Đòn lừa Cá tháng Tư 'quá mạng' của sao Việt

01/04/2017 - 13:11

PNO - Chuyện sao Việt bị lừa và đi lừa người khác trong ngày Cá tháng Tư không hiếm. Nhưng không chỉ lừa nhẹ nhàng cho vui mà có những cú lừa "quá mạng", khiến nhiều năm sau nạn nhân vẫn "hậm hực" vì nhớ đời.

Ngọc Sơn đem Hoài Linh lừa khán giả

Tối 1/4 năm đó, không biết ngẫu hứng thế nào mà Ngọc Sơn nhận lời làm MC cho đêm nhạc tình nhân tại sân khấu 126. Hình ảnh vui tính, ngẫu hứng và chất giọng ngọt ngào của Ngọc Sơn từng được nhiều người biết đến, nay bỗng dưng anh thay đổi hoàn toàn.

Mặc sơmi quần jean lịch lãm, mỗi bước đi cho đến giọng nói đều được anh trịnh trọng giới thiệu từng tiết mục một cách trôi chảy và đàng hoàng. Ngay cả giới nghệ sĩ cũng bất ngờ trước sự thay đổi của Ngọc Sơn.

Trong suốt quá trình "tác nghiệp", Ngọc Sơn luôn hứa hẹn với khán giả là sẽ có sự xuất hiện bất ngờ của Hoài Linh, cả hai sẽ cùng nhau hát cải lương và tấu hài, chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả những phút giây thoải mái và yêu đời nhất.

Đến giữa chương trình, Ngọc Sơn thông báo: “Đại gia đình thân mến, Hoài Linh vừa từ Mỹ bay về, hiện đang làm thủ tục ở sân bay, sẽ đến thẳng sân khấu trình diễn trước khi về khách sạn".

Don lua Ca thang Tu 'qua mang' cua sao Viet
 

Khán giả nghe thế nên nán lại chờ, chờ đến 12 giờ đêm, các tiết mục lần lượt qua đi, hai viên pháo bông ở sân khấu bắn lên tưng bừng và nhạc chào kết chương trình nổi lên vậy mà Ngọc Sơn vẫn bước ra thông báo cùng khán giả: “Xin quý vị nán lại, Hoài Linh đang thay trang phục và sẽ bước ra sân khấu liền…”.

Nhiều khán giả yêu quý Hoài Linh nên nán lại chờ đến giây phút cuối cùng. Đến lúc này Ngọc Sơn thay bộ đồ mới, cầm micro trịnh trọng thông báo lần cuối: “Kính thưa quý vị khán giả, đúng lý Hoài Linh sẽ bước ra, nhưng hôm nay là ngày 1 tháng 4, xin phép cho Ngọc Sơn nói dóc với quý vị, nhằm góp đến một kỷ niệm vui cho ngày đáng nhớ này".

Đến lúc này thì khán giả mới ngớ người ra về trong tâm trạng vừa cười vừa mếu!

Hồng Tơ bị hố với lương khủng

Một lần Hồng Tơ ký hợp đồng dài hạn với bầu sô ở tỉnh, chuyến đi sẽ kéo dài tháng với hơn 60 suất diễn. Thông thường chỉ cần một vài lời nói, thêm một bản hợp đồng ghi nhớ là xong nếu đó là người quen biết lâu ngày, nhưng lần đó Hồng Tơ lại có diễn biến khác.

Nam diễn viên hài nhận được thông báo của bầu sô "8 giờ sáng mai ra cà phê ứng tiền diễn trước 100%, bởi chuyến lưu diễn này có một nhà tài trợ từ Mỹ về vì lòng hâm mộ Hồng Tơ, và cũng muốn ưu ái dành cho anh một bất ngờ. Đưa tiền trước để anh yên tâm đi diễn với đoàn, và một ngoại lệ đặc biệt chỉ dành cho nghệ sĩ VIP như Hồng Tơ mà thôi".

Don lua Ca thang Tu 'qua mang' cua sao Viet
 

Mới nghe qua, Hồng Tơ như mở cờ trong bụng, mấy thuở có người hâm mộ tốt như thế này. Thế là anh diện bộ com lê bóng loáng, xách xe chạy ra quán cà phê vừa nhâm nhi vừa hát nho nhỏ trong lòng. Chờ hơn một giờ chưa thấy tay bầu sô tới, nóng lòng anh điện thoại thì được trả lời: "Đang ở nhà vị Mạnh Thường Quân, vì trái múi giờ nên cô ấy ngủ quên!”.

Chờ thêm một tiếng đồng hồ, vẫn chưa thấy người tới, Hồng Tơ bắt đầu sốt ruột và được trả lời tỉnh bơ: “Đang tới ngã tư rồi, nhưng bị công an thổi phạt, giờ đang năn nỉ đây, anh là nghệ sĩ chắc công an thông cảm, anh tranh thủ ra xin dùm được không?".

Đã vào thế chẳng đặng đừng, Hồng Tơ nén lòng xách xe chạy ra ngã tư cách quán cà phê một cây số. Trời nắng nóng, đường phố tấp nập người qua lại, anh nhìn kỹ một hồi vẫn không thấy tay bầu sô bị công an phạt ở đâu.

Lóng ngóng một hồi, điện thoại của anh vang lên, tiếng nói của bầu sô nhỏ nhẹ: “Tơ ơi, nắng quá về đi nhe, hôm nay ngày 1/4, ngày nói láo nên mình đùa vui chút xíu vậy là đủ rồi, cám ơn Tơ nhe!”. Nghe đến đây Hồng Tơ nóng như đổ lửa trong người. Nhưng biết làm sao bây giờ, ai biểu nhẹ dạ cả tin để người ta lừa thì phải chịu chứ sao!

Lý Hùng và cú lừa bắt chước bác Ba Phi

Trong lần đi diễn ở Kiên Giang, trời đã về tối, anh em cực khổ khuân vác hàng đống đạo cụ loa, phông màn, ghế, bàn…. lên xuồng để di chuyển vào vùng sâu, chuẩn bị cho đêm diễn tối hôm đó. Lý Hùng bảnh bao trong trang phục xì tin, đeo mắt kính đen tỉnh bơ ngồi ngay giữa xuồng trò chuyện cùng anh em một cách thoải mái.

Vừa thấy chiếc xà lan trên 100 tấn, chạy ì ạch giữa dòng sông, như để chứng tỏ tầm hiểu xa biết rộng của mình, Lý Hùng bắt đầu “nổ”: "Ở đây lạc hậu quá, chiếc xà lan chạy chậm như vậy là do máy móc cũ, công lực quá yếu. Tôi mới tài trợ cho xã mình cái môtơ nhập từ Mỹ về hôm qua, máy tuy nhỏ nhưng công sức của nó đến 120 ngựa chạy "bá chấy" luôn. Với chiếc xà lan 100 tấn này, chỉ cần ráp nối vô nó chạy vù vù y như tàu cao tốc vậy. Tối nay diễn xong, tôi kêu xã cho mượn gắn vô xuồng mình chạy cho lẹ".

Don lua Ca thang Tu 'qua mang' cua sao Viet
 

Thấy Lý Hùng nói với giọng điệu tỉnh bơ, nhiều anh em bán tin bán nghi, làm gì có chuyện cái mô tơ 120 ngựa, Lý Hùng vừa xuống Kiên Giang thì làm gì có chuyện tài trợ cái mô tơ cho xã. Bao nhiêu thắc mắc anh em đều trực tiếp hỏi thẳng Lý Hùng.

Anh cười khinh khỉnh: “Tôi có fan ở Tây Ban Nha, nghe tôi tâm sự về hoàn cảnh nghèo của xã mình, nên tình nguyện gửi máy theo đường bưu điện, để giúp xã mình phát triển. Chủ tịch xã mới điện thoại cho tôi hồi trưa là đã có máy rồi. Còn việc máy nhỏ mà công suất mạnh là vì ở nước ngoài người ta hiện đại, cho máy chạy bằng năng lượng mặt trời chứ không dùng xăng dầu như ở đây. Mấy ông lạc hậu quá nên chẳng biết gì, chờ tối diễn xong tôi kêu ông chủ tịch đem máy ra chạy thử cho mấy ông xem, bảo đảm mạnh ghê hồn luôn".

Giọng nói hùng hồn, dứt khoát, Lý Hùng khiến khối người tin sái cổ. Sau buổi diễn, lên xuồng chạy ra huyện, thấy Lý Hùng, anh em ú ớ kêu đem máy đó ra. Anh vẫn bình thản gặm đòn bánh tét tỉnh bơ, ăn xong trả lời: “Hồi chiều giờ là ngày 1/4, ngày được quyền nói dóc, thấy mấy bạn siêng năng thật thà quá nên kể chuyện cho vui thôi, chứ làm gì có chuyện cái mô tơ 120 ngựa, hì hì…".

Lúc này cả đoàn người trên xuồng mới biết mình vừa ăn 1 đòn lừa quá mạng.

Quốc Thuận bị chửi vì lừa bạn đọc

Gần ngày Cá tháng Tư, Quốc Thuận "dụ dỗ" Cát Phượng mặc đồ cưới chụp hình, rồi tuyên bố cả hai sẽ cưới nhau trên mặt báo. Hai chị em hì hục cả buổi chiều, cùng nhiếp ảnh gia chụp tới hai bộ ảnh cực kỳ lung linh, nhìn vô y như thật.

Đã vậy anh còn thêm vô câu chuyện lâm ly, nào là Cát Phượng cô đơn, Quốc Thuận diễn chung lâu ngày nên tình cảm phát sinh không thể nào giấu được, rằng đây là thời điểm thích hợp nên công bố với mọi người để chia vui...

Don lua Ca thang Tu 'qua mang' cua sao Viet
 

Bài và ảnh được gửi đến tòa soạn A, ban biên tập nhìn hình và xem bài, tưởng thiệt nên cũng mừng cho hai người. Bài được đưa lên trang nhất.

Bộ ảnh thứ hai Quốc Thuận đưa cho cô bạn ở báo B nhờ đăng dùm. Tờ báo này chỉ đăng vài tấm, ở đoạn cuối của bài ghi rõ: Đây chỉ là trò nghịch ngợm nhân ngày Cá tháng Tư.

Đến lúc này, tòa soạn báo A thấy mình bị Quốc Thuận lừa, không chấp nhận với tin tức lừa khán giả kiểu này, nên hạ bài xuống trong sự tức giận. Mới đầu thấy vui, nhưng sau khi bài bị hạ xuống, mặt Quốc Thuận bí xị, bởi đây là bộ ảnh đẹp nhất, công phu nhất. Đàn chị Cát Phượng lại mắng ì xèo: “Cậu kêu tôi trang điểm, mặc áo cưới cả ngày trời, giờ bài không được đăng, lại bị vu oan là lừa đảo tòa soạn, cậu vừa lòng chưa!”.

Lữ Đắc Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI