Đưa tin sai sự thật trong Điều ước thứ bảy, VTV bị phạt 40 triệu đồng

19/01/2015 - 19:19

PNO - PNO - Đưa thông tin sai sự thật trong chương trình Điều ước thứ bảy, chiều 19/1, VTV đã bị Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông xử phạt vi phạm hành chính.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quyết định 07 do Phó chánh thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông, bà Đỗ Thị Tình ký chiều 19/1, xử phạt VTV vì đưa tin sai sự thật, gây tác động nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu tới dư luận. 

Việc xử phạt VTV căn cứ vào Nghị định 159/CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản.

Dua tin sai su that trong Dieu uoc thu bay, VTV bi phat 40 trieu dong

Đôi vợ chồng trong chương trình Điều ước thứ bảy phát sóng ngày 10/1

Chương trình đưa thông tin sai phát sóng ngày 10/1 với câu chuyện của vợ chồng hát rong Nguyễn Nhật Thanh và người vợ khiếm thị Nguyễn Như Đào, có một con gái tên Sao Mai. 

Câu chuyện của họ gây xúc động cho khán giả khi ước mơ con gái Sao Mai được đứng trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn trở thành hiện thực.

Tuy nhiên, sự thật nhân vật người chồng Nguyễn Nhật Thanh có tên thật là Nguyễn Bá Thanh, đã có vợ và hai con gái ở quê. Nhân vật người chồng cũng không tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia như đã thông tin trong chương trình.

Sau khi phát hiện sai sót nghiêm trọng, ngày 17/1 VTV thông báo tạm dừng phát sóng Điều ước thứ bảy, tạm đình chỉ công tác đối với đạo diễn và biên tập viên chính.

Hiện, chưa biết Điều ước thứ bảy sẽ được phát sóng trở lại vào thời điểm nào.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI