Giáo hội Phật giáo Long An: '2 sư thầy đi thi gameshow giả dạng nhà tu'

18/09/2017 - 07:11

PNO - Người đại diện của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An cho biết 2 sư thầy tham gia chương trình 'Tuyệt đỉnh song ca', được cho là đang tu tập tại Long An, không phải là nhà tu.

Vừa qua, nhà sản xuất của chương trình Tuyệt đỉnh song ca 2017 công bố thông tin thí sinh dự thi ở vòng sơ tuyển thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo đó, cặp thí sinh mặc áo nâu sòng Lê Thanh Hoàn Nguyên (sinh năm 1990) và Lê Thanh Nhất Nguyên (sinh năm 1991) được cho là sư thầy, hiện đang tu tại chùa Bồng Lai (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Giao hoi Phat giao Long An: '2 su thay di thi gameshow gia dang nha tu'
Lê Thanh Hoàn Nguyên (sinh năm 1990) và Lê Thanh Nhất Nguyên (sinh năm 1991) trong vòng sơ tuyển của Tuyệt đỉnh song ca 2017

Trước đó, 2 thí sinh này cũng từng gây ấn tượng trên mạng với những đoạn clip hát nhạc trữ tình thu hút hang triệu lượt xem.

Cũng theo nhà sản xuất, người đưa 2 sư thầy trẻ này đến dự thi là sư thầy trụ trì của chùa - Hòa thượng Thích Tâm Đức. 

Việc 2 người được cho là sư thầy đi thi hát bị dư luận phản ứng. Bởi, theo giáo lý nhà Phật, ngoài việc hát để phục vụ cho việc cúng dường lên Phật, Pháp, Tăng nơi pháp hội hoặc lễ hội truyền thống của Phật giáo, sư thầy không được tự bày trò ca hát hay cố ý xem nghe. 

Giao hoi Phat giao Long An: '2 su thay di thi gameshow gia dang nha tu'
Người ngồi giữa, được cho là sư thầy trụ trì, Hoà thượng Thích Tâm Đức

Ngay sau đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Long An đã có phát ngôn chính thức trên website. Cụ thể, GHPGVN liên huyện Đức Hòa, Đức Huệ (tỉnh Long An) cho biết hiện tại trên địa bàn chỉ có 55 cơ cở Phật giáo. Trong đó, không có cơ sở nào tên Chùa Bồng Lai và danh xưng là Hòa thượng Thích Tâm Đức. Hai người được cho là sư thầy Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên không có trong danh bộ Tăng Ni huyện Đức Hòa.

Theo Hoà thượng Thích Minh Thiện - Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An - không chỉ Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Long An mà Tăng Ni, Phật tử thuần thành của tỉnh đều rất bức xúc trước thông tin này. HT. Thích Minh Thiện cho biết, Bồng Lai chỉ là một am cốc tự phát. "Ba cá nhân này giả dạng nhà tu, đã có những việc làm sai trái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, sự trang nghiêm của Giáo hội tỉnh Long An” - HT.Thích Minh Thiện khẳng định. 

Giao hoi Phat giao Long An: '2 su thay di thi gameshow gia dang nha tu'
Dàn huấn luyện viên của Tuyệt đỉnh song ca 2017: Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Minh Vy, Hoài An, Quang Lê

Trên website của GHPGVN tỉnh Long An cũng đã thông tin rõ: “Họ là những người tự ý mua đất cất nhà và tự đặt tên chùa; tự cạo đầu mặc áo nhà tu. Giáo phẩm hòa thượng Thích Tâm Đức chỉ họ tự xưng và hai người mang hình thức tu sĩ thi gameshow là giả danh, không phải là tu sĩ của Phật giáo”.

Phía Giáo hội cho biết cũng đã nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để xác định mục đích mà những người bên trên đến với gameshow Tuyệt đỉnh song ca 2017.

Liên lạc với nhà sản xuất Tuyệt đỉnh song ca, đơn vị này cho biết: “Chúng tôi đang đợi chương trình phát sóng rồi thông tin lại chi tiết này. Đây là 2 người tu tại gia”.

Tập có 2 người được cho là sự thầy dự thi sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 19/9 trên kênh THVL1.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI