Hai triển lãm trong một không gian

29/09/2018 - 15:30

PNO - Triển lãm đánh dấu sự kết hợp giữa nghệ thuật thị giác và kiến trúc, nhằm giới thiệu cách thức ánh sáng được truyền đạt, cảm nhận, diễn giải, thậm chí bị thao túng trong không gian của một triển lãm đương đại.

Cao/ Độ/Chiều là triển lãm đôi của Trương Quế Chi - từng học Nghiên cứu Điện ảnh tại Đại học New Sorbonne, giải nhì tại Giải thưởng Kiến trúc Thánh 2016 (cùng Nguyễn Tuấn Dũng, Vũ Hương) và văn phòng kiến trúc vn-a, do Arlette Quỳnh-Anh Trần giám tuyển, với sự cố vấn của kiến trúc sư Nguyễn Anh Cường.

Các nghệ sĩ biến đổi không gian sẵn có thành một không gian đa tuyến, mờ ảo thông qua ánh sáng phát ra từ tác phẩm điêu khắc, sắp đặt, nhiếp ảnh và phim được bố trí cùng cấu trúc gỗ riêng biệt.

Ban đầu, triển lãm bắt nguồn từ bối cảnh lịch sử của kiến trúc, cảnh quan đặc thù ở Tây Nguyên như nhà ở địa phương, các công trình thờ phụng. Về sau, trải nghiệm cá nhân và chất liệu bên ngoài phạm vi văn cảnh gốc cho phép nghệ sĩ mở rộng cả loại hình về trần thuật, hình thức và ý niệm.

Hai trien lam trong mot khong gian
 

Vảy/Mực là triển lãm cá nhân đầu tiên của nghệ sĩ người Việt Kenny Ng, sau bảy năm sống và học tập tại nước ngoài. Triển lãm đưa người xem vào thế giới của những thực thể huyền bí nơi biển sâu, kết hợp với sự pha trộn giữa kiến trúc thuộc địa và đình chùa cổ ở TP.HCM được thể hiện trong loạt tranh vẽ đa chất liệu trên giấy dó, giấy kitaka (Nhật)...

Cả hai triển lãm khai mạc vào ngày 28/9 và kéo dài đến hết ngày 18/11 tại The Factory, Q.2, TP.HCM.

Hoàng Linh Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI