Gameshow hẹn hò: Khi đối tượng được chọn lọc và phán xử như trước một quan toà

14/12/2017 - 12:14

PNO - Cảnh chàng trai ngồi vắt chân lên đùi, đưa ra nhận xét và quyết định chọn – loại cô gái nào để hẹn hò khiến người xem có cảm giác như đang tham dự một phiên toà phán xử.

Các nhân vật tham gia đều được hoá trang mang một ngoại hình xấu xí để đối phương không nhìn thấy gương mặt thật. Từ đó, mọi ấn tượng ban đầu đều thông qua hành động, lời nói và tính cách mà hoàn toàn không bị chi phối bởi ngoại hình. Đó là một thông điệp khá nhân văn mà gameshow hẹn hò – Lựa chọn của trái tim mang đến cho khán giả: Tình yêu thật sự sẽ không đến từ ngoài hình.

Gameshow hen ho: Khi doi tuong duoc chon loc va phan xu nhu truoc mot quan toa

Nhân vật sẽ được hoá trang xấu xí hơn trong Lựa chọn của trái tim

Tuy nhiên, trong cách Việt hoá phiên bản gốc của Mỹ - Sexy Beast (Quái vật quyến rũ), nhà sản xuất chương trình dường như đang tham lam trong cách thể hiện. Trong tập 1 phát sóng tối qua, 13/12, 4 nhân vật tham dự gồm 1 nam và 3 nữ được hoá trang thành các nhân vật có ngoại hình xấu xí. Người nam sẽ lần lượt tiếp chuyện với từng cô gái, sau đó sẽ loại ra 1 người. Tiếp theo sẽ chính thức có buổi hẹn hò riêng với 2 cô gái còn lại và đưa ra lựa chọn người ưng ý cuối cùng để hẹn hò sau chương trình.

Màn làm người phán xử của Luân Nguyễn khi phải loại 1 cô gái:

 

Luân Nguyễn – nam diễn viên tham gia làm người chơi chính trong tập đầu tiên đã tìm được người hẹn hò trong mộng theo một cách rất… phán xử. Ở 2 lần phải chọn loại 1 cô gái, Luân Nguyễn được ngồi chiễm chệ vắt chân và đưa ra nhận xét về tính cách của từng cô gái đứng trước mặt. Anh khen người này, chê người kia, góp ý với người này và thẳng thắn tình cảm với người còn lại. Luân Nguyễn như đang trong vai chủ toạ của một phiên toà tình cảm, duy chỉ có khác là ở đây anh được toàn quyền quyết định và không nhận lại sự phản kháng của đối tượng. Cái kết đẹp khi Luân Nguyễn chọn được Vicky – cô gái Hà Nội xinh xắn, hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và biết kinh doanh.

Clip Luân Nguyễn tiếp tục phải đưa ra lựa chọn cô gái để hẹn hò chính thức và lộ diện với khán giả:

 

Điều duy nhất chương trình khiến người xem ngạc nhiên là khoảnh khắc nhân vật lộ gương mặt thật. Còn ngoài ra, Lựa chọn của trái tim cũng như bao gameshow tỏ tình khác ở thời điểm hiện tại đang tạo cảm giác diễn, thiếu cảm xúc thật.

Thời điểm khi mới xuất hiện Hành trình kết nối những trái tim (Love bus) vào năm 2008, khán giả hào hứng vì được xem những màn tỏ tình còn e ấp của các cặp đôi, hay cười ngất với những pha hài hước trong Bạn muốn hẹn hò. Với một kết quả đáng mừng khi sau gần 4 năm lên sóng, Bạn muốn hẹn hò đã "làm mai" thành công cho khoảng hơn 450 cặp đôi trong đó 33 cặp đã thành hôn. Hành trình kết nối những trái tim có 54 cặp đôi kết nối thành công và 2 cặp trong số đó nên duyên vợ chồng.

Gameshow hen ho: Khi doi tuong duoc chon loc va phan xu nhu truoc mot quan toa
Những buổi hẹn hò không được nhìn mặt cho tới khi có quyết định chọn lựa chính thức trong Yêu là chọn

Mặc dù mới mẻ, thu hút nhưng khi xuất hiện ồ ạt những gameshow tỏ tình tương tự, như: Ngôi nhà chung (Love house), Vì yêu mà đến, Yêu là chọn… khán giả đang tỏ ra chán “món ăn” tinh thần này. Không phải vì chuyện tình cảm nam nữ không còn hấp dẫn, cũng không phải màn tỏ tình hết thú vị mà cách những người tham gia và nhà sản xuất đang biến gameshow hẹn hò như một cái chợ tình thu nhỏ.

Người chơi có quyền chọn 1 trong 8 chàng trai/cô gái để tỏ tình trong Vì yêu mà đến, được chọn 1 trong 3 ứng viên để hẹn hò như format của Yêu là chọnLựa chọn của trái tim. Chưa bao giờ, chuyện tình cảm nam nữ xuất hiện trên truyền hình lại theo 1 cách có chủ đích và diễn nhiều như vậy. Người xem không chán sao được khi cô gái khóc sưng mắt trên truyền hình vì đến tỏ tình nhưng bị chàng trai từ chối; cảm giác ngột ngạt đến khó chịu khi người nam suy đi nghĩ lại, tính trước lường sau để loại ai và chọn ai là người hẹn hò…

Clip Linh Đan khóc sướt mướt khi tỏ tình với người yêu cũ trong Vì yêu mà đến. Linh Đan mượn chương trình để tỏ tình với một người nằm ngoài 8 chàng trai theo format:

Nếu trước đây, người tham gia xuất hiện ở gameshow hẹn hò chỉ để tìm được ý trung nhân thì hiện tại, một khả năng lớn khi nhiều người tìm kiếm cơ hội để nổi tiếng bên cạnh việc tìm được người hợp với mình. Ở Vì yêu mà đến, sau mỗi đêm phát sóng, lượng người theo dõi những người chơi tăng cao trên mạng xã hội: Trà Giang, Cao Vy, Tường Vy, Linh Đan… là trường hợp bất ngờ nhận được sự quan tâm “khủng” từ dư luận như thế.

Xuất hiện một cách liên tiếp kèm theo nhiều chiêu trò trong cách dàn dựng chương trình, dư diễn xuất và thiếu tình cảm đang khiến các gameshow hẹn hò trở nên xô bồ nhưng… nhạt. Hiệu quả se duyên từ chương trình cũng không được đề cao từ chính độ tuổi của những nam thanh, nữ tú mới đôi mươi đi tìm người yêu trên truyền hình. Gameshow hẹn hò đã tới hồi cần phải nghiêm túc và chân thật hơn.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI