Giết người, đầu độc, nhảy lầu... vì bắt chước cảnh phim

10/01/2019 - 12:00

PNO - Thực hiện những pha nguy hiểm, đầu độc bằng thuốc nhỏ mắt, giết người vì bị ám ảnh cảnh trong phim... là những tình huống được người xem bắt chước, gây ra nhiều hậu quả chết người.

Netflix khẩn nài người xem không thực hiện "thử thách Bird box”

Bird box được phát hành vào trung tuần tháng 12/2018 bởi Netflix. Đây là bộ phim tâm lý giật gân, lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Ba mẹ con trong câu chuyện phải bịt mắt để băng rừng, lội suối... nhằm tránh nhìn thấy những cảnh tượng siêu nhiên bởi khi đó họ sẽ tự sát hại chính mình.

Giet nguoi, dau doc, nhay lau... vi bat chuoc canh phim
Cảnh trong phim Bird box

Hiện, có nhiều người trẻ đang thách thức nhau thực hiện hành động tương tự của ba mẹ con trong phim. Tình trạng này gia tăng khiến Netflix phải thông qua Twitter khẩn nài khán giả: “Không thể tin nổi nhưng chúng tôi buộc phải nhắn gửi điều này, xin đừng tự làm chính mình bị thương bằng thử thách Bird box. Chúng tôi không biết chuyện này bắt đầu như thế nào. Chúng tôi trân trọng tình cảm các bạn dành cho bộ phim, nhưng Cậu bé và Cô bé (tên 2 nhân vật trong phim - PV) chỉ có một mong ước cho năm 2019 rằng các bạn sẽ không phải nhập viện vì một vài khoảnh khắc vui vui”.

Những cái chết thương tâm vì bắt chước phim ảnh

Tháng 8/2018, một cô bé người Trung Quốc, sống tại Tứ Xuyên mất mạng do ảnh hưởng từ một cảnh trong phim hoạt hình Noonie bear. Cô bé đã leo qua cửa sổ của nhà vệ sinh từ tầng 6 để xuống một căn hộ ở tầng 2 bằng dây thừng. Do không nắm chắc dây nên cô bé đã bị ngã. Khi được phát hiện, cô bé vẫn còn tỉnh nhưng sau 3 ngày vào bệnh viện em đã không qua khỏi.

Với vai diễn trong phim The perks of being a wallflower, Emma Watson có một cảnh quay đầy ấn tượng khi đứng và vươn người trên nóc ô tô đang chạy với tốc độ cao. Để tránh trường hợp không hay, đạo diễn phim khuyến cáo mọi người không làm theo để đảm bảo an toàn tính mạng. Tuy nhiên, sự việc đau lòng vẫn xảy ra vào năm 2013, chàng trai 17 tuổi Ryan Richards đã bắt chước theo phim. Dù xe chạy với tốc độ chậm nhưng khi rẽ hướng, Ryan Richards mất thăng bằng và ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Giet nguoi, dau doc, nhay lau... vi bat chuoc canh phim
Cảnh quay của Emma Watson trong phim The perks of being a wallflower

Năm 2007, phim Into the wild được giới thiệu gây ấn tượng mạnh với khán giả thế giới về sự sinh tồn của con người. Nhân vật chính Chris McCandlessdo muốn thoát khỏi cuộc sống hiện đại với những gò bó, bị chi phối bởi vật chất, đồng tiền nên quyết định tìm về những vùng đất hoang vu, sống với thiên nhiên. Chris McCandless đi qua nhiều nơi trước khi đến vùng Alaska. 

Năm 2013, Jonathan Croom, một chàng trai 18 tuổi đã bắt chước nhân vật trong phim này, tìm về vùng hoang dã ở Tây Bắc Thái Bình Dương. Tuy nhiên do không có kỹ năng sinh tồn, chàng trai này đã mất tích. Xác của anh được tìm thấy vài tuần sau đó. 

Giet nguoi, dau doc, nhay lau... vi bat chuoc canh phim
Một cảnh trong phim Into the wild

Man on fire ra mắt năm 2004, ngoài được nhắc đến là bộ phim thú vị còn gắn với một cái chết đau lòng. Trong phim, ở đoạn cuối, khi tội ác bị vạch trần, John Creasy - một cựu nhân viên của CIA đã để lại khẩu súng cho kẻ thủ ác tự sát. Sau khi xem phim, một chàng trai 27 tuổi tên Jeremiah Overstreet sống tại Florida đã làm theo cảnh này và tử vong tại nhà.

Back to the future, một bộ phim khoa học viễn tưởng được đánh giá hấp dẫn, thú vị cũng từng khiến một cậu bé mất mạng. Trong phim, cảnh nhân vật chính dùng ván trượt để chạy trốn, thậm chí còn bám vào đuôi xe ô tô để có thể trượt đi thật nhanh khiến người xem ấn tượng. Tháng 3/1987, cậu bé 13 tuổi Mark Smith ở Jenks, Oklahoma đã dùng ván trượt để tái hiện cảnh này. Nhưng ván của cậu bé đã đâm vào lốp xe khiến Mark Smith mất thăng bằng, ngã xuống và chết sau 5 ngày hôn mê.

Năm 1993, The Program do Disney sản xuất được giới thiệu đến khán giả. Trong phim có cảnh nhân vật Joe Kane nằm xuống đường để những chiếc xe cán qua, trong “sự dũng cảm điên rồ”. Khi phim vẫn còn chiếu ở rạp thì 2 chàng trai ở Mỹ đã quyết định thực hiện lại cảnh tương tự trên đường cao tốc vào 1g sáng để chứng tỏ họ cũng dũng cảm như Joe Kane. 

Giet nguoi, dau doc, nhay lau... vi bat chuoc canh phim
Tái hiện cảnh trong phim The program khiến nhiều thanh niên thiệt mạng (ảnh minh họa)

Khi một chiếc xe tải nhỏ cán qua, 2 chàng trai đã thiệt mạng. Tuy nhiên, họ không phải là trường hợp duy nhất thực hiện hành động điên rồ này. Tại một vùng khác của nước Mỹ, một thanh niên cũng thực hiện việc tương tự và mất mạng. Disney đã phải cắt bỏ cảnh này trong những buổi chiếu sau đó trước tình hình quá tồi tệ này.

Đầu độc bạn bè, người thân

Wedding crashers, bộ phim ra mắt năm 2005 khiến khán giả cười thích thú với cảnh nhân vật Owen Wilson thêm thuốc nhỏ mắt vào rượu của nhân vật Bradley Cooper khiến người này bị tiêu chảy. Trong phim, Bradley Cooper cũng được cho là đáng bị đầu độc vì là một tên đểu. Nhưng ngoài đời thật, một số người đã áp dụng trò chơi khăm này và biến thành việc đầu độc thực sự.

Giet nguoi, dau doc, nhay lau... vi bat chuoc canh phim
Một cảnh chơi khăm trong phim Wedding crashers đã gây tác hại ngoài đời thật

Năm 2012, một người phụ nữ bị con gái riêng của chồng cho uống thuốc nhỏ mắt theo kiểu trên nhiều lần, với số lượng lên đến 15 chai. Cô được đưa đến bệnh viện 2 lần trong tình trạng nôn mửa và chảy máu trực tràng.

Năm 2011, một nữ sinh viên đầu độc bạn cùng phòng theo chiêu thức trên. Cô bị phạt tù 90 ngày và quản chế trong 30 tháng.

Năm 2008, một nữ sinh viên 22 tuổi đầu độc người giám hộ mình tương tự thế. Cô đã bị quản giáo 2 tháng. Sau thời gian trên, người quản giáo cũng qua đời một cách bất ngờ. Nguyên nhân cái chết chưa rõ ràng nhưng khả năng bị ảnh hưởng từ trò đầu độc này là có cơ sở. 

Giết người, đe dọa giết người

Tháng 4/2018, một mục sư tên Matthew Phelps đã gọi điện tới cảnh sát tại Raleigh, Bắc Carolina trình báo việc đâm chết vợ. Người vợ bị đâm 123 nhát dao trên khắp cơ thể. Trước khi thực hiện hành vi này, Matthew Phelps đã uống nhiều thuốc có tác dụng trị ho, giảm đau.

Matthew Phelps là tín đồ cuồng phim kinh dị. Hành động của người đàn ông này được cho là mô phỏng lại một cảnh trong phim Kẻ sát nhân cuồng tín. Chính Matthew Phelps từng chia sẻ nhiều ảnh cắt từ phim này lên mạng xã hội và nói muốn biết cảm giác giết người ra sao.

Giet nguoi, dau doc, nhay lau... vi bat chuoc canh phim
Matthew Phelps và người vợ xấu số

Năm 2012, James Holmes Eagan, 24 tuổi đã xả súng vào đám đông trong rạp chiếu phim The dark knight rises khiến 12 người thiệt mạng và 58 người khác bị thương. Hành động của chàng thanh niên này được cho là do bị ám ảnh và bắt chước theo sự điên loạn của nhân vật trong phim.

Bộ phim truyền hình Showtime lexter kể về một kẻ giết người hàng loạt có liên quan đến ít nhất một vụ giết người ngoài đời thực. Năm 2009, Andrew Conley, 17 tuổi, siết cổ em trai 10 tuổi - Conner và vứt xác trong công viên. Vài tuần sau vụ giết người, anh ta nói với bạn gái rằng muốn giống như kẻ giết người trên phim.

Vào năm 2004, Michael Hernandez, 14 tuổi, sống ở Nam Florida, dụ dỗ người bạn học vào một phòng tắm và đâm hơn 40 nhát. Vụ giết người khiến Michael Hernandez bị kết án tù chung thân. Thiếu niên thừa nhận đã thực hiện hành vi theo tình huống trong phim Kẻ sát nhân cuồng tín (2000) và Sự im lặng của bầy cừu (1991).

Trong lời khai với cảnh sát, Michael Hernandez cho biết mình đồng cảm với những kẻ giết người trong phim và có ý định trở thành kẻ sát nhân hàng loạt. Michael tin rằng bản thân được ban sức mạnh đặc biệt và đấng tối cao đồng ý để Michael giết một người bạn cùng lớp.

Tháng 11/2001, một vụ án mạng xảy ra, xuất phát từ cảnh trong một bộ phim kinh dị mang tên Scream ra đời thập niên 90. Tài xế lái xe tải người Bỉ Thierry Jaradin, 24 tuổi, đã sát hại dã man nữ sinh 15 tuổi Alisson Cambier.                         

Theo đó, Thierry Jaradin đã cầu hôn Alisson khi cô đến thăm nhà anh ta nhưng bị từ chối. Tài xế này xin phép sang một căn phòng khác trong nhà và thay trang phục như trong phim. Thierry Jaradin đã dùng dao lớn, đâm 30 nhát vào người cô gái, theo đúng cảnh ở đầu phim. Sau đó, Thierry Jaradin gọi cảnh sát và ra đầu thú.

Giet nguoi, dau doc, nhay lau... vi bat chuoc canh phim
Thierry Jaradin bắt chước cảnh bạo lực trong phim Scream ra mắt năm 1996

The purge, ra mắt năm 2013, để lại không ít ám ảnh cho người xem bởi những cuộc thanh trừng, giết người vào 12g đêm. Theo nội dung trong phim, những hành vi phạm pháp, bạo lực đều không bị xử lý. Sau khi xem phim, năm 2014, một cậu bé tuổi teen đã tuyên bố đây là thế giới mà cậu muốn sống. Sau đó, những poster về cuộc thanh trừng diễn ra vào lúc 8g tối ngày thứ sáu được lan truyền khiến mọi người sợ hãi. Công tác an ninh được thắt chặt. Trường học phải cho học sinh nghỉ học và hủy bỏ mọi sự kiện.

May mắn, cuộc thanh trừng đã không diễn ra. Tuy nhiên, chàng trai bị buộc tội vì có hành vi đe dọa, dẫn đến tình trạng hỗn loạn trên mạng xã hội.

Đổi 3 đô-la cho tính mạng hàng trăm con người

Phim October sky ra mắt năm 1999 nói về chàng trai Homer Hickam đã lấy những chiếc đinh đóng đường ray xe lửa đem bán, lấy tiền để nghiên cứu tạo nên một chiếc tên lửa. Anh chàng nhắm vào những đường ray mà anh ta tin là không còn sử dụng.

Giet nguoi, dau doc, nhay lau... vi bat chuoc canh phim
Một cảnh trong phim October sky

Năm 2006, hai người đàn ông sau khi xem phim đã thấy ý tưởng này quá tuyệt vời. Họ lấy cắp 150 chiếc đinh đóng đường ray nhưng không phải để bán tạo tên lửa hay làm điều gì có ích mà chỉ mong có chút tiền tiêu xài. Tuy nhiên, việc làm này có thể cướp đi tính mạng hàng trăm con người nếu tàu trật đường ray.

May mắn sự việc này được phát hiện kịp thời. Hai người đàn ông sau đó đã bị bắt. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI