Hành trình tìm kiếm ‘Siêu trí tuệ Việt Nam’: Tìm thí sinh Việt ở... thế giới

16/11/2019 - 10:17

PNO - Để có được những "thần đồng" khiến nhiều người kinh ngạc như trong các tập "Siêu trí tuệ Việt Nam" vừa qua, BTC thậm chí phải dò ở các cuộc thi ở nước ngoài để ‘truy ngược’, tìm kiếm thí sinh người Việt.

Chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1 đang nhận được sự quan tâm lớn của người xem khi giới thiệu nhiều thí sinh có khả năng siêu trí nhớ, siêu tính nhẩm và một số khả năng đặc biệt khác. 

Sau những kinh ngạc về trí tuệ, nhất là của các thí sinh nhí, câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất là làm thế nào để những nhân tố như thế này lộ diện. 

Thực tế, đó là một hành trình không hề dễ dàng. “Chúng tôi phải dò hỏi khắp nơi, phải liên hệ nhiều cá nhân, tổ chức để hỏi thăm họ có biết những tài năng này tồn tại hay không, hoặc có nghe nói về họ không. Chúng tôi liên hệ đến cả những tổ chức quốc tế từng tổ chức những dạng chương trình này xem họ có biết người Việt nào có khả năng để tham gia Siêu trí tuệ Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Tố Uyên, đại diện DID TV - đơn vị sản xuất và phát sóng Siêu trí tuệ Việt Nam - cho biết. 

Hanh trinh tim kiem ‘Sieu tri tue Viet Nam’: Tim thi sinh Viet o... the gioi
Thí sinh Trần Gia Hưng, 12 tuổi với khả năng tính nhẩm gây ấn tượng mạnh 

Tìm kiếm các tài năng đã khó, theo bà Tố Uyên, việc thuyết phục gia đình cho các em tham gia còn khó khăn hơn. Hầu hết các gia đình đều ít nhiều không muốn con em họ xuất hiện trên các chương trình truyền hình và một số lý do cá nhân khác liên quan đến thời gian quay, điều kiện địa lý...

Riêng về các thí sinh nhỏ tuổi, đại diện nhà sản xuất (NSX) cho biết có những yêu cầu ghi hình riêng để đảm bảo sức khoẻ và phong độ tài năng của thí sinh: “Với những thí sinh nhỏ tuổi, chương trình cân nhắc giờ giấc ghi hình phù hợp. Khi làm việc với ê-kíp, các bé đều rất vui vẻ và điều quan trọng là luôn có người thân các bé ở cạnh bên”.

Theo chia sẻ của thành viên cố vấn cho chương trình - Kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ, hiện có rất nhiều gương mặt tài năng vẫn chưa xuất hiện, quan trọng là chương trình có thời gian và đủ sức để tìm ra họ hay không: “Mỗi mùa, Siêu trí tuệ cần 30 thí sinh và với dân số hiện tại của Việt Nam, tôi tin rằng không thiếu người tài giỏi. Tuy nhiên, việc tìm ra, thuyết phục thí sinh tham gia là quá trình khó khăn vì nhiều gia đình không muốn con em xuất hiện, cũng không mong được nổi tiếng”.

Hanh trinh tim kiem ‘Sieu tri tue Viet Nam’: Tim thi sinh Viet o... the gioi
Nhiều trường hợp, NSX phải dành thời gian để thuyết phục gia đình các em

Về việc đào tạo các thí sinh trước khi tham gia các thử thách kiến thức, theo cố vấn chương trình Dương Anh Vũ là có, vì một số trường hợp thí sinh có tài năng nhưng chưa đủ bản lĩnh đứng trước đám đông hoặc chưa đủ sức thuyết phục, sẽ được đào tạo/hướng dẫn thêm.

“Trong mùa 1, có thể vì chương trình còn mới nên vẫn còn khó khăn trong việc đi tìm thì sinh nhưng đến mùa sau, tôi tin chắc sẽ có nhiều người xem biết tới và đăng ký tham gia”, vị cố vấn khẳng định.

Chia sẻ thêm về chương trình, đại diện NSX cho biết đầu tư cho mỗi tiết mục rất tốn kém. Trưởng ban cố vấn nội dung tiết lộ, có tiết mục tốn từ 200 – 300 triệu để chuẩn bị đạo cụ thử thách thí sinh. “Sự chuẩn bị này quá cao so với chương trình truyền hình nhưng cần thiết để thí sinh có thể thể hiện tài năng của bản thân và thuyết phục người xem một cách tốt nhất”, ông Dương Anh Vũ nói.

Siêu trí tuệ Việt Nam có format từ Đức. Chương trình gồm 3 phần thi, chọn từ 24 thí sinh ban đầu thi đấu qua từng vòng để tìm ra 6 ứng viên xuất sắc nhất, cạnh tranh cùng các ứng viên tài năng đến từ quốc tế. Chương trình đang phát sóng lúc 20g, thứ 7 hàng tuần, trên HTV2.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI