Hé lộ lý do nhiều sao vô danh Hoa ngữ xuất hiện ồ ạt tại LHP Cannes 2019

16/05/2019 - 18:15

PNO - Việc bán những suất đi thảm đỏ Cannes với mức chi phí khá cao, theo từng gói dịch vụ cho các nghệ sĩ Hoa ngữ đã giúp nhiều đơn vị trung gian ăn nên làm ra.

Năm nay, (LHP) Cannes diễn ra từ ngày 14-25/5. Trong hai ngày vừa qua, bên cạnh những ngôi sao hàng đầu thế giới, thảm đỏ sự kiện này chứng kiến sự đổ bộ ồ ạt của hàng loạt nghệ sĩ Hoa ngữ vô danh. Trong ngày thứ hai của LHP Cannes số lượng này đã tăng lên đáng kể, để lại nhiều câu hỏi.

Những năm trước đó, tình trạng những nghệ sĩ vô danh dùng mọi chiêu trò để gây chú ý như vấp té, “lộ hàng”... từng trở thành chủ đề gây tranh cãi. Làm cách nào để những nghệ sĩ này đến Cannes, khi không có được tấm vé mời chính danh như những ngôi sao hàng đầu Củng Lợi, Chương Tử Di...?

He lo ly do nhieu sao vo danh Hoa ngu xuat hien o at tai LHP Cannes 2019
Thi Dư Phi, nữ diễn viên ít tiếng tăm của Trung Quốc dù bị nhắc nhở mời ra khỏi thảm đỏ nhưng vẫn giả vờ ngó lơ để tiếp tục chụp ảnh trong ngày khai mạc LHP Cannes 2019.

Theo tìm hiểu của một số phóng viên Trung Quốc có mặt tại LHP Cannes năm nay, tấm vé mời tham dự sự kiện này đã được phát triển thành một thị trường làm ăn béo bở, giúp nhiều đơn vị tổ chức sự kiện, trung gian ăn nên làm ra trong vài năm gần đây. Vì vậy không cần nổi tiếng, chỉ cần có tiền nhiều nghệ sĩ Hoa ngữ vẫn có thể rộng đường đến Cannes.

Tại Trung Quốc, các nghệ sĩ này phải bỏ ra khoảng 100.000 NDT (khoảng 340 triệu VND) để có suất đến với Cannes. Một tuần trước khi lên đường, phóng viên đã tìm cách để mua suất đi trên Taobao (trang mạng mua sắm trực tuyến Hoa ngữ tương tự như eBay, Amazon và Rakuten, có trụ sở tại Hàng Châu, Chiết Giang) và được dẫn đường đến với một số công ty dịch vụ bên ngoài Trung Quốc. Để có được từng dịch vụ như đi thảm đỏ, thuê nhiếp ảnh gia, người mua suất phải đặt cọc trước 10.000 NDT (khoảng 34 triệu VND).

Sau khi khách hàng liên hệ với một đơn vị cung cấp dịch vụ này, người trực điện thoại đưa ra giá 9.000 Euro (khoảng 235 triệu VND) cho một suất bình thường tại Cannes. Một gói dịch vụ khác có giá 13.000 Euro (khoảng hơn 100.000 NDT) sẽ bao gồm ghế VIP, xe đưa đón chính thức đến thảm đỏ và cả chuyên viên trang điểm. Trong khi đó, một đơn vị khác báo giá 16.000 Euro cho gói dịch vụ VIP này.

He lo ly do nhieu sao vo danh Hoa ngu xuat hien o at tai LHP Cannes 2019
Hai khách nữ Trung Quốc xuất hiện trên thảm đỏ Cannes năm nay.

Với suất trị giá 9.000 Euro, người mua chỉ có thể đi đường bên cạnh thảm đỏ để vào bên trong, thẳng một mạch. Trong khi đó, gói trị giá 13.000 Euro sẽ được đối xử tương tự một ngôi sao. Để có được dịch vụ này, khách hàng phải đặt cọc trước 60%. Các đơn vị trung gian này sẽ đăng ký trực tiếp với ban tổ chức (BTC) LHP thông qua web chính thức. Thư mời sẽ được gửi đến khách sạn khi khách hàng đến nơi. Các công ty này đảm bảo an toàn cho khách hàng bởi họ làm việc, nhận vé trực tiếp từ BTC, không thông qua bất kỳ bên thứ ba nào.

Một số công ty khác đưa ra giá cao hơn: 18.000 Euro với ghế hạng nhất, 12.750 Euro cho vé hạng hai và vé hạng ba trị giá 11.250 Euro. Vé vẫn còn đủ suất nhưng khách hàng phải đăng ký nhanh chóng để được chăm sóc tốt nhất.

Ngoài các công ty du lịch, các đơn vị tổ chức sự kiện hoặc tổ chức các cuộc thi sắc đẹp cũng bắt đầu gia nhập thị trường này. Một công ty tại Quảng Châu, Trung Quốc nói với phóng viên rằng đây là năm thứ ba họ đưa các quý cô, người đẹp có nhu cầu đến với LHP Cannes. Giá vé cho khách tham dự khai mạc và bế mạc LHP Cannes được chia thành các mức: 80.000, 50.000, 40.000 và 30.000 NDT (tương đương lần lượt 270 triệu, 170 triệu, 135 triệu, 100 triệu VND). Người này tiết lộ ngày 18/5 sẽ có một nhóm gồm 50 khách sẽ xuất hiện tại thảm đỏ LHP Cannes 2019.

He lo ly do nhieu sao vo danh Hoa ngu xuat hien o at tai LHP Cannes 2019
Nhiều công ty đang ăn nên làm ra nhờ bán vé tham dự Cannes cho các nghệ sĩ vô danh.

Do quy định của BTC LHP Cannes, khách mời không được chụp ảnh tự sướng trên thảm đỏ. Nhưng nếu không có ảnh sẽ không thể minh chứng được người đẹp đó từng đến Cannes nên khách hàng buộc phải thuê thêm nhiếp ảnh gia và xe đưa đón. Trong đó, phí thuê xe di chuyển là 40.000 NDT và chi phí cho nhiếp ảnh gia là 20.000 NDT. Như vậy, ngoài vé, mỗi người sẽ phải chi thêm ít nhất 60.000 NDT. Người này cho biết để có được nhiều góc nhìn và hình ảnh đẹp, một số người đẹp thuê hẳn 4-6 nhiếp ảnh gia.

Ông chủ của một công ty ở Thẩm Quyến cũng bước vào năm thứ ba đưa các nghệ sĩ, khách mời lên đường tham dự LHP Cannes. Mức giá mà công ty này đưa ra cao hơn với 3 gói: 110.000 NDT, 180.000 NDT và 300.000 NDT cho các ngôi sao vô danh được xuất hiện tại LHP danh giá này. Tuy nhiên, theo quy định trong hợp đồng, họ không thể tiết lộ danh tính khách hàng.

Sina cũng đề cập một mặt khác trong câu chuyện này. Việc bán vé, bán suất tham dự LHP Cannes đang phát triển mạnh trong vài năm gần đây, nhưng mặt khác BTC LHP cho rằng vé mời chỉ được gửi đi chính thức chứ không bán. BTC LHP cũng lên tiếng phàn nàn về việc bán vé tham dự sự kiện của các đơn vị tư nhân với mức giá cao.

Vậy nguồn vé tham dự sự kiện này đến từ đâu? Theo đó, có 3 nhóm chính thức nhận được vé mời từ BTC LHP Cannes: giám khảo của LHP, đoàn phim của những tác phẩm lọt vào vòng cuối cùng; đại diện nhà tài trợ (có thể là chính các ngôi sao đang là gương mặt của nhãn hàng), khách mời thường xuyên của liên hoan và những ngôi sao có thư mời chính thức. Những người này thường nhận được một số thư mời nhất định và có thể gửi tặng cho bất cứ ai.

Dù việc mua bán vé được đảm bảo nhưng thực tế vẫn có những đơn vị trung gian làm việc không chất lượng, dẫn đến việc nhiều người có tiền vẫn không thể vào thảm đỏ danh giá này. “Sau khi mua vé mời nhưng không thể bước lên thảm đỏ, họ đã tạo ra những cảnh tượng vô cùng xấu hổ”, tờ Sina viết.

Trung Sơn (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI