Hai nghệ sĩ gốc Việt đoạt giải Emmy và Grammy sắp biểu diễn ở Việt Nam

27/12/2018 - 14:00

PNO - Nghệ sĩ trumpet Cường Vũ và nghệ sĩ đàn dân tộc Vanessa Võ sẽ biểu diễn ở Việt Nam trong hai ngày 16 và 18/1 tại Soul Live Project Complex (quận 3, TP.HCM).

Vanessa Võ (Vân-Ánh Võ) là nữ nghệ sĩ mang âm thanh của đàn tranh, đàn tam thập lục, đàn bầu, T'rưng, K'lông pút, trống dân tộc - những nhạc cụ cổ truyền của Việt Nam bước ra thế giới. Cô từng được trình diễn cùng nhóm Kronos Quartet tại Thế vận hội Olympic năm 2012.

Tạp chí London City Night Review nhận xét rằng Vanessa Võ có một “tiếng đàn tuyệt vời và đầy mê hoặc. Mang đến ngón đàn điêu luyện và lối trình diễn thú vị, Vanessa Võ sử dụng đàn tam thập lục với sự tự tin đáng kinh ngạc của một nghệ sĩ hoàn toàn làm chủ nhạc cụ của mình”. Đặc biệt, cô từng nhận giải Emmy – giải thưởng danh giá của ngành truyền hình Mỹ vào năm 2003 ở hạng mục Nhạc phim tài liệu xuất sắc nhất.

Hai nghe si goc Viet doat giai Emmy va Grammy sap bieu dien o Viet Nam
Vanessa 

Vanessa Võ sẽ tham gia biểu diễn trong concert Vân-Ánh Võ and Blood Moon vào ngày 16/1 tới cùng rapper Dem One và vũ công breakdance NastyRay. Âm nhạc vượt khỏi những giới hạn của hip-hop và world music đến từ những nghệ sĩ này được kì vọng tạo ra một không gian âm thanh độc đáo và ấn tượng mà khán giả Việt Nam hiếm khi được trải nghiệm.

Chương trình được hỗ trợ bởi Mid Atlantic Arts Foundation thông qua chương trình USArtist International kết hợp cùng Quỹ Hỗ trợ Nghệ thuật Quốc gia Hoa Kỳ và Quỹ Andrew W. Mellon.

Đêm nhạc thuộc dự án Soul Live Project Series: Hear The World. Đây không chỉ là cơ hội giao lưu cùng Vân-Ánh Võ và ban nhạc của cô, mà còn là sự cổ vũ nhiệt thành cho các nghệ sĩ trẻ, các bạn trẻ Việt Nam đang tìm hướng đi riêng trong âm nhạc và mạnh dạn đưa các đặc trưng khác nhau của văn hóa thanh sắc Việt Nam vào dòng chảy hiện đại của âm nhạc thế giới.

Hai nghe si goc Viet doat giai Emmy va Grammy sap bieu dien o Viet Nam
Nghệ sĩ trumpet Cường Vũ

Là nghệ sĩ gốc Việt đầu tiên giành được hai giải Grammy, cùng nhóm nhạc jazz Pat Metheny Group, “phù thủy trumpet” Cường Vũ từng được vinh danh ở hạng mục Album nhạc jazz đương đại xuất sắc nhất với hai album Speaking of Now (2003) và The Way Up (2006), được ghi nhận là một trong 50 nghệ sĩ Jazz xuất sắc nhất và được British Magazine vinh danh là “Nghệ sĩ bậc thầy của thế hệ mới”, sẽ tham gia vào Concert Cường Vũ Trio Live vào ngày 18/1.

Cường Vũ sẽ kết hợp cùng nghệ sĩ bass Stomu Takeishi và nghệ sĩ trống Ted Poor để làm nên một chương trình ngẫu hứng đầy cảm hứng. Đặc biệt, trước đêm nhạc, khán giả sẽ có 60 phút trò chuyện cùng anh, lắng nghe anh chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm của anh trong hành trình âm nhạc với Jazz trong cả hai vai trò nghệ sĩ và nhà giáo dục.

Nghệ sĩ Thanh Bùi chia sẻ: “World music còn tương đối mới mẻ ở Việt Nam, jazz cũng là thể loại “kén” khán thính giả. Sự trở về Việt Nam nhân dịp đầu Xuân của Vanessa Võ và Cường Vũ là tín hiệu vui cho ngành nghệ thuật nước nhà. Sự trở về của các nghệ sĩ quốc tế gốc Việt tài năng đang hoạt động khắp nơi trên thế giới sẽ làm phong phú, đa dạng hơn các sản phẩm nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam”.

Chương trình  thuộc chuỗi dự án SLP Series - sản phẩm mới ra mắt vào năm 2018. Đây là chuỗi những sự kiện nghệ thuật kết nối cộng đồng, với đa dạng các loại hình nghệ thuật trình diễn, bao gồm: Nhạc Giao hưởng thính phòng, jazz, world music, kịch nghệ, nhạc pop, nhạc alternative indie/rock, nghệ thuật truyền thống, vũ đạo nhằm giúp khán giả có cơ hội trải nghiệm và cảm nhận sự đa dạng cũng như vẻ đẹp của từng loại hình nghệ thuật.

Cốc Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI