Gia đình huyền thoại âm nhạc Prince kiện bệnh viện sau 2 năm ngày mất

24/04/2018 - 19:00

PNO - Cho rằng phía bệnh viện và chuỗi nhà thuốc đã có sự tắc trách khiến Prince qua đời nên những người thừa kế của ông quyết định khởi kiện.

Ngày 21/4/2016, khán giả, người hâm mộ toàn thế giới bàng hoàng trước thông tin nam ca sĩ danh tiếng Prince qua đời tại nhà riêng ở Chanhassen, Minnesota. Sau đó gần 2 tháng, văn phòng xét nghiệm y tế Midwest của bang Minnesota công bố báo cáo kết quả điều tra nguyên nhân cái chết của Prince. Theo đó, nam ca sĩ đột ngột qua đời là do độc tính fentanyl. Trước đó khoảng 1 tuần, Prince có đến điều trị tại bệnh viện bang Illinois.

Gia dinh huyen thoai am nhac Prince kien benh vien sau 2 nam ngay mat
Prince

2 năm sau cái chết của Prince, mới đây phía gia đình của nam ca sĩ, đại diện là Michael A. Zimmer đã đệ đơn kiện bệnh viện bang Illinois, Mỹ đã không điều trị đúng phương pháp là nguyên nhân dẫn đến việc Prince qua đời. Đồng thời, những người thừa kế của Prince cũng kiện 2 dược sĩ ở trung tâm Walgreens đã pha chế thuốc không phù hợp, không đánh giá tính chất của thuốc.

Trong đơn gửi toà án, phía gia đình Prince cho rằng nguyên nhân gần như trực tiếp nhất dẫn đến cái chết của ông là việc được kê đơn điều trị bởi thuốc quá liều. Chia sẻ về vụ kiện tụng này, gia đình nam ca sĩ quá cố cho rằng: “Điều gì đã xảy ra với Prince và đang xảy ra với các gia đình trên khắp nước Mỹ. Gia đình chúng tôi mong muốn thông qua cuộc điều tra của mình để làm sáng tỏ mọi vấn đề. Từ có, chúng ta có thể chiến đấu để cứu lấy mạng sống của mình tốt hơn. Nếu cái chết của Prince giúp cứu được nhiều mạng người khác thì quả thật chúng tôi không mất mác gì cả”.

Với đơn kiện từ phía gia đình Prince, một người đại diện của bệnh viện bang Illinois cho biết không đưa ra bất kỳ phát ngôn nào cho đến khi vụ việc được điều tra đưa ra kết quả cuối cùng.

Gia dinh huyen thoai am nhac Prince kien benh vien sau 2 nam ngay mat
Prince cũng nổi tiếng là ca sĩ có phong cách khá lập dị

Trong một cuộc phỏng vấn với những người điều tra cái chết của nam ca sĩ, bác sĩ Mancha cho biết Prince từng từ chối một cuộc xét nghiệm máu và nước tiểu. Sau đó, theo thông tin từ một số bạn bè của ông đây là động thái để Prince tránh việc bị lộ thông tin nghiện thuốc ra bên ngoài.

Gia dinh huyen thoai am nhac Prince kien benh vien sau 2 nam ngay mat
Sau cái chết ở tuổi 57, nhiều thông tin đồn đoán về việc Prince nghiện thuốc cũng lan truyền mạnh mẽ

Theo báo cáo của các nhà điều tra, Judith Hill, một ca sĩ đi cùng trên chuyến bay hạ cánh tại Illinois, cho biết Prince đã nhờ cô đã lấy một viên thuốc không xác định rõ là thuốc gì chứa trong một chai thuốc giảm đau. Bác sĩ Mancha cho rằng những viên thuốc giống như hydrocodone (hoặc vicodin). Cô đã gửi một đến một hiệu thuốc để được xác định. Viên thuốc có hiệu Watson 853, thuộc nhóm hydrocodone. Nhưng thời điểm đó, bác sĩ Mancha không chắc chắn lắm về thành phần có trong thuốc đó khi chưa được kiểm nghiệm.

Sau cái chết của Prince, các nhà điều tra đã tìm ra một chai thuốc trên giường của nam ca sĩ chứa 64,5 viên thuốc dán nhãn Watson 853. Nhưng những viên thuốc được tìm thấy là giả và chứa fentanyl, chất được kết luận là gây ra cái chết của Prince.

Prince tên đầy đủ là Prince Rogers Nelson (sinh ngày 7/6/1958), là một ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng người Mỹ. Theo những tài liệu ghi chép lại, ông đã bắt đầu sáng tác từ năm lên 7 tuổi. Prince theo đuổi nhiều dòng nhạc như: rock, R&B, pop, soul… Trong toàn bộ sự nghiệp, Prince đã thu âm 30 album và bán hơn 100 triệu đã trên toàn cầu, giúp ông trở thành một trong những nghệ sĩ bán đĩa chạy nhất mọi thời đại. Prince cũng là một trong những nghệ sĩ đầu tiên có tên trên Đại sảnh danh vọng Rock and Roll vào năm 2004. Prince là chủ nhân của 7 giải Grammy, 1 giải Quả cầu vàng và 1 giải Oscar. Ngoài ra, ông còn có hàng chục lần được đề cử các giải thưởng danh giá.

Prince từng có 2 cuộc hôn nhân nhưng đều tan vỡ. Ngoài ra, ông còn được đồn đoán có liên quan tình ái đến nhiều ngôi sao nổi tiếng của thế giới. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI