Đóng cửa 'Tuyệt tình cốc': Liệu có đáng?

20/08/2018 - 19:30

PNO - Sau vụ ảnh phản cảm, lãnh đạo huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã quyết định hạn chế khách du lịch vào ‘Tuyệt tình cốc’. Giả sử, nếu không có hành động bôi xấu của nàng 'á hậu môi trường', nơi đây có bị đóng cửa?

Dù đã một tuần trôi qua từ khi á hậu Thư Dung của cuộc thi ao làng Miss Eco International và bộ ảnh được ê-kíp thực hiện khoe là nghệ thuật, chụp tại "Tuyệt tình cốc", gây phẫn nộ, đến nay, làn sóng chỉ trích vẫn chưa hề giảm.

Kết quả: lãnh đạo huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định hạn chế khách du lịch vào “Tuyệt tình cốc”, với lý do đây là điểm du lịch tự phát và khá nguy hiểm.

“Tuyệt tình cốc Đà Lạt” vốn là một mỏ đá bỏ hoang tại thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, được khách du lịch bụi phát hiện và truyền tai nhau về những vách đá dựng đứng và màu nước hồ trong xanh. Để đến được đây, du khách phải vượt đoạn đường mòn nhỏ đầy bùn, đá, thậm chí không thể di chuyển vào mùa mưa vì sình lầy.

Trước nguy hiểm rình rập, chính quyền địa phương đã ra quyết định hạn chế khách du lịch đến địa điểm này và cấm xe vận chuyển khách vào đây. Quyết định của lãnh đạo huyện Lạc Dương được xem là kịp thời để ngăn chặn những tai nạn ngoài ý muốn và hoàn toàn hợp lý với hoạt động của điểm du lịch tự phát.

Tuy nhiên, quyết định được đưa ra sau sự việc ảnh phản cảm của Thư Dung nên trong khi nhóm thực hiện bộ ảnh nhân danh nghệ thuật vẫn chưa bị xử lý, thì động tác đóng cửa "Tuyệt tình cốc" của lãnh đạo huyện Lạc Dương khiến dư luận không hài lòng.

Dong cua 'Tuyet tinh coc': Lieu co dang?
"Tuyệt tình cốc" thực chất là mỏm đá hoang được khai thác du lịch tự phát

Hiện các cơ quan chức năng có liên quan đang tỏ ra khó xử trước sự việc. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng khẳng định đã nhờ công an vào cuộc để tìm hiểu, lãm rõ về bộ ảnh bôi bẩn Đà Lạt. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin nào về việc xử lý. Riêng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng, hoạt động chụp ảnh của Thư Dung nằm ngoài phạm vi quản lý của mình nên việc xử lý đối với người đẹp là không thể.

Trong khi nhóm thực hiện bộ ảnh mang mác nghệ thuật vẫn đang trơ trơ trước dư luận, địa điểm du lịch nổi tiếng đã bị “đóng cửa”, khiến nhiều người yêu mến vẻ đẹp hoang sơ ngỡ ngàng.

Phải chăng quyết định cấm cửa du khách là hành động nhất thời trước bộ ảnh bôi bẩn  Đà Lạt? Đóng cửa “Tuyệt tình cốc” có xem là tác động xấu đến du lịch Đà Lạt? Nên chăng, thay vì đóng cửa, chính quyền địa phương nên có biện pháp khai thác du lịch an toàn, hợp lý để tránh lãng phí một địa danh đẹp?

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI