‘Hai Phượng’: xứng đáng là bom tấn của Việt Nam

15/02/2019 - 09:00

PNO - Những pha cận chiến đẹp mắt, những màn rượt đuổi nghẹt thở cùng một kịch bản xuyên suốt, chắc chắn ‘Hai Phượng’ có thể chinh phục những khán giả khó tính nhất.

Kể từ khi bén duyên điện ảnh vào năm 2007 với Dòng máu anh hùng, Ngô Thanh Vân đã gắn liền với biệt danh “đả nữ” (ngụ ý chỉ diễn viên nữ đóng những vai diễn hành động). Sự nghiệp điện ảnh của cô trong suốt hơn 12 năm qua đã có những thay đổi và gặt hái được nhiều dấu ấn tích cực.         

Trailer phim:

 

Chính vì vậy, sự trở lại của Ngô Thanh Vân lần này trong vai trò diễn viên chính của một bộ phim hành động như Hai Phượng thực sự khiến khán giả và người trong nghề mong ngóng. Đây cũng là bộ phim thứ hai của Vân và đạo diễn Lê Văn Kiệt, sau Ngôi nhà trong hẻm. Ngô Thanh Vân và Lê Văn Kiệt, một lần nữa đã không khiến người xem thất vọng.

‘Hai Phuong’: xung dang la bom tan cua Viet Nam
Hai Phượng và con gái - Mai

Hai Phượng kể về hành trình của một bà mẹ từng có quá khứ tăm tối tìm lại đứa con gái bị bắt cóc. Cuộc đời Hai Phượng lầm đường lạc lối khiến gia đình rời bỏ nhưng quyết định đúng đắn nhất của cô là chọn cách sinh ra cô con gái bé nhỏ tên Mai thay vì từ bỏ khi nó còn là một bào thai. Hai Phượng sống đắp đổi qua ngày bằng nghề đòi nợ thuê ở một vùng quê trong khi con gái mỗi ngày một ý thức được sự hiểm nguy của cái nghề mẹ đang theo đuổi, muốn mẹ chuyển sang nghề nuôi cá bè. Chưa kịp thực hiện ý định thì vụ bắt cóc xảy đến. Trong thời hạn một ngày đêm, Hai Phượng phải tìm được con trước khi bị bọn buôn người mổ lấy nội tạng. Cũng từ đây, Hai Phượng sa vào hang ổ của bọn buôn trẻ em xuyên quốc gia.

‘Hai Phuong’: xung dang la bom tan cua Viet Nam
Hai Phượng chấp nhận tất cả gian khổ, hy sinh cả tính mạng để có thể tìm lại được con.

Hành trình Hai Phượng tìm lại con cũng là hành trình lật mở quá khứ của cô gái giang hồ, lật mở tình yêu dành cho đứa con gái bé nhỏ - nguồn sáng và hy vọng duy nhất của cô. Vì nó, cô có thể làm tất cả, vượt qua tất cả, thậm chí hy sinh tính mạng nhưng cuộc sống khắc nghiệt thường ngày, cô hiếm khi biểu lộ. Đối đầu với bọn tội phạm xuyên quốc gia, Hai Phượng nhiều lần bầm dập, chết đi sống lại. Chính tình yêu dành cho con đã tiếp thêm cho cô sức mạnh để đứng dậy. Cũng chính tình cảm này đã trở thành sợi dây xuyên suốt giữ bộ phim đi đúng mạch thay vì sa vào nhiều đường dây mối nhợ không cần thiết, giúp cho bộ phim tuy đơn giản về nội dung nhưng xúc động, thấm thía.

‘Hai Phuong’: xung dang la bom tan cua Viet Nam
 

Quan trọng hơn, Hai Phượng là bộ phim hành động đậm chất Việt Nam, với cảnh rượt đuổi trên khắp miền quê sông nước, những con hẻm nhỏ của Sài Gòn và được làm tới nơi tới chốn. Mạch phim siết dần theo thời gian đứa trẻ bị bắt cóc, căng thẳng đến nghẹt thở.

‘Hai Phuong’: xung dang la bom tan cua Viet Nam
Những pha hành động trong phim được bố trí chân thật, đẹp mắt.

Toàn phim có 7 cận chiến từ lớn đến nhỏ, từ trên bộ, trong chợ, trên đường quê, dưới nước cho đến trên xe lửa đều là những pha đánh chân thật đến khốc liệt. Những cảnh chiến đấu trong phim đều được dàn dựng riêng, các thế võ được sáng tạo hoàn toàn mới, phù hợp với văn hóa và vóc dáng người Việt.

Đánh võ một hai thế, một hai cảnh có thể giấu đi khuyết điểm nhưng để được 7 cảnh quay đẹp mắt,  nhà đầu tư đã phải vời đến những chuyên gia phim hành động đến từ Hollywood sang Việt Nam tập luyện ráo riết hàng tháng trời, đặc biệt là người đã dàn dựng những phân cảnh hành động hấp dẫn trong các phim như: 007, Fast and Furious, John Wick, Transporter… 

‘Hai Phuong’: xung dang la bom tan cua Viet Nam
Với vóc dáng bé nhỏ nhưng kiên cường, Hai Phượng chính là hình ảnh không bao giờ chịu đầu hàng của phụ nữ Việt. Ngô Thanh Vân đã chịu rất nhiều vất vả cho vai diễn này.

Phải khẳng định rằng, từ lâu lắm rồi, Việt Nam mới có một bộ phim hành động cận chiến mãn nhãn, đẹp tuyệt vời và thuyết phục người xem đến từng thước phim mà vẫn không hề thiếu những khoảng lắng đọng dành cho những giọt nước mắt. Từng nhân vật đều được xây dựng với câu chuyện thuyết phục để cộng hưởng và nâng đỡ lẫn nhau.

‘Hai Phuong’: xung dang la bom tan cua Viet Nam
Có lẽ, sau Ngô Thanh Vân, điện ảnh Việt còn lâu lắm mới có thể tìm được một đả nữ tương tự.

Một điều đáng khen khác của phim là sự xuất hiện của lực lượng trinh sát làm công tác điều tra tội phạm - hoàn toàn thuyết phục và không mang đến cảm giác gượng ép như rất nhiều bộ phim khác. Câu chuyện bắt cóc trong phim gần gũi khán giả ở khắp thế giới vì mang tính toàn cầu, mặt khác, Hai Phượng đã làm được điều khác biệt là tô đậm dấu ấn Việt, từ phục trang chiếc áo bà ba tím, đến bối cảnh sông nước Cửu Long, lò gạch cũ, và hình ảnh Sài Gòn năng động. 

Với tất cả những lý do như trên, không quá ngạc nhiên khi Hai Phượng được phát hành song song tại thị trường Việt Nam và Mỹ. Phim chính thức ra mắt khán giả Việt vào ngày 22/2 tới. Suất chiếu sớm diễn ra vào ngày 20 và 21/2 tại các rạp trên toàn quốc. Tại Mỹ, Hai Phượng phát hành vào ngày 1/3 với tên tiếng Anh là Furie.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI