý. Gia Bảo - khán giả khó tính nhất của cô, cũng không tìm đọc thông tin về mẹ. Những cuộc trò chuyện hàng ngày giữa hai mẹ con, trong vai trò hai người bạn, gần như đủ để không một thông tin nào khác từ đâu đó làm sai lệch cách nghĩ của một đứa trẻ đối với mẹ mình.

Chọn một ca khúc mới, cô thậm chí cũng nghĩ đến con. Ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè trong album Tằm tháng năm, cô phải thu âm lại vì bị… Gia Bảo chê. Cô cứ như thế, một bên là âm nhạc và một bên là con gái.

Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI