Giải trình vụ phong 'Giáo sư âm nhạc' cho Ngọc Sơn: Càng giải thích càng gây hoang mang!

25/08/2017 - 17:15

PNO - Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã có giải trình đầu tiên về việc cấp bằng khen có cụm từ 'Giáo sư âm nhạc' dành cho Ngọc Sơn, tuy nhiên, giải trình này thay vì lý giải được nguyên nhân, lại càng gây hoang mang hơn.

Chiều ngày 25/8, Bộ Công Thương đã nhận được công văn số 130/CV-VATA của Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) báo cáo các vấn đề liên quan đến việc tặng bằng khen cho ông Phạm Ngọc Sơn (ca sĩ Ngọc Sơn) có ghi nội dung "Giáo sư âm nhạc - ca sĩ".

Trong giải trình, VATA khẳng định với Bộ Công Thương "không phong tặng danh hiệu Giáo sư âm nhạc cho ông Phạm Ngọc Sơn như một số đơn vị báo chí đã đưa tin trước đó".

Giai trinh vu phong 'Giao su am nhac' cho Ngoc Son: Cang giai thich cang gay hoang mang!

Đơn xin gia nhập Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam của ca sĩ Ngọc Sơn

Ngoài ra, Ban thường vụ VATA cũng cho biết đã yêu cầu Ban tổ chức thuộc Hội giải trình vụ việc liên quan tới hồ sơ đề nghị lãnh đạo Hội ký tặng bằng khen này, gửi Ban Thường vụ Hội trước ngày 2/9. VATA cho biết, khi nào có kết luận xử lý chính thức từ Ban thường vụ VATA, Hội sẽ tiếp tục báo cáo với Bộ Công Thương.

Giải trình này, thay vì làm rõ những câu hỏi mà dư luận quan tâm, lại càng gây hoang mang hơn, nhất là về nội dung Hội "không phong tặng danh hiệu Giáo sư âm nhạc cho ông Phạm Ngọc Sơn như một số đơn vị báo chí đã đưa tin trước đó". Bởi, bằng khen mà VATA dành cho Ngọc Sơn có chữ ký của ông Lê Ngọc Dũng - chủ tịch Hội. Đơn khai của ca sĩ Ngọc Sơn (trong hồ sơ gia nhập Hội, trong đó có ghi học hàm Giáo sư) cũng được ông Lê Ngọc Dũng ký duyệt. 

Trước đó, việc ca sĩ Ngọc Sơn được VATA cấp bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng thương hiệu, bảo tồn di sản, văn hóa Việt Nam và ghi rõ bằng khen dành tặng "Giáo sư âm nhạc, ca sĩ Phạm Ngọc Sơn"... đã khiến dư luận tranh cãi gay gắt.

Giai trinh vu phong 'Giao su am nhac' cho Ngoc Son: Cang giai thich cang gay hoang mang!

Bằng khen tặng Ngọc Sơn với chức danh Giáo sư âm nhạc do VATA cấp

Theo đó, nhiều người bức xúc vì không hiểu Ngọc Sơn đã đóng góp gì để được phong tặng danh hiệu Giáo sư âm nhạc và chức danh trên do cơ quan nào cấp cho nam ca sĩ?

Trả lời về vấn đề này, ông Lê Ngọc Dũng- Chủ tịch VATA cho rằng Hội không phong tặng chức danh Giáo sư âm nhạc cho Ngọc Sơn mà chức danh đó do chính nam ca sĩ khai trong đơn xin gia nhập Hội.

Khi sự việc ồn ào, Bộ Công thương vào cuộc làm rõ vấn đề này và yêu cầu VATA giải trình cụ thể vụ việc. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI