Hari Won đã đăng ký hiến tạng

25/04/2018 - 09:04

PNO - Nữ ca sĩ cho biết chính cha cô cũng đang cần được ghép thận 10 năm qua. Do đó, cô đăng ký hiến tạng với mong muốn những người cần sẽ có được cuộc sống thứ 2 tốt đẹp hơn.

Câu chuyện về cô bé 7 tuổi có tên Hải An quyết định hiến tạng sau khi qua đời khiến rất nhiều người cảm động trong thời gian qua. Sau 2 tháng vượt qua nỗi đau từ ngày bé mất, mẹ bé - chị Thuỳ Dương đã có mặt tại chương trình Là vợ phải thế để truyền đi những thông điệp tích cực, tốt đẹp.

Hari Won da dang ky hien tang
Chị Thuỳ Dương (bìa trái) đến chương trình Là vợ phải thế để chia sẻ câu chuyện về bé Hải An

Tại chương trình, nghệ sĩ Việt Hương, Hari Won đã rơi nước mắt và gửi lời cảm ơn đến bé Hải An cũng như nghĩa cử, cách giáo dục cao đẹp của chị Thuỳ Dương dành cho con gái. Ngoài ra, Hari Won lần đầu tiết lộ bí mật về việc cô đã đăng ký hiến tạng tại Hàn Quốc.

“Tôi nghĩ khi chết thì thân xác trở thành bụi cát rồi, còn lại gì nữa đâu. Vì thế, lúc trước ở Hàn Quốc tôi có đăng ký rồi, nếu thân xác này chết đi, có gì xài được thì cứ lấy xài hết đi để người khác có được cuộc sống thứ 2”, nữ ca sĩ bộc bạch.

Video clip Hari Won chia sẻ về việc ba cô cần hiến tạng và câu chuyện của bản thân

Với câu chuyện những bệnh nhân cần được hiến tạng, không đâu xa, chính cha của Hari Won cũng đối diện tình trạng cần tạng 10 năm qua. “Thận của ba tôi không được tốt, chỉ sử dụng được 10%. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi có ai đó hiến tạng để ba tôi có được cuộc sống mới, nhưng chúng tôi biết rất khó. Số người cần nhiều nhưng số người hiến rất hiếm. Cứ 3 tuần, ba tôi lại thay máu một lần. Mới đây, ba tôi vừa mổ ở cổ, ngực và tay. Phần tay do cắm quá nhiều kim tiêm nên hiện tại không thể cắm được nữa. Tôi vẫn đang chờ đợi một niềm hy vọng”.

Hari Won da dang ky hien tang
Việt Hương và các nghệ sĩ, khán giả gấp hạc giấy tặng mẹ bé Hải An

Hari Won hy vọng câu chuyện của bé Hải An sẽ là nguồn cảm hứng, động lực để mọi người có thể hiểu và mở lòng mình ra, từ đó có thể hiến tạng cho những người đang thực sự cần. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI