Độc quyền diễn viên phim Tết: Bổn cũ soạn lại

20/01/2014 - 16:37

PNO - PN - Hình thức độc quyền diễn viên trong làng phim không mới. Cách đây gần mười năm, khán giả từng nghe đến cách làm này trong phim truyền hình, cụ thể như Hãng Lasta ký hợp đồng độc quyền hai năm với Minh Hằng, HK Film độc quyền...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, cách làm này bộc lộ nhiều bất cập mà đỉnh điểm là vụ ồn ào giữa Thanh Hằng và đạo diễn Hồng Ngân quanh phim Tôi là ngôi sao. Vì thế, chuyện độc quyền diễn viên lắng xuống. Năm rồi, cụm từ này được nhắc nhở trở lại với sự kiện nhà sản xuất phim Nhà có năm nàng tiên tuyên bố danh hài Hoài Linh chỉ xuất hiện duy nhất trong phim của họ mùa Tết 2013. Năm nay, Hoài Linh lại tiếp tục ký hợp đồng độc quyền với bộ phim Năm sau con lại về của Công ty Sóng Vàng - cũng là một trong những đơn vị sản xuất Nhà có năm nàng tiên.

Những tưởng, chỉ có “thương hiệu” Hoài Linh được mời là diễn viên độc quyền, nhưng ngoài anh còn có Việt Hương. Nữ nghệ sĩ hài này được Hãng Hoàng Thần Tài mời ký hợp đồng làm diễn viên độc quyền cho bộ phim Tết Cưới chạy. Khác với Hoài Linh, sự xuất hiện độc quyền của Việt Hương trong Cưới chạy không quá nặng về tiền bạc mà xuất phát từ mối quan hệ bạn bè lâu năm giữa chị và giám đốc Hãng Hoàng Thần Tài - diễn viên hài Hoàng Mập. Hãng Cinebox tuy không rầm rộ tuyên bố hợp đồng độc quyền với diễn viên nào nhưng nhìn vào việc đơn vị này mời được “thần đồng hát dân ca” Phương Mỹ Chi vào phim Tết Hai lúa, dư luận cũng hiểu, để độc quyền cô bé 10 tuổi này, Cinebox đã phải bỏ ra số tiền không nhỏ. Ngoài chuyện cát-sê, theo đạo diễn Lê Quang Hưng, nhà sản xuất còn đặt hàng ca khúc nhạc phim có giai điệu đậm chất Nam bộ phù hợp với chất giọng cho Mỹ Chi thể hiện.

Doc quyen dien vien phim Tet: Bon cu soan lai

Hoài Linh (trái) ký hợp đồng độc quyền phim Tết Năm sau con lại về

Nói về ý tưởng mời Hoài Linh ký độc quyền phim Tết, bà Vũ Thị Bích Liên - Giám đốc Công ty Sóng Vàng - cho biết: “Năm nào cũng có nhiều phim Tết cùng ra rạp, nếu một diễn viên xuất hiện trong nhiều phim, khán giả sẽ bối rối không biết chọn phim nào, nên Sóng Vàng quyết định giành hẳn Hoài Linh về mình. Mời được anh cộng tác, ngoài chuyện tiền nong, hãng còn phải đầu tư tìm kịch bản phù hợp với Hoài Linh”.

Tất nhiên, để sở hữu được những cái tên bán vé, số tiền nhà sản xuất phim Tết bỏ ra không hề nhỏ. Vì những lý do ràng buộc trong hợp đồng, những người trong cuộc không bao giờ tiết lộ con số thù lao, nhưng theo thông tin bên lề, Hoài Linh bỏ túi khoảng một tỷ đồng. Danh hài Hoài Linh tâm sự: “Tuổi tôi không còn trẻ nữa để có thể cùng lúc chạy sô đóng nhiều phim. Ký hợp đồng độc quyền như vậy cho khỏe, mình cũng có thời gian chuyên tâm cho vai diễn”.

Về phần khán giả, việc mỗi phim Tết độc quyền một diễn viên cũng giúp người xem nhanh chóng định vị ngay phim nào mình muốn xem giữa một “mâm cỗ” phim Tết nhiều món. Người xem cũng không thấy nhàm chán khi ra rạp xem phim nào cũng gặp mỗi một gương mặt.

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI