Hành trình vươn đến cát-xê khủng của 3 ca sĩ trẻ đình đám nhất showbiz Việt

24/08/2015 - 07:04

PNO - So với khi chập chững vào nghề, mức thù lao của họ tăng lên chóng mặt.

Đông Nhi

Trong số các ca sĩ  nữ hiện nay, cái tên Đông Nhi được xem là "hot" nhất vì lượng fan của cô cũng như những sản phẩm "khủng" về chất lượng lẫn tiền bạc mà cô đầu tư. Để có được những thành công đáng tự hào như hôm nay, Đông Nhi đã phải trải qua cả một quá trình phấn đấu chăm chỉ và tâm huyết với nghề.

Hẳn các khán giả yêu mến nữ ca sĩ này còn nhớ như in hình ảnh Đông Nhi đen nhẻm và gầy còm khi còn là một sinh viên để thử sức với những cuộc thi âm nhạc, trong đó có "Vietnam Idol". Thế nhưng, con đường thi cử không dành cho cô.

Mãi đến khi nhạc teen bước vào thời kỳ phát triển mạnh mẽ, Đông Nhi mới được debut với hình ảnh cô công chúa nhí nhảnh với ca khúc "Chàng Baby Milo" do chính mình tự sáng tác. 

Trong giai đoạn này, Đông Nhi vẫn loay hoay đi hát tại những buổi diễn ca nhạc ở các trường học hoặc một số sân khấu nhỏ nhưng chỉ với mức giá rất thấp, thậm chí có đôi khi là miễn phí. Hình ảnh của cô cũng không được định hướng tốt nên vẫn mờ nhạt so với dàn ca sĩ trẻ lúc bấy giờ.

Hanh trinh vuon den cat-xe khung cua 3 ca si tre  dinh dam nhat showbiz Viet

Mãi đến những bản hit lần lượt ra đời như: "Khóc", "Lời thú tội ngọt ngào", "Bối rối"…  tên tuổi Đông Nhi lên như 'diều gặp gió". Cũng từ đây, danh tiếng của cô được nâng lên cũng như mức cát-xê của cô cũng lên tầm cao mới.

Tiếp đó, nữ ca sĩ liên tục cho ra đời nhiều ca khúc, MV có chất lượng và luôn biết làm mới hình ảnh của mình để phù hợp với thị hiếu khán giả. Đông Nhi không chỉ lấy về cho mình một lượng fan lớn mà còn là vô số các giải thưởng uy tín như: "HTV Award", "Làn sóng xanh"…

Trong năm 2015, cô còn tranh tài với nhiều ca sĩ trẻ khác trong cuộc thi "The Remix" và đoạt ngôi vị Quán quân. Tất cả những thành tựu trên đã giúp Đông Nhi nhận về nhiều show diễn với mức thù lao hiện nay từ 3.500 đến 4.500 USD cho mỗi khi xuất hiện.

Noo Phước Thịnh

Ít ai biết rằng, Noo Phước Thịnh từng suýt trở thành một kế toán viên và sớm lập gia đình theo mong muốn của bố mẹ trước khi quyết định bén duyên cùng nghệ thuật.

Một lần tình cờ, nam ca sĩ này đã gặp được nữ ca sĩ Thủy Tiên trong hậu trường một chương trình thời trang dành cho teen. Sớm nhận ra khả năng ca hát của anh chàng điển trai này, Thủy Tiên bắt đầu dìu dắt anh đến với ca hát.

Hanh trinh vuon den cat-xe khung cua 3 ca si tre  dinh dam nhat showbiz Viet

Nam ca sĩ từng chia sẻ, cát-xê lần đầu tiên đi hát của anh là 1 triệu đồng, nhưng số tiền này lại chính là khoản được trích ra từ phần thù lao của Thủy Tiên trong đêm nhạc mà cả hai cùng biểu diễn và được chính tay nữ ca sĩ đưa cho anh.

Hiện nay, Noo Phước Thịnh là một trong những cái tên ca sĩ trẻ thành công nhất trong thị trường âm nhạc hiện nay với nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất nhì. Nam ca sĩ còn tạo tiếng vang khi liên tục kết hợp với những tên tuổi lớn khác như Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi hay gần đây nhất là Thủy Tiên trong dự án phim ngắn. 

Cái tên Noo Phước Thịnh trở thành tên tuổi bán vé tại các tụ điểm âm nhạc. Tùy theo tính chất từng sự kiện mà nhà tổ chức sẽ có những mức cát-xê khác nhau để mời nam ca sĩ.

Cách đây một năm, con số này dao động ở mức 45 triệu đồng cho một đêm nhạc tại Tp.HCM, đó là chưa kể đến con số từ 3.500 đến 4.500 USD cho chương trình ở tỉnh thành.

Sơn Tùng M-TP

Không cần phải bàn cãi nhiều về sức hút và mức độ đình đám của cái tên Sơn Tùng M-TP. Anh sở hữu khá nhiều ca khúc hit do chính mình sáng tác và lực lượng fan đông đảo.

Mức độ phủ sóng ngày càng rộng rãi của nam ca sĩ giúp mức cát-xê mà anh được trả khi xuất hiện tại các đêm nhạc hay sự kiện đều không nhỏ. Dù không có con số cụ thể nhưng một số bầu show chương trình tiết lộ mức này dao động ở tám, thậm chí là chín chữ số.

Hanh trinh vuon den cat-xe khung cua 3 ca si tre  dinh dam nhat showbiz Viet

Để có được danh tiếng và tiền tài như hiện nay, Sơn Tùng cũng có khởi đầu không dễ dàng như bao người khác. Anh cho biết, chương trình đầu tiên mình biểu diễn không có cát-xê gì cả vì khi đó là hát cho sinh viên. Nam ca sĩ cũng không quá đặt nặng vấn đề tiền bạc mà chỉ mong muốn được cháy hết mình với âm nhạc và khán giả mà thôi.

Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Sơn Tùng phải kể đến là sự thành công của hit "Em của ngày hôm qua". Ca khúc nhanh chóng tạo được sức lan truyền rộng rãi, kéo theo những "người anh em" sau này như "Không phải dạng vừa đâu", "Chắc ai đó sẽ về"... nằm chễm chệ ở vị trí cao trên các bảng xếp hạng.

Chính cái duyên này đã giúp tên tuổi Sơn Tùng nâng lên một tầm mới, ăn theo là những hợp đồng quảng cáo với mức thù lao "béo bở".

Lam Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI