Giải cờ vua HDBank: Nơi sắc đẹp, trí tuệ phụ nữ được tôn vinh

10/03/2019 - 11:30

PNO - Không giống với các môn thể thao khác, cờ vua là một ngoại lệ đặc biệt khi các kỳ thủ nữ hoàn toàn có thể đấu trí với đồng nghiệp nam trên mặt trận 64 ô vuông.

Và như sự sắp đặt có tính toán, giải cờ vua quốc tế HDBank luôn diễn ra vào tháng 3 hàng năm – tháng tôn vinh những người phụ nữ khắp hành tinh...

Ví đây đổi phận làm trai được...

Cờ vua có lẽ là một trong những môn thể thao hiếm hoi trên khắp hành tinh không phân biệt tuổi tác, đặc biệt là các kỳ thủ nữ có thể thi đấu cùng những đồng nghiệp nam.

Giai co vua HDBank: Noi sac dep, tri tue phu nu duoc ton vinh
Kỳ thủ Zhao Shengxin (Trung Quốc)
Giai co vua HDBank: Noi sac dep, tri tue phu nu duoc ton vinh
Kiện tướng quốc tế Irina Bulmaga (Romania)

Rất nhiều giải cờ vua nổi tiếng trên thế giới sẵn sàng thông qua thể thức thi đấu của mình để xếp các kỳ thủ nữ đấu trí cùng những kỳ thủ nam. Và thậm chí, có những giải đấu không phải phái mạnh mới chiến thắng, mà đứng bục vinh quang với chức vô địch lại là một cô gái.

Có thể kể đến những chức vô địch đầy ngoạn mục của phái đẹp trước cánh mày râu như tại giải Đại kiện tướng ở Biel (Thụy Sĩ) cách đây 2 năm khi kỳ thủ số 1 thế giới ở thời điểm đó là Hou Yifan đánh bại hàng loại đồng nghiệp nam có hệ số elo vượt trội hơn mình để đăng quang.

Hoặc Judit Polgar – kỳ thủ số 1 ở thời điểm hiện tại cũng đã từng “giật” chức vô địch trong quá khứ ở nhiều giải đấu có sự hiện diện của những siêu đại kiện tướng nam. Còn về những chiến thắng riêng lẻ gần như không thể kể hết.

Đó là câu chuyện thế giới, còn ở Việt Nam cũng không hiếm những nữ kỳ thủ từng vượt mặt các đồng nghiệp nam trong trận đấu 64 ô vuông, cũng như gặt hái được nhiều thành công hơn, hoặc chẳng kém. Hoàng Thanh Trang là một điển hình với tư cách người châu Á đầu tiên đoạt chức vô địch giải nữ châu Âu vào năm 2007, đồng thời đạt chuẩn đại kiện tướng nam từ rất sớm...

Càng thú vị hơn nữa, ở giải cờ vua quốc tế HDBank trong nhiều năm qua luôn duy trì thể thức thi đấu mà các kỳ thủ nữ được tranh tài cùng những đồng nghiệp nam, để ở giải đấu uy tín nhất Việt Nam này đã chứng kiến nhiều chiến thắng ngoạn mục như cách cô gái Thảo Nguyên đánh bại nhiều đàn anh tên tuổi là Từ Hoàng Thông, Từ Hoàng Thái...

Và dấu ấn của những “bóng hồng” tại giải cờ vua quốc tế HDBank

Trải qua 9 mùa giải, cho tới lúc này giải cờ vua quốc tế HDBank đang thực sự trở thành một ngày hội, một sân chơi trí tuệ mang tầm đẳng cấp châu lục. Và để có được một giải cờ vua chất lượng tầm quốc tế ấy, phải kể đến công lao của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo (Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị HDBank) người đã khởi xướng, khai sinh cũng như duy trì suốt gần 1 thập niên qua.

Không chỉ là một doanh nhân duyên dáng tài năng khi trở thành nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam, “madame” Nguyễn Thị Phương Thảo cũng thể hiện được tình yêu và khát khao đưa thể thao, trí tuệ nước nhà vượt ra khỏi biên giới để sánh vai với bạn bè năm châu.

Và đến giờ, tình yêu ấy của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đang trở thành hiện thực khi cờ vua Việt Nam luôn nằm trong top đầu châu lục, cũng như thường gây được tiếng vang ở các giải cờ vua tầm cỡ thế giới.

Bên cạnh tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, giải cờ vua quốc tế HDBank cũng chứng kiến nhiều bóng hồng tài năng, xinh đẹp cũng như rất đáng ngưỡng mộ khác như “bà mẹ một con”, từng vô địch thế giới là Stefanova (Bulgaria), Tokhirjonova Gulrukhbegim (Uzbekistan) hay Phạm Lê Thảo Nguyên, Mai Hưng...

Giai co vua HDBank: Noi sac dep, tri tue phu nu duoc ton vinh
Kỳ thủ Stefanova Antoaneta (Bulgaria)
Giai co vua HDBank: Noi sac dep, tri tue phu nu duoc ton vinh
Kỳ thủ Mai Hưng

Những nữ kỳ thủ này sẽ tham dự bảng đấu Master cùng với các đồng nghiệp nam, để như lời khẳng định phụ nữ không chỉ có sắc đẹp mà còn sở hữu cả trí tuệ, tài năng và bản lĩnh ở giải cờ vua quốc tế HDBank...

T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI