Hai sao Hàn đi nhặt rác

29/04/2013 - 07:10

PNO - PNO - Báo chí xứ kim chi mới đây đã đăng tải những hình ảnh thật ấn tượng. Nàng “ngọc nữ” làng điện ảnh Hàn Quốc, cô gái có gương mặt đẹp tựa thiên thần, Song Hye Kyo với trang phục bảo hộ đang chăm chỉ nhặt rác.

Được biết đây là một phần trong chiến dịch bảo vệ động vật do tổ chức KARA của nữ ca sĩ Lee Hyori đã phát động.

Hai sao Han di nhat rac
Song Hye Kyo trong trang phục bảo hộ lao động nhặt rác ở quê nhà

Trong ảnh, Song Hye Kyo trang bị cho mình những vật dụng cần thiết cho việc quét dọn khu rác bị chất đống từ lâu và hôi hám tại một khu dân cư nghèo. Theo báo chí Hàn Quốc, sau khi hoàn thành một cách xuất sắc vai diễn cô gái mù trong bộ phim truyền hình Gió thổi mùa đông năm ấy, Song Hye Kyo cho biết cô sẽ dành một thời gian để tham gia chiến dịch tình nguyện của tổ chức KARA chứ không chỉ một vài buổi làm “thiện nguyện” để lên hình.

Hai sao Han di nhat rac
Trong khi đó, đồng nghiệp của cô là Ryu Soo Young chọn đi nhặt rác tận châu Phi

Đồng nghiệp của Song Hye Kyo, nam diễn viên nổi tiếng Ryu Soo Young trong bộ phim Nàng công chúa của tôi còn đi tận đến Madagascar thuộc châu Phi để nhặt rác cùng trẻ em nghèo. Đây là chương trình tình nguyện của đài SBS - dự án Hy vọng từ những bãi rác - quy tụ nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc có tấm lòng nhân hậu.

Ryu Soo Young kể rằng trong chuyến đi này anh đã gặp một cậu bé da đen đứng trên đống rác, nhìn anh với ánh mắt hy vọng. Anh đã đến làm quen và biết cậu bé tên là Mikael. Mikael bị bỏng trong một vụ cháy và hậu quả vẫn còn trên khuôn mặt và hai cánh tay. Bố mẹ ly hôn, cậu bé ở cùng một người em ba tuổi, hàng ngày kiếm sống bằng nghề nhặt rác. Như những bạn bè nghèo khổ của mình, hằng ngày Mikael đợi những chiếc xe chở rác đến để mưu sinh. Chúng không bao giờ dám mơ ước đến trường bởi số tiền cho cả một ngày đào bới chỉ khoảng một đô la Mỹ, không đủ để mua thức ăn.

Ryu Soo Young cho rằng chuyến đi này giúp anh nhìn được nhiều điều, rằng thế giới vẫn còn rất nhiều số phận cùng khổ. Việc anh cùng các bạn làm được không chỉ là số tiền quyên góp mà còn giúp các em được chơi đùa, mang lại cho các em niềm hy vọng dù nhỏ nhoi nhưng đáng quý và ý nghĩa.

Trông người lại ngẫm đến ta. Tại Việt Nam, hằng ngày các trang web giải trí vẫn cập nhật thường xuyên chuyện “ngôi sao” A đi chiếc xe gần chục tỷ, người mẫu B sắm điện thoại dát vàng hay ca sĩ C diện váy áo vài ba trăm triệu. Gần như chuyện họ làm từ thiện, ghé mắt đến những hoàn cảnh khốn khó là cực kỳ hi hữu huống hồ gì đến chuyện đi nhặt rác. Mà ai cũng biết xứ mình nghèo hơn hẳn xứ Hàn, mà rác cũng nhiều hơn.

KIM THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI