'Đường về nhà của cún con': Khi tình yêu thương là cốt lõi

15/01/2019 - 09:23

PNO - Câu chuyện nhẹ nhàng, đời thường về hành trình tìm đường về nhà của cô chó Bella tưởng như đơn điệu nhưng chính điều dung dị ấy lại gây xúc động mạnh cho người xem.

Giữa hàng loạt phim ra rạp trong tháng 1, Đường về nhà của cún con mang lại gia vị mới trong một bữa tiệc thịnh soạn. Kịch bản thuộc thể loại phiêu lưu gia đình quen thuộc được chắp bút bởi Cathryn Michon và tác giả cuốn sách Một con chó về nhà - W. Bruce Cameron, dưới bàn tay nhào nặn của vị đạo diễn tài năng Charles Martin Smith đã đem lại một sản phẩm nhiều cảm xúc đẹp cho khán giả. 

'Duong ve nha cua cun con': Khi tinh yeu thuong la cot loi
Tình yêu thương là sợi dây liên kết mạch phim từ đầu đến cuối.

Xoay quanh câu chuyện về cô chó Bella trên hành trình hơn 600km tìm đường về ngôi nhà thân yêu, nơi có cậu chủ Lucas và những người thật sự yêu thương và cần cô, bộ phim là chuỗi ngày tan hợp, mở đầu là sự chia ly của Bella và mẹ ruột của mình, cô phải sống nhờ tình yêu thương của mẹ mèo. Bước ngoặt này giúp cô tiếp xúc và cảm động trước tình cảm chân thành của Lucas, Bella quyết định rời tòa nhà bỏ hoang để về với vòng tay cậu chủ, mặc dù căn hộ mà anh đang ở với mẹ - một cựu chiến binh khuyến tật, không cho phép nuôi chó.

'Duong ve nha cua cun con': Khi tinh yeu thuong la cot loi
Sự gắn bó giữa Bella và cậu chủ Lucas.

Cảm nhận tình yêu thương từ những điều bé nhỏ như chiếc chăn có mùi lạ của cậu chủ, miếng bánh phô mai... đã giúp Bella trở thành một phần không thể thiếu trong gia đình. Nhờ Bella, mẹ của Lucas chuyển biến tích cực hơn với căn bệnh trầm cảm, chữa lành nỗi buồn cho các cựu chiến binh bằng những hành động ấm áp.

Bộ phim dùng chất liệu về giống chó Pitbull – thú cưng phổ biến của nhiều gia đình ở Mỹ, đang bị liệt vào danh sách cấm của hơn 12 quốc gia trên thế giới bởi sự nguy hiểm và hoang dã của chúng. Chính nguyên nhân này khiến Bella phải rời xa cậu chủ vì bị quy kết vào giống chó Pitbull bị cấm nuôi ở Denver. Lucas không còn cách nào khác ngoài việc đưa Bella đến nhà người thân nuôi dưỡng cho đến khi thu xếp mọi chuyện ổn định.

'Duong ve nha cua cun con': Khi tinh yeu thuong la cot loi
Hình ảnh gây xúc động mạnh với khản giả về tình cảm giữa các loài vật trong hoạn nạn.

Câu chuyện phim lên cao trào khi Bella bị lạc, bỏ trốn, lẩn tránh cuộc truy sát của bầy sói, học cách thích nghi với cuộc sống hoang dã để tự tìm thức ăn, quen biết, kết giao với những người bạn mới và thú vị nhất là trở thành mẹ của Mèo con bự (tên Bella đặt cho chú báo nhỏ bị mất mẹ).

Không chỉ chú trọng vào nội dung, cái hay của Đường về nhà của cún con là sự pha trộn tạo nên tiếng cười rất duyên trong các tình tiết. Sự phá cách, đồ họa tinh xảo tạo nên mảng miếng thú vị cho khán giả màn ảnh rộng, hình ảnh Bella ôm ấp Mèo con bự và chỉ mấy tháng sau chú Mèo con bự lại lớn gấp ba, gấp bốn lần cô hay cuộc săn bắt Bella của bầy sói hung ác. Tất cả được tái hiện chân thật với tiết tấu nhanh, xây dựng tình huống hợp lí.

Trailer phim:

 

Tuy nhiên bộ phim cũng có điểm trừ đáng tiếc khi gói gọn trong 105 phút nhưng lạm dụng quá nhiều hành động, mối nối giữa các cảnh hành động không chặt chẽ, chuyển cảnh liên tục khiến khán giả khó nắm bắt. 

Xét về tổng thể Đường về nhà của cún con vẫn xứng đáng là bộ phim đáng coi với những thông điệp nhân văn về lòng trung thành, dũng cảm, tình yêu thương và bài học về cuộc sống. Bộ phim đã được công chiếu chính thức tại tất cả hệ thống rạp trên toàn quốc.

                                                                                       Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI